3 Mẹo tính phí ship COD giá rẻ hài lòng người mua từ chủ các shop online kỳ cựu

Ship COD giá rẻ luôn là điểm cộng cho chủ shop online nếu chủ shop thực hiện được cho khách hàng của mình. Tuy nhiên để cân đối chi phí cùng lợi ích kinh doanh thì việc tính phí ship sao cho khách hàng hài lòng cũng sẽ có những mẹo hay riêng biệt mà không phải shop nào cũng biết.

Bạn có thể áp dụng những mẹo này trong việc tính phí ship COD giá rẻ cho khách hàng của mình. Nó cũng chỉ mang tính chất tham khảo tương ứng với một vài dịch vụ. Do đó, khi áp dụng, chủ shop cũng cần linh động hơn để chọn lựa giải pháp cho phù hợp nhất.

Phí ship COD càng thấp, khách sẽ càng thích (Ảnh: Internet)

3 Mẹo tính phí ship COD giá rẻ “được lòng” khách hàng cho các chủ shop online

1. Ship hàng đồng giá

Việc xây dựng chính sách ship hàng đồng giá cũng khiến khá nhiều khách hàng hài lòng. Theo đó, chủ shop sẽ áp dụng thu cùng một mức giá ship cho các đơn hàng. Đây là cú hích mạnh mẽ thúc đẩy gia tăng doanh số nhanh chóng cho chủ shop khi thỏa mãn tâm lý có thể mua hàng thoải mái và chỉ áp dụng duy nhất một mức phí ship hàng. Tâm lý an tâm khi mua hàng, không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào sẽ khiến người mua có được cảm giác an tâm, tin tưởng hơn.

Để áp dụng mẹo tính phí ship này sao cho hợp lý thì khách hàng cần căn cứ vào các yếu tố:

  • Nguồn tài chính của shop có đủ để hỗ trợ việc áp dụng chính sách đồng giá ship hay không?
  • Sự chênh lệch số lượng đơn hàng giữa các vùng không nên quá khác biệt.
  • Không nên áp dụng đồng giá ship cho đơn hàng nội thành và ngoại tỉnh như nhau. Hai chính sách phí ship này cần khác biệt.

2. Chính sách miễn phí ship

Để có thể áp dụng được chính sách miễn phí giao hàng tận nơi cho khách hàng thì chủ shop cần đảm bảo được quyền lợi kinh doanh của chủ shop cũng như quyền lợi mua hàng của khách hàng. Một khi cân đối được hai quyền lợi này thì việc áp dụng chính sách miễn phí ship sẽ kích thích nhu cầu mua sắm khá lớn. Để áp dụng cách này, bạn cần:

  • Gia tăng nguồn vốn kinh doanh.
  • Tăng giá sản phẩm trong tỉ lệ phù hợp để bù được khoản phí ship.
  • Quy định giá trị những đơn hàng được áp dụng chính sách miễn phí ship. Thường là những đơn hàng có giá trị cao, đảm bảo lợi nhuận thu vừa chi trả được phí ship vừa có lời.
Ship toàn quốc
Có chính sách phí ship COD tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng hài lòng khách hàng (Ảnh: Internet)

3. Khoanh vùng nơi cần ship hàng đến

Thay vì chính sách tính ship được áp dụng theo từng địa chỉ cụ thể thì chủ shop có thể xây dựng thu ship theo vùng cố định. Những vùng này sẽ được gom chung lại dựa trên những tiêu chí về địa lý, sự thuận lợi hoặc số lượng đơn hàng phát sinh tương ứng. Mẹo này cũng gần với mẹo ship hàng đồng giá nhưng được cụ thể hóa hơn khi dựa vào vị trí để phát triển.

Một số gợi ý cho hình thức tính phí này như chủ shop có thể chia vùng ship hàng dựa trên vị trí nội thành, ngoại thành. Tại mỗi vị trí có thể chia nhỏ thêm nữa để có được mức phí chuyển phát nhanh hấp dẫn hơn cho khách hàng. Đây cũng là động tác đảm bảo cho việc mua sắm không lo phí phát sinh của khách hàng.

Ngoài ra, các chủ shop online cũng cần hợp tác với các công ty vận tải hàng hóa uy tín, có bề dày kinh nghiệm và áp dụng các mức giá phải chăng cho các dịch vụ vận tải của mình. Hiện nay, Nhất Tín Logistics có triển khai nhiều dịch vụ vận chuyển để khách hàng, đặc biệt là các chủ shop online lựa chọn.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.