3 Mặt hàng không nên tự đóng gói mà nên nhờ dịch vụ vận chuyển

Trước khi vận chuyển bắc nam, đóng gói hàng hóa là khâu quan trọng và cần thiết giúp hàng hóa được an toàn. Người gửi có thể sử dụng các dịch vụ đóng gói bên ngoài, hoặc từ đơn vị vận chuyển hay tự mình đóng gói hàng hóa. Việc nhờ những dịch vụ uy tín đóng gói thông thường làm người gửi yên tâm hơn là tự thực hiện, dưới đây là những mặt hàng người gửi không nên tự đóng gói

Hàng dễ vỡ, hàng điện tử, hàng cồng kềnh

Những mặt hàng này phải đảm bảo các tiêu chuẩn về đóng gói như vật liệu, cách thức đóng gói… để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng xảy ra khi vận chuyển bắc nam. Người gửi tuy có thể tự đóng gói các mặt hàng này nhưng không thể trang bị đầy đủ vật liệu đóng gói, chống sốc như từ dịch vụ chuyên nghiệp, nếu tìm kiếm các công cụ đóng hàng phù hợp cũng vô cùng khó khăn cho khách hàng chưa có kinh nghiệm.

vận chuyển bắc nam
Bạn có thể sử dụng dịch vụ đóng gói đối với hàng hóa có kích thước lớn (ảnh: Internet)

Đây là những mặt hàng rất dễ bị va đập, hư hỏng, chỉ cần những tác động nhẹ cũng khiến hàng hóa gặp vấn đề. Các đơn vị đóng hàng uy tín sẽ có kinh nghiệm cho từng loại hàng cụ thể để đảm bảo chắc chắn, an toàn cho các loại hàng hóa. Đồng thời chi phí thuê dịch vụ ngoài cũng rẻ hơn so với khách hàng tự đóng gói.

Hàng hóa chất lỏng, hàng nguy hiểm dễ cháy nổ

Với những loại hàng hóa nguy hiểm, hàng chất lỏng này bắt buộc phải do các dịch vụ đóng hàng, đơn vị vận chuyển uy tín tiến hành khâu đóng gói. Việc đóng gói không đúng tiêu chuẩn hàng hóa có thể khiến hàng bị hư hỏng, gây nguy hiểm đến những bưu kiện đi chung và môi trường xung quanh nếu chẳng may hàng hóa đó gặp vấn đề.

vận chuyển bắc nam
Các loại chất lỏng cần được đóng gói đúng chuẩn để không bị hư hỏng (Ảnh: Parrett Storage)

Những mặt hàng này thường bị các hàng vận chuyển kiểm tra khắt khe về quy định cũng như các yêu cầu đóng gói trước khi được đưa lên phương tiện. Việc tự đóng gói mà không có kinh nghiệm khiến người gửi tốn thời gian, chi phí và rất có thể hàng hóa không được chấp nhận vận chuyển do đóng gói sai quy cách.

Hàng đi bằng đường hàng không

Vận chuyển bắc nam thông qua đường hàng không rút ngắn rất nhiều thời gian cho người gửi hàng, đây vẫn là phương thức tối ưu nhất nhưng hàng không vẫn có nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về đóng gói hàng hóa. Hàng hóa muốn lên máy bay phải trải qua nhiều khâu kiểm tra về nguồn gốc, thông tin, bao bì đóng gói thậm chí một số mặt hàng bị hạn chế vận chuyển so với phương tiện khác.

Khách hàng tự đóng gói khó có thể bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của cục hàng không cho từng loại hàng hóa khi bản thân người gửi chưa có kinh nghiệm về đóng gói. Thuê dịch vụ ngoài là phương án hiệu quả vừa an toàn vừa giúp việc vận chuyển được tiến hành nhanh chóng.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế với thời gian gửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Ngoài ra, Nhất Tín còn cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ khách hàng đóng kiện gỗ và đóng gói các hàng hóa có kích thước lớn, giá trị cao….

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.