Để chọn dịch vụ ship COD giá rẻ hợp lý, bạn phải hiểu rõ được mặt hàng đang kinh doanh!

Dịch vụ ship COD là gì? Dịch vụ ship COD mang lại những lợi ích gì cho người gửi và người nhận? Sở dĩ đây là dịch vụ được đông đảo các chủ shop online và người mua lựa chọn là vì nó mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho người mua hàng, tuy nhiên thực tế đây không phải là hình thức giao hàng có lợi cho người bán vì phải thanh toán sau. Vì phải đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng mà người gửi sử dụng dịch vụ ship COD cho mặt hàng mình kinh doanh, nhưng không phải mặt hàng nào cũng nên sử dụng ship COD. Dưới đây là những mặt hàng hiện nay hầu như đều có giao hàng online thu tiền hộ.

Vận chuyển trung gian E-commerce
Mặt hành kinh doanh của bạn là gì? Dịch vụ COD cần chú trọng mảng nào để tối ưu vận chuyển? (Ảnh: Supermarket News)

Thời trang, quần áo

Thời gian, quần áo, giày dép… là những mặt hàng kinh doanh rất được các chủ shop kinh doanh online ưa chuộng. Chỉ cần có thiết bị kết nối internet và nguồn hàng để kinh doanh là bất cứ ai cũng có thể bán hàng. Đây là cũng là xu thế mua sắm được nhiều người ưa thích, họ dễ dàng mua được sản phẩm thời trang nhiều mẫu mã, màu sắc tại nhà mà không cần trực tiếp tới cửa hàng.

Tuy nhiên với những mặt hàng thời trang, quần áo… thường được giao hàng kèm dịch vụ vận chuyển COD, người mua luôn có tâm lý lo lắng sản phẩm không đúng chất lượng hoặc màu sắc. Ai cũng có thể kinh doanh mặt hàng này nên chất lượng khó được đảm bảo, nhiều chủ shop online bán hàng không uy tín, sản phẩm không tương ứng với yêu cầu người mua khi đến tay.

Linh kiện, thiết bị điện tử

Các mặt hàng thiết bị điện tử, linh kiện điện thoại… được kinh doanh online rất nhiều, khi nhu cầu sử dụng điện thoại và thiết bị công nghệ khá phổ biến trong cuộc sống. Người mua tìm kiếm mặt hàng này thường yêu cầu kèm theo hình thức ship COD để đảm bảo an toàn.

Với những mặt hàng này, chất lượng rất khó kiểm soát khi người bán có thể tráo hàng, giao hàng kém chất lượng, không đúng sản phẩm. Tương tự như các mặt hàng thời trang, người nhận thường yêu cầu kiểm tra và xem hàng trước khi thanh toán nên hầu như chủ shop kinh doanh online mặt hàng này có kèm theo dịch vụ ship COD.

dịch vụ chuyên giao thức ăn
Mỗi mặt hàng kinh doanh có những đặc điểm đặc trưng khác nhau bạn cần biết (Ảnh: Pinterest)

Người bán cần hiểu rõ mặt hàng kinh doanh để chọn dịch vụ ship COD thích hợp

Không phải chủ shop nào cũng muốn sử dụng dịch vụ ship COD cho việc kinh doanh, nhưng để thỏa mãn việc mua sắm của khách hàng nên hình thức này trở nên cần thiết. Một số mặt hàng người mua thường không an tâm thanh toán trước khi nhận hàng, buộc chủ shop phải giao hàng tận nơi thu tiền hộ.

Việc hiểu rõ mặt hàng kinh doanh có cần thiết phải dùng ship COD hay không là điều quan trọng. Nếu có sự lựa chọn hợp lý sẽ giúp chủ shop tiết kiệm được một khoản phí ship COD. Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt với xu thế mua sắm mới, người bán có được nhiều dịch vụ chuyển hàng để lựa chọn, việc quyết định dịch vụ phù hợp cho mặt hàng của mình sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho chủ shop online.  

Để biết thêm thông tin các dịch vụ ship hàng TP.HCM, dịch vụ ship hàng Hà Nội và các tỉnh thành khác của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.