Có thể nhận tiền ship COD trực tiếp tại bưu cục thay vì chuyển khoản không?

Khi sử dụng dịch vụ ship COD, nếu không muốn nhận tiền bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng thì khách hàng hoàn toàn có thể nhận tiền trực tiếp tại bưu cục. Tuy nhiên, để chắc chắn khách hàng cần lưu ý tìm hiểu chính sách của dịch vụ ship COD để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

bưu cục
Các nhân viên tại bưu cục của Nhất Tín luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng về các dịch vụ
(Ảnh: Nhất Tín logistics)

I. Người gửi có thể nhận tiền mặt hay chuyển khoản khi dùng dịch vụ ship COD

Tùy theo quy định của mỗi đơn vị vận chuyển hàng hóa mà việc nhận tiền thu hộ sau khi đơn hàng được xác nhận đã vận chuyển thành công sẽ được thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hay tiền mặt.

  • Với hình thức nhận tiền mặt: khách hàng đến trực tiếp bưu cục nơi mình gửi hàng hoặc bưu cục gần nhất của đơn vị vận chuyển để tiến hành yêu cầu thanh toán tiền thu hộ sau khi đơn hàng đã được ship COD thành công;
  • Với hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng: Đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành chuyển khoản đơn hàng đã giao hoàn thành vào những ngày cố định trong tuần. Hình thức này sẽ có thu phí chuyển khoản theo quy định của một số đơn vị vận chuyển COD.

II. 4 Lưu ý khi nhận tiền thu hộ COD

Khách hàng cũng cần lưu ý một số vấn đề trong việc nhận thanh toán tiền ship COD.

1. Vận chuyển vào những ngày cố định hàng tuần

Có nhiều đơn vị vận chuyển sẽ không tiến hành thanh toán trên mỗi đơn hàng đã giao hoàn thành mà thay vào đó sẽ cộng dồn lại và chuyển vào những ngày cố định theo tuần, theo tháng hoặc theo giá trị 5 triệu, 10 triệu…

2. Kiểm tra bảng đối soát chặt chẽ

Người gửi cần yêu cầu bảng đối soát để kiểm tra đơn hàng một cách chặt chẽ nhất. Dù những đơn vị vận chuyển lớn có bộ phận kiểm kê nhưng sai sót thì vẫn có thể xảy ra. Do đó, hơn ai hết, bạn hãy chủ động trong việc kiểm soát tình trạng các đơn hàng của mình.

3. Kiểm tra chính sách của công ty chuyển phát nhanh

Người gửi cần kiểm tra và tìm hiểu chính sách của dịch vụ ship COD của công ty chuyển phát nhanh rõ ràng trước khi sử dụng. Đặc biệt là những điều khoản về việc thanh toán đơn hàng. Để khách hàng không phải thắc mắc tại sao đơn hàng đã báo giao thành công nhưng vẫn chưa nhận được tiền COD.

4. Chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng

Luôn chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng bằng cách tra cứu vận đơn và liên tục cập nhật tình hình thông báo từ đơn vị vận chuyển để có thể tiến hành yêu cầu thanh toán tiền ship COD nhanh nhất trong thời gian đơn vị cung ứng dịch vụ đã cam kết.

Cũng chính do ưu và nhược điểm của cách ship COD mà tốc độ chuyển tiền COD có nhanh hay không cũng là tiêu chí để khách hàng chọn lựa sử dụng dịch vụ vận chuyển này. Do đó, nhiều công ty dịch vụ giao hàng cũng đang có những cải thiện đáng kể để có thể đưa đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ vận chuyển COD tốt nhất.

bưu cục của Nhất Tín
Với dịch vụ COD của Nhất Tín, khách hàng có thể chọn hình thức nhận tiền thu hộ bằng hình thức chuyển khoản hoặc nhận tai bưu cục
(Ảnh: Nhất Tín logistics)

Khách hàng có thể tham khảo dịch vụ ship COD của Nhất Tín Logistic với quy định hỗ trợ thanh toán cho cả hai hình thức chuyển khoản và nhận trực tiếp tại các điểm bưu cục nên sẽ rất thuận tiện cho khách hàng sử dụng các dịch vụ vận chuyển của công ty.

Dịch vụ COD của Nhất Tín Logistic đang được đông đảo khách hàng sử dụng bởi hiệu quả cũng như chính sách tối ưu mà công ty mang lại cho khách hàng. Để đăng ký sử dụng và biết thêm thông tin về dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ theo số HOTLINE: 0287.302.7939 hoặc 1900.63.6688 để được hỗ trợ nhanh nhất.