3 Giai đoạn tính thời gian chuyển hàng nhanh quốc tế

Khác với dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, gửi hàng quốc tế có thời gian chuyển phát dài hơn bởi phải đi qua nhiều quốc gia và làm các thủ tục hải quan. Thời gian chuyển phát sẽ được tính dựa trên thời gian ở từng giai đoan đoạn trong quá trình vận chuyển.
vận chuyển đường biển
Thời gian chuyển hàng giữa các cảng chiếm phần lớn thời gian chuyển hàng (Ảnh: Internet)

1. Thời gian vận chuyển chính từ cảng gửi đến cảng nhận

Đây là khoảng thời gian chuyển phát chiếm lớn nhất trong cả quá trình vận chuyển. Hàng hóa quốc tế sẽ được vận chuyển bằng phương tiện chính thông thường là máy bay từ cảng của người gửi đến cảng nơi quốc gia nhận hàng hóa.

Tùy vào mỗi cảng hàng không nhận hàng ở mỗi quốc gia sẽ có thời gian vận chuyển khác nhau. Thời gian bay này thường cố định cùng với số chuyến bay theo lịch của hãng hàng không công ty chuyển phát sử dụng. Các công ty chuyển phát nhanh quốc tế thường sử dụng chuyến bay chuyên chở hàng hóa riêng nên thời gian vận chuyển này chỉ khoảng vài ngày. Ví dụ như thời gian vận  chuyển trung bình từ Việt Nam đi Mỹ, Canada chỉ mất khoảng 3, 4 ngày.

Thời gian hoàn thành thủ tục
Thời gian hoàn thành thủ tục ở mỗi quốc gia khác nhau (Ảnh: Tedfo)

2. Thời gian hoàn thành các thủ tục tại hải quan mỗi quốc gia

Với hàng hóa vận chuyển đi quốc tế bắt buộc phải làm các thủ tục tại hại quan cảng ở nước gửi hàng hóa và nước tiếp nhận hàng hóa.

Đôi khi có những tuyến vận chuyển đặc biệt mà không thể đi một mạch tới nước nhận, hàng hóa buộc phải quá cảnh ở một số quốc gia có tuyến bay. Tại đó hàng hóa cũng phải làm các thủ tục theo yêu cầu để thông quan, lưu kho và sau đó chuyển máy bay, tiếp tục được vận chuyển hàng hóa đến quốc gia người nhận. Tùy thuộc vào năng lực và quy mô của mỗi hãng chuyển phát, thời gian này có thể nhanh hay chậm.

Ở mỗi quốc giá mà hàng hóa đi qua, hàng hóa có thể bị trậm chễ do thời tiết, tình hình chính trị, cũng gây ảnh hưởng tới thời gian chuyển phát. Nhưng các yếu tố tác động này không thường xuyên, nhất thời, đồng thời mỗi hãng chuyển phát sẽ có phương án thay thế, xử lý khác nhau.

giao hàng tận tay
Thời gian giao hàng tận tay người nhận tùy thuộc vào mạng lưới bưu cục của công ty vận chuyển ở đất nước đó (Ảnh: Pinterest)

3.  Thời gian nhận hàng hóa từ người gửi và vận chuyển hàng hóa tới địa chỉ người nhận

Các chuyến bay chở hàng hóa thường có ngày xuất phát cố định. Vì thế khi nhận hàng hóa từ người gửi hàng sẽ được vận chuyển và lưu giữ tại kho hàng của công ty chuyển phát chờ ngày lên máy bay. Sau khi hàng hóa tới quốc gia nhận và làm các thủ tục lấy hàng cũng được chuyển tới kho hàng bên nước nhận.

Hàng sẽ được phân phối cho nhân viên giao hàng theo từng khu vực để vận chuyển đến nơi người nhận. Lúc này phương tiện chủ yếu trong nước là xe tải, xe máy và vận chuyển đường sắt, thời gian vận chuyển này cũng chiếm khá nhiều trong cả thời gian chuyển phát tùy thuộc vào mạng lưới hãng chuyển phát và cơ sở hạ tầng giao thông tại quốc gia đó.

Dựa vào 3 giai đoạn này, các dịch vụ chuyển hàng quốc tế sẽ cho ra được thời gian cam kết giao hàng. Cá nhân bạn cũng có thể dựa vào đây để ước lượng được thời gian. Hoặc đơn giản nhất, hãy liên hệ với Nhất Tín Logistics qua HOTLINE: 1900.63.6688 để có được thời gian cam kết cho từng quốc gia và bảng giá chuyển hàng nhanh quốc tế cực kỳ cạnh tranh nhé!