Khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng?

Đối với các doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh hàng hóa, việc trang bị sẵn phương tiện vận tải để chuyên chở hàng hóa quả là điều thuận lợi. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh phân phối hàng hóa Nam – Bắc thì chắc chắn nhu cầu vận tải Bắc Nam là rất lớn. Việc trang bị những chiếc xe tải chở hàng hóa xuyên suốt Bắc – Nam khá tiện lợi. Thế nhưng liệu mua nguyên xe tải chở hàng có là giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí vận tải hay không? Và khi nào doanh nghiệp nên mua nguyên xe tải chở hàng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các trường hợp doanh nghiệp nên mua nguyên xe vận tải Bắc Nam

Khi doanh nghiệp có nguồn vốn dư dả để mua xe vận tải 

Để mua một chiếc xe tải thì vấn đề đầu tiên đó chính là nguồn vốn. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có đủ tiền để “nuôi” một chiếc xe tải. Trên thị trường hiện nay, xe tải cũng có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào khối lượng xe, nhu cầu vận chuyển mà bạn có thể lựa chọn một chiếc xe tải có mức tải trọng phù hợp với công việc kinh doanh của công ty bạn.

vận tải bắc nam
Mua xe vận tải là bài toán chi phí của các doanh nghiệp (ảnh: Internet)

Mức chi phí để đầu tư cho một chiếc xe tải thường dao động từ khoảng trên dưới 300 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Một trong những hàng xe tải nổi tiếng nhất hiện nay tại Việt Nam có thể kể đến đó là Thaco (Trường Hải Auto) với một số các dòng xe tải nổi tiếng như Thaco Frontier, Thaco Huyndai, Thaco Ollin,..Những dòng xe tải của Thaco đều được đánh giá là những dòng xe có công suất mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Thế nhưng để có thể chính thức sở hữu và vận hành một chiếc xe tải, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ phải bỏ thêm một số các chi phí khác như là lệ phí trước bạ (khoảng 10% trên giá xe), lệ phí đăng ký xe, bảo hiểm và các phí sử dụng đường bộ khác. Có một số phí doanh nghiệp cũng sẽ phải đóng hằng năm như bảo hiểm và phí sử dụng đường bộ.

Khi bạn kinh doanh những mặt hàng cố định và không thay đổi

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh những mặt hàng đặc thù, cố định và không thay đổi nhiều về kích thước thì cũng nên xem xét đến việc trang bị một chiếc xe tải có kích thước phù hợp cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của bạn.

Với những chiếc xe tải này, bạn sẽ biết cách sắp xếp vận chuyển trên xem ra làm sao để tối ưu hóa được không gian và chở được nhiều hàng nhất có thể. Cũng như bạn sẽ yên tâm và chủ động hơn trong cách sắp xếp hàng hóa trên thùng xe để đảm bảo được các yếu tố về mặt kỹ thuật nhất.

Khi bạn kinh doanh dịch vụ cần phải có xe tải

Nếu bạn là một đơn vị kinh doanh dịch vụ logistics hay dịch vụ vận chuyển nhà thì xe tải là một phương tiện không thể thiếu bạn cần phải đầu tư. Không chỉ một chiếc mà bạn cần phải đầu từ từ 3 đến 5 chiếc hoặc nhiều hơn đối với các công ty lớn mới có thể giải quyết được toàn bộ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng. Đặc biệt nếu bạn chuyên kinh doanh dịch vụ vận tải Bắc Nam thì lại càng phải trang bị những dòng xe tải thật tốt.

vận tải bắc nam
Có thể lựa chọn các dịch vụ vận chuyển nguyên xe từ các công ty vận tải để tối ưu chi phí (ảnh: Internet)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Hiện nay, tổng số xe tải vận chuyển của Nhất Tín đã lên đến con số 212 xe, đảm bảo cho mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ gửi hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.