Đơn hàng COD trên bao nhiêu tiền thì mới thực hiện chuyển khoản COD?

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển COD thì khách hàng quan tâm nhiều đến việc thực hiện chuyển hoàn COD của các công ty vận chuyển hàng hóa vì nếu kéo dài thời gian chuyển hoàn COD thì bản thân khách hàng sẽ bị “giam tiền” làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khá nhiều. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý rằng, đơn hàng sử dụng dịch vụ COD sẽ có giá chuyển phát cao hơn và có thể ngang ngửa với giá chuyển phát nhanh thông thường.

giá chuyển phát nhanh
Dịch vụ chuyển phát nhanh có kèm thu hộ COD thường sẽ có giá cao hơn so với các dịch vụ thông thường

Các hình thức thanh toán giá chuyển phát nhanh COD cho khách hàng

Đây là chính sách cũng như quy định cung ứng dịch vụ của mỗi đơn vị vận chuyển. Theo đó, khách hàng có thể rơi vào một trong những trường hợp sau:

  • Nhận ngay tiền COD của đơn hàng từ 1 – 2 ngày sau khi đơn hàng đã hoàn tất việc giao nhận. Có nhiều đơn vị vận chuyển hỗ trợ thanh toán tiền COD ngay sau khi đơn hàng được báo là đã hoàn thành. Lúc này, đơn vị vận chuyển không giới hạn số lượng đơn hàng cũng như lần thanh toán mà bất kể đơn hàng xong khi nào thì hoàn tất tiền COD khi đó cho khách hàng nhanh chóng nhất. Tuy nhiên với cách này, khách hàng sẽ phải chịu mất một khoản phí chuyển khoản qua ngân hàng cho mỗi lần tiền được chuyển đi.
  • Nhận thanh toán theo kỳ: Theo chính sách của một số đơn vị vận chuyển, việc thanh toán COD sẽ chỉ được chuyển hoàn vào các ngày cố định hàng tuần, hàng tháng. Theo đó, hết một tuần, một tháng thì đơn vị vận chuyển sẽ tổng kết đơn hàng đã thực hiện thành công và tiến hành thanh toán lại cho khách hàng.
  • Nhận thanh toán COD theo số tiền: Thay vì đưa ra chính sách thời gian thì nhiều đơn vị vận chuyển lại áp dụng chính sách giá trị đơn hàng. Khi tổng đơn hàng đạt đến giá trị quy định thì sẽ tiến hành thanh toán COD cho khách hàng. Khách hàng có thể hiểu là cộng dồn các đơn hàng lại. Thường các đơn vị vận chuyển sẽ áp dụng ở mức  5 triệu, 10 triệu, 20 triệu…

Hạn chế của việc nhận thanh toán COD

  • Thanh toán COD chậm trễ sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của khách hàng. Cơ sở kinh doanh nhỏ thì số tiền COD nhỏ, nhưng cơ sở kinh doanh lớn thì số tiền cod lớn. Ít nhiều số tiền này bị “giam giữ” đều ảnh hưởng đến khách hàng.
  • Với việc có quá nhiều chính sách thanh toán COD thì không phải cách nào cũng tối ưu cho lợi ích của khách hàng. Khách hàng chỉ có thể lựa chọn cho mình cách thanh toán nào phù hợp và hiệu quả. Việc thanh toán nhiều lần trong ngày không những khó kiểm soát lượng đơn hàng đã hoàn thành mà còn chịu thêm tình trạng tốn chi phí chuyển khoản. Vì các đơn vị vận chuyển hàng hóa chấp nhận thanh toán ngay sau đơn hàng phát thành công bằng hình thức chuyển khoản và người nhận trả phí là chính.
  • Các hình thức thanh toán còn lại cũng bị hạn chế do số tiền bị giam giữ cho đủ thời gian cũng như đủ số tiền thanh toán.

Như vậy, tuy dịch vụ ship COD là một trong những dịch vụ vận chuyển đáp ứng được nhu cầu kinh doanh hiện nay nhưng nó vẫn còn tồn đọng những hạn chế nhất định cần được khắc phục và nên có hướng cải thiện hiệu quả để khách hàng yên tâm sử dụng trong thời gian lâu dài.

giá chuyển phát nhanh
Công ty vận tải uy tín sẽ có các chính sách chuyển hoàn tiền COD cho khách hàng trong thời gian sớm nhất

Nhất Tín Logistics hiện đang áp dụng cách chuyển hoàn tiền phí ship COD cho khách hàng vào những ngày cố định trong tuần để khách hàng có thể linh động trong việc xoay vòng vốn kinh doanh. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.