4 Lưu ý khi vận chuyển xe máy ngày Tết bạn cần biết

Vận chuyển xe máy về quê dịp Tết là nhu cầu của khá nhiều người. Đặc biệt là những người đi làm xa quê. Vào dịp này, sẽ có rất nhiều người cần các công ty vận tải để vận chuyển xe máy của mình về quê. Tuy trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị vận chuyển cung ứng dịch vụ này nhưng bạn cũng cần lưu ý những vấn đề liên quan khi vận chuyển xe máy để đảm bảo an toàn cho tài sản của chính mình.

Chọn đơn vị vận chuyển xe máy uy tín

Việc chọn những đơn vị vận chuyển uy tín là điểm mấu chốt để có thể đưa được chiếc xe máy của bạn về đến nơi an toàn. Vậy, tiêu chuẩn nào để có thể chọn được đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín. Một đơn vị vận chuyển uy tín cần đảm bảo các vấn đề cơ bản sau:

  • Có xe chuyên dụng để vận chuyển hoặc có hình thức vận chuyển an toàn, phù hợp.
  • Có đội ngũ nhân viên hỗ trợ để đưa xe lên xe vận chuyển và hạ xe xuống nhằm đảm bảo độ an toàn và nguyên vẹn cho xe.
  • Có hệ thống điểm giao dịch cũng như đại lý bưu cục để hỗ trợ tiếp nhận một cách nhanh chóng.
  • Có dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố phát sinh.

Thời gian vận chuyển xe máy tiêu chuẩn vào dịp Tết

Nếu là ngày thường thì thời gian chuyển phát có thể không có sai lệch nhiều. Nhưng đến khoảng thời gian dịp Tết thì thời gian vận chuyển xe máy tối thiểu và tối đa có thể xảy ra sai lệch do số lượng hàng hóa cần vận chuyển tăng đột biến. Khoảng thời gian vận chuyển có thể vì đó mà bị kéo dài hơn.

Do đó, để chắn chắn có thể nhận được xe máy để sử dụng trong dịp Tết bạn nên chủ động sắp xếp lịch trình gửi và nhận xe sao cho phù hợp. Thông thường thời gian giao nhận xe đều gia tăng từ 1 đến 2 ngày tùy thời gian cũng như địa điểm giao nhận.

Chủ động bảo quản xe máy trước khi vận chuyển

Bạn sẽ không nên chỉ chờ đợi vào việc công ty vận chuyển hàng hóa sẽ bảo quản xe máy của bạn khi sử dụng dịch vụ vận chuyển xe máy. Mà thay vào đó, khi có ý định vận chuyển xe máy thì bạn cũng nên có các bước bảo vệ chiếc xe của mình. Bạn có thể chủ động bọc xe để tránh tình trạng xe bị trầy xước trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, hiện nay có khá nhiều dụng cụ chuyên dụng như màng xốp, màng hơi, khung gỗ dùng để bao bọc khi vận chuyển xe máy.

vận chuyển xe máy
Bạn nên chủ động bảo quản xe máy trước khi vận chuyển để tránh tình trạng xe bị trầy xước hay hư hỏng (ảnh: Internet)

Một số đơn vị vận chuyển còn có thể đảm nhận luôn dịch vụ bao bọc xe máy khi vận chuyển, bạn có thể tham khảo dịch vụ này. Tuy nhiên, vì là dịch vụ cộng thêm cho nên đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành thu phí theo quy định.

Cung cấp thông tin cụ thể chính xác khi tiến hành giao xe máy

Xe máy là tài sản có giá trị. Vì vậy, hãy chủ động bảo vệ tài sản của chính bạn bằng cách khai báo đúng đủ thông tin để đảm bảo tài sản của bạn trong suốt quá trình vận chuyển. Những thông tin bị khai báo sai lệch phần nào đó đều có những ảnh hưởng đến việc giao nhận xe máy của bạn.

vận chuyển xe máy
Bên cạnh đó việc lựa chọn một công ty vận tải chuyên nghiệp để vận chuyển xe máy cũng quan trọng không kém

Nhất Tín Logistics là một trong những đơn vị vận chuyển có cung ứng dịch vụ vận chuyển xe máy. Với những cam kết về đảm bảo hàng hóa khi vận chuyển cũng như có được giá tốt nhất cho khách hàng nên hiện tại dịch vụ vận chuyển xe máy của Nhất Tín Logistics đang được khách hàng sử dụng khá nhiều.

Để sử dụng các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín Logistics khách hàng có thể liên hệ với nhân viên của Nhất Tín Logistics tại các địa điểm bưu cục để được hướng dẫn nhưng thủ tục cần thiết trước khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra nếu cần thêm thông tin về việc vận chuyển xe máy thì khách hàng có thể liên hệ với HOTLINE: 0287.302.7939 hoặc 1900.63.6688 để được hỗ trợ thông tin dịch vụ chuyển phát nhanh Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc vận chuyển Bắc Nam một cách nhanh chóng và chính xác.