4 Tiêu chí cần quan tâm khi chọn dịch vụ chuyển hàng

Thị trường hiện nay đang được phục vụ bởi rất nhiều các công ty chuyển phát từ quy mô lớn đến nhỏ, dễ khiến khách hàng bối rối, khó lựa chọn. Vì thế khi tìm kiếm một dịch vụ chuyển phát nhanh đáng tin cậy bạn nên quan tâm đến các tiêu chí sau đây:
Ship toàn quốc
Độ uy tín của doanh nghiệp được đánh giá trên nhiều tiêu chí (Ảnh: Internet)

1. Uy tín của doanh nghiệp chuyển phát nhanh trên thị trường

Một công ty uy tín sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển hàng chất lượng cho khách hàng. Hệ thống internet cũng đã phát triển mạnh, hầu hết các hoạt động kinh doanh đều được diễn ra và thể hiện trên mạng. Do đó bạn có thể biết được uy tín của dịch vụ chuyển phát nhanh ấy trên thị trường bằng nhiều cách.

  • Trên các diễn đàn, website hay mạng xã hội, bạn có thể tìm kiếm được những công ty vận chuyển uy tín, chất lượng hay thông qua các đánh giá, phản hồi từ khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ. Hãng vận chuyển đáng tin cậy thường nhận được nhiều phản hồi tích cực, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn chính xác.
  • Các group chuyên về vận tải, chuyển phát nhanh, báo chí cũng có những bài đánh giá, xếp hạng cho top các công ty vận chuyển mà bạn có thể tham khảo qua.
  • Đánh giá uy tín thông qua hệ thống vận tải của công ty. Ví dụ: Phương tiện vận tải có được đầu tư, còn mới hay không.
  • Thái độ làm việc và quy trình cũng nói lên sự chuyên nghiệp của công ty chuyển phát nhanh.
Thời gian vận chuyển
Thời gian vận chuyển quyết định dịch vụ và công ty chuyển phát nào dành cho bạn (Ảnh: Twitter)

2. Thời gian chuyển phát nhanh

Thời gian chuyển phát nhanh là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn một dịch vụ chuyển phát. Đúng với tên gọi “chuyển phát nhanh” khi bạn có nhu cầu chắc chắn mong muốn hàng hóa đến được người nhận nhanh chóng nhất có thể. Bạn cân nhắc nhu cầu cần chuyển là tốc độ nhanh hay rất nhanh. Từ đó, mới có thể lựa chọn được dịch vụ cũng như công ty chuyển phát tương ứng.

Dịch vụ chuyển phát tốt
Dịch vụ chuyển phát tốt khi có đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo

3.  Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Đây chính là điều mà khách hàng thường hay đắn đo, suy nghĩ nhiều nhất khi quyết định lựa chọn dịch vụ chuyển phát. Làm sao có thể vừa lựa chon được một công ty uy tín vừa có giá trả hợp lý trên thị trường nhiều công ty chuyển phát.

Chi phí vận chuyển hàng hóa cao ảnh hưởng đến lợi nhuận và hoạt động kinh doanh của cá nhân, công ty dùng dịch vụ. Giá vân chuyển đa phần đều được các công ty chuyển phát nhanh hàng đầu công bố trên website cho từng khối lượng hàng hóa, khu vực chuyển phát, bên nên tham khảo qua nhiều dịch vụ để lựa chọn được mức giá tốt nhất cho mình. Các dịch vụ hiện nay đều có mức giá khá cạnh tranh cho hình thức chuyển phát thông thường, chỉ trừ những hãng vận chuyển độc quyền về tuyến hoặc khả năng vận chuyển đối với những hàng hóa đặc biệt.

dịch vụ ship cod

4. Dịch vụ hỗ trợ, giải quyết vấn đề

Cách chọn dịch vụ chuyển phát nhanh đúng đắn không chỉ ở giá cước. Trong quá trình vận chuyển có thể xảy ra nhiều rắc rối, trục trặc mà bận cần được giải đáp, hỗ trợ. Bạn sẽ không muốn khi hàng hóa xả ra vấn đề nhưng công ty không giúp bạn trả lời, giải quyết và thờ ơ trước những câu hỏi của khách hàng. Được tận tình giúp đỡ trong quá trình vận chuyển, nhận hàng, sau giao hàng giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm.

Khi có quá nhiều đơn vị cung cấp thì chất lượng dịch vụ là yếu tố then chốt tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, giúp giữ chân khách hàng. Những công ty chuyển phát uy tín, chất lượng sẽ làm tốt khâu này, bạn nên xem qua cách giải quyết vấn đề của một dịch vụ để lựa chọn được đơn vị tốt nhất.

Với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và luôn tận tình phục vụ khách hàng, Nhất Tín Logistics tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước uy tín với mức giá cước cực cạnh tranh. Đừng chần chừ liên hệ với Nhất Tín qua HOTLINE: 1900.63.668 để được tư vấn bất kỳ thắc mắc nào nhé!