Kho hàng – Vấn đề lớn cho doanh nghiệp nhỏ tự vận chuyển hàng hóa

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh ngày càng nhiều, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài nhu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng từ nhỏ đến lớn của các doanh nghiệp khá cao. Thì nhu cầu về bến bãi hay kho hàng cũng là nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp. Vì vậy, việc sử dụng các biện pháp vận tải container sẽ giúp các doanh nghiệp có thể vận chuyển hàng hóa dễ dàng và tiết kiệm, đồng thời cũng góp phần lưu trữ hàng hóa tốt hơn.

Đặc điểm doanh nghiệp nhỏ khi tự vận chuyển hàng hóa

vận chuyển bắc nam
Sẽ rất khó cho các doanh nghiệp nhỏ tự xây dựng kho hàng vận chuyển của riêng mình (Ảnh: Supermarket News)

Thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm tới 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc. Các doanh nghiệp này có chung đặc điểm là nguồn vốn ít, nhân sự mỏng, cơ sở hạ tầng thiếu thốn. Đặc biệt là ở phương thức vận chuyển hàng hóa giá rẻ. Chủ yếu các doanh nghiệp phải tự vận chuyển nhằm hạn chế tối đa chi phí nên việc vận chuyển hàng hóa tới được tay người tiêu dùng quả thực là một vấn đề lớn và khó khăn.

Kho hàng – nỗi lo lắng của doanh nghiệp nhỏ

Không như những doanh nghiệp lớn có hệ thống kho hàng kiên cố, doanh nghiệp nhỏ bị hạn chế về việc đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ không chọn cách đầu tư kho bãi chứa hàng. Mà thay vào đó, hầu như các doanh nghiệp nhỏ chọn phương án thuê kho bãi để chứa hàng. Việc làm này không những giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu khá lớn cho doanh nghiệp mà đồng thời nó còn hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tối đa những nguồn lực hiện có trên thị trường.

vận tải container
Các kho hàng vận tải cần đảm bảo được an toàn và chất lượng (Ảnh: Internet)

Doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng ngay việc sử dụng kho bãi của đơn vị vận chuyển để lưu thông hàng hóa của chính mình. Đặc biệt là những đơn vị vận chuyển theo phương thức vận tải container. Những đơn vị vận chuyển này sẽ có hệ thống kho bãi rộng lớn. Thông qua việc liên kết vận chuyển thì bản thân đơn vị kinh doanh cũng được sử dụng kho bãi theo những quy định thỏa thuận.

Giải pháp vận chuyển cho các doanh nghiệp nhỏ

Ở khâu lưu thông hàng hóa, các doanh nghiệp nhỏ cũng cần vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Bên cạnh đảm bảo chất lượng hàng hóa thì doanh nghiệp cũng chú trọng vấn đề vận chuyển nhằm đáp ứng kịp thời với tình hình thị trường. Có doanh nghiệp tập trung đầu tư đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhưng cũng có doanh nghiệp chưa thể thực hiện được chiến lược phát triển như vậy. Lúc này, các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng giải pháp thuê xe vận tải container để hỗ trợ vấn đề vận chuyển của doanh nghiệp.

Việc tận dụng tối đa các quyền lợi liên quan đến dịch vụ thuê xe vận chuyển hàng hóa sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đồng thời nó còn bổ sung vào các điểm mạnh của dịch vụ để doanh nghiệp phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  vận tải container…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Hệ thống kho bãi của Nhất Tín luôn đảm bảo an ninh, vệ sinh để bảo quản hàng hóa của khách hàng tốt nhất.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.