3 Mẹo cho shop online thu hút khách ngày càng nhiều

Kinh doanh online đã trở thành một trong những xu thế mua sắm phổ biến hiện nay trong cuộc sống. Chủ shop kinh doanh online ngày càng cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng để thu hút nhiều khách hàng đặc biệt là các dịch vụ giao hàng nhanh cho khách. Dưới đây là những mẹo nhỏ nếu kết hợp tốt có thể giúp chủ shop online kinh doanh hiệu quả hơn.

Xây dựng mạng lưới khách hàng rộng khắp cả nước

Chủ shop kinh doanh online bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng, dịch vụ chuyển hàng và hỗ trợ khách hàng thì cũng không thể quên yếu tố mở rộng yếu tố mạng lưới người mua hàng trên khắp cả nước để thu hút ngày càng nhiều khách hàng.

Xây dựng hệ thống khách hàng rộng khắp mang lại nhu cầu mua hàng luôn liên tục, mặt khác việc phát triển mạng lưới khách hàng giúp sản phẩm nhanh chóng tiếp cận với thị trường. Hiện có khá nhiều phương pháp và cách thức để xây dựng mạng lưới khách hàng cơ bản, chủ shop có thể tận dụng các kênh thương mại điện tử, facebook, các diễn đàn… đây đều là những môi trường quảng cáo hiệu quả mà bất kì ai cũng có thể tận dụng.

Chăm sóc khách hàng ngay cả khi đã mua hàng

Trong lĩnh vực kinh doanh, việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn giữ chân khách hàng cũ. Bên cạnh đó, khách hàng cũ luôn là những người mua sắm tiềm năng nhất khi họ có thể dễ dàng quay trở lại nếu chủ shop online biết cách giữ chân.

ship
Thường xuyên chăm sóc khách hàng để giữa chân các khách hàng cũ (ảnh: Internet)

Chủ shop online sau khi bán sản phẩm cho khách hàng nên giữ sự liên lạc thường xuyên với khách hàng cũ, luôn luôn cảm ơn và tư vấn thêm các sản phẩm khác hoặc nhiệt tình hỗ trợ những thông tin cần thiết mà khách hàng yêu cầu sẽ giúp họ luôn ủng hộ dịch vụ của bạn. Có nhiều cách để thu hút khách hàng cũ, trong đó tổ chức các mini game tặng quà cho khách hàng là phương thức được nhiều chủ shop online sử dụng hiện nay rất hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị ship hàng uy tín

Đặc điểm của hình thức kinh doanh online chính là người bán tự ship hoặc thuê các đơn vị chuyển phát bên ngoài để giao hàng đến tận nơi cho người mua. Nếu có kèm thêm dịch vụ ship COD, người mua có thể thanh toán sau khi nhận hàng khi đã chắc chắn đúng với sản phẩm mình yêu cầu. Người mua hàng hiện nay rất ưa chuộng dịch vụ COD bởi có thể mua hàng an toàn, tránh bị lừa đảo vì thế hình thức mua sắm online trở nên rất được ưa chuộng.

ship
Một đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng hơn

Ngoài ra, giao hàng nhanh chóng như một lợi thế của các dịch vụ kinh doanh online. Những dịch vụ ship hàng Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn thường đảm bảo thời gian vận chuyển và giao hàng tận nơi đến khách hàng. Lựa chọn dịch vụ ship hàng uy tín góp phần thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng, đồng thời trở thành một bước quan trọng để đảm bảo giao hàng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh online.

Để có thể lựa chọn được dịch vụ giao hàng uy tín, bạn có thể tham khảo các dịch vụ của Nhất Tín Logistics. Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.