4 Lý do thời gian & giá cước vận chuyển giữa các công ty vận tải khác nhau

Nhu cầu ship hàng toàn quốc ngày một gia tăng từ việc mua bán điện tử cũng như các nhu cầu vận chuyển cá nhân hàng ngày. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, giữa các công ty vận tải sẽ có thời gian vận chuyển cũng như giá chuyển phát nhanh áp dụng khác nhau cho cùng một lộ trình vận chuyển của đơn hàng. Việc cân nhắc để lựa chọn sử dụng dịch vụ vận tải của đơn vị nào cung cấp thì hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

phí ship
Thời gian và giá cước vận chuyển giữa các công ty thường không giống nhau (Nguồn ảnh: HelpMyCash)

Lý do làm thời gian & giá cước ship hàng toàn quốc giữa các công ty vận tải khác nhau

Có rất nhiều nguyên nhân, lý do dẫn đến sự khác biệt giữa thời gian vận chuyển, chi phí vận chuyển hàng hóa giữa các đơn vị vận tải. Dưới đây là những lý do cơ bản:

Chính sách phát triển của mỗi công ty vận tải là khác nhau

Mỗi công ty vận tải sẽ có những chính sách kinh doanh khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cước phí vận chuyển của mỗi công ty. Thông thường việc tính phí vận chuyển sẽ được phân chia theo vùng để dễ quản lý. Nhưng việc phân chia này giữa các công ty vận tải là không giống nhau. Số lượng các địa điểm ở mỗi vùng như thế nào là theo chính sách hoạt động mà mỗi công ty hướng đến.

Thêm nữa, hình thức và phương tiện vận chuyển cũng sẽ quyết định đến cước phí phải thanh toán của mỗi đơn hàng và mỗi loại hình vận chuyển. Khoản phí này sẽ không là cố định và giống nhau ở bất cứ đơn vị vận tải nào.

Hệ thống nhân sự, bưu cục của mỗi công ty vận tải cũng khác nhau

Trong công cuộc cạnh tranh giữa các công ty vận chuyển hàng hóa thì công ty vận chuyển nào có hệ thống nhân sự dày, hệ thống bưu cục trải dài thì hoàn toàn có thể cạnh tranh về giá cước cũng như tốc độ giao nhận hàng hóa. Ngược lại, sự thiếu hụt về nhân sự, cũng như sự hỗ trợ từ các chi nhánh, bưu cục bị hạn chế là nguyên nhân khiến cho thời gian giao nhận hàng bị kéo dài hơn mức thông thường. Đây cũng chính là yếu tố để khách hàng chọn lựa công ty vận tải để hợp tác khi cần sử dụng các dịch vụ ship hàng toàn quốc.

thuê xe tự chuyển hàng
Hệ thống bưu cục và công nghệ ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian & giá cước vận chuyển

Việc áp dụng, đổi mới công nghệ cũng là một trong những lý do

Một số công ty vận tải đã tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình quản lý và vận hành công ty vận chuyển. Có rất nhiều khâu vận hành được giảm tải tối đa để tránh rắc rối và mất thời gian, từ đó nâng năng suất làm việc lên khá nhiều. Việc bớt đi được những khâu hành chính không cần thiết cũng đã góp phần tăng hiệu quả vận chuyển đồng thời giảm chi phí tương ứng với mỗi đơn hàng.

Tuy chỉ mới áp dụng ở những công ty vận tải có quy mô nhưng đây được đánh giá là ưu điểm mà mỗi công ty vận tải hàng hóa nên có chính sách phát triển cho công ty của mình.

Khả năng tối ưu các hình thức vận chuyển

Nhằm gia tăng hiệu quả vận chuyển cũng như tối ưu hóa giá cước chuyển phát để mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Có khá nhiều đơn vị vận chuyển đã có chính sách kết hợp các hình thức vận chuyển để gia tăng hiệu quả vận chuyển hàng hóa. Sự kết hợp này đã đảm bảo cho hàng hóa được giao nhận đúng cam kết hoặc hơn cam kết so với quy định.

Việc cần thiết của khách hàng khi có nhu cầu ship hàng toàn quốc đó là lựa chọn được một công ty chuyển phát nhanh phù hợp với đa dạng các loại hình dịch vụ vận chuyển và có mức giá cả phải chăng. Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những doanh nghiệp vận tải có triển khai đa dạng các loại hình dịch vụ để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi cần vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.