Hàng hóa dễ vỡ, chất lỏng thường sẽ không được bồi thường khi bị hư hỏng

Chính sách bồi thường trong hoạt động vận tải hàng hóa là một trong những yếu tố cần thiết để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nếu chẳng may xảy vấn đề với hàng hóa. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp người gửi bị mất quyền được bồi thường do chưa thực hiện đúng các quy định trong khâu đóng gói hàng hóa, đặc biệt đối với một số loại hàng hóa dễ vỡ hoặc hàng chất lỏng.

Cách đóng gói hàng hóa dễ vỡ

Hàng dễ vỡ là những mặt hàng làm bằng gốm sứ, thủy tinh như: lọ hoa, cốc thủy tinh, tượng gốm sứ, bóng đèn, một số thiết bị điện tử… Những mặt hàng này rất dễ bị hư hỏng nếu va chạm phải tác động lực từ bên ngoài.

vận tải hàng hóa

Cần đóng gói đúng cách đối với các hàng hóa dễ vỡ (ảnh: Internet)

Khi đóng gói hàng hóa dễ vỡ nên dùng giấy bọc quanh toàn bộ sản phẩm, chú ý các góc cạnh cần được bọc kín. Vật liệu đóng gói có thể là giấy bóng khí, xốp… những vật liệu mềm chống va đập. Khi xếp nhiều hàng hóa trong cùng gói hàng nên tách riêng và bọc từng mặt hàng riêng sau đó mới xếp vào thùng carton. Cuối cùng dán băng dính kín miệng carton, nên dán kĩ các mặt xung quanh để đảm bảo độ chắc chắn, điều này hạn chế sự rung lắc, va chạm bên trong khi vận tải hàng hóa.

Bên cạnh đó, với một số thiết bị điện tử nhạy cảm, dễ hư hỏng người gửi nên sử dụng lại hộp đóng gói từ nhà sản xuất. Những hộp này có khả năng bảo vệ cao, phù hợp với kích thước ban đầu của thiết bị, đảm bảo an toàn cho quá trình vận chuyển theo các tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Mẹo vận chuyển đối với hàng hóa dạng chất lỏng

Đóng các mặt hàng chưa chất lỏng cần phải đảm bảo theo các tiêu chuẩn như sau: chai lọ cần được bịt kín, dùng băng dính hoặc màng bọc thực phẩm quấn quanh miệng chai, đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài.

vận tải hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa chất lỏng (Ảnh: Internet)

Tốt nhất nên bảo quản các bình chất lỏng trong các thùng gỗ hoặc thùng thiếc có khoảng trống ở giữa và chèn các vật liệu hút chất lỏng vào để đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên bị vỡ.

Nếu đựng nhiều chai, lọ trong cùng một thùng vận chuyển thì khách hàng có thể sử dụng các vật liệu chống sốc như xốp, hạt xốp, các miếng mút hoặc tấm bọt khí… để lắp đầy khoảng trống bên trong thùng carton để các chai lọ không va đập với nhau khi vận chuyển.

 Tại sao cần đóng gói mặt hàng dễ vỡ, chất lỏng đúng quy cách?

Đầu tiên, việc đóng gói hàng hóa trên theo đúng quy đỊnh, tiêu chuẩn của đơn vị vận tải hàng hóa giúp bưu kiện được vận chuyển an toàn, giảm các rủi ro hư hỏng trên quãng đường vận chuyển. Ngoài ra việc vận chuyển sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn khi hàng hóa trên phương tiện được đóng gói theo đúng các yêu cầu.

Bên cạnh đó, hàng hóa dễ vỡ hoặc hàng dạng chất lỏng cần được đóng gói đúng quy định để được áp dụng các chính sách bồi thường khi xảy ra vấn đề hư hỏng xuất phát từ lỗi của đơn vị vận chuyển. Nếu khâu đóng gói không đúng yêu cầu, người gửi hàng có thể mất quyền được bồi thường mà đa phần các đơn vị chuyển phát đều có quy định về trường hợp miễn trừ trách nhiệm bồi thường.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.