Khi nào thì nên mua bảo hiểm cho các loại hàng hóa vận chuyển?

Trong quá trình ship hàng, dù là dưới hình thức vận chuyển nào thì những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Nhờ vào các loại bảo hiểm hàng hóa mà người gửi có thể giảm bớt thiệt hại đáng kể nếu chẳng may gặp phải vấn đề. Tuy nhiên việc mua bảo hiểm sẽ phát sinh thêm chi phí vận chuyển hàng hóa, vậy những trường hợp nào thì nên mua bảo hiểm hàng hóa?

Với những mặt hàng giá trị cao cần lưu ý đến việc mua bảo hiểm cho hàng hóa (ảnh: Nhất Tín)

Hàng giá trị cao, dễ hư hỏng trong quá trình ship hàng

Những loại hàng hóa thông thường có trị giá thấp thường không cần thiết mua bảo hiểm vì chi phí bảo hiểm mà bạn phải trả là tương đối nhiều. Như với các chủ shop kinh doanh online, mua bảo hiểm sẽ làm lợi nhuận giảm đi rất nhiều, mà mặt hàng kinh doanh thường không có giá trị quá cao.

Tuy nhiên đối với những mặt hàng như trang sức, linh kiện, điện thoại, máy tính… đây là những mặt hàng đắt tiền, dễ xảy ra hư hỏng khi ship hàng. Việc mua bảo hiểm cho những loại hàng này có thể giúp người gửi được bồi thường lên đến 100% giá trị nếu xảy ra hư hỏng, mất trên đường đi.

Sẽ không thừa nếu bạn đề phòng trước rủi ro xảy đến, trong khi chi phí bảo hiểm so với thiệt hại nếu mất hàng hóa là không đáng kể. Việc này còn giúp người gửi cảm thấy yên tâm cho đơn hàng của mình trong quá trình ship hàng, hiện nay hầu hết các đơn vị vận chuyển đều hỗ trợ mua bảo hiểm cho khách hàng rất nhanh chóng, tiện lợi.

Hàng hóa phải di chuyển tuyến đường dài, lộ trình không an toàn

Bên cạnh nên mua bảo hiểm cho những mặt hàng có giá trị cao thì người gửi cũng nên xem xét đến độ an toàn trong lộ trình vận chuyển của đơn hàng. Quá trình ship hàng dài ngày đôi khi có thể mang đến những rủi ro cao cho hàng hóa, việc phải di chuyển xa đồng nghĩ với hàng hóa phải trải qua nhiều nơi, nhiều khâu trung chuyển nếu có. Người gửi cũng có thể kiểm tra trước lộ trình vận chuyển hàng hóa của đơn hàng, vận chuyển nhiều bằng đường bộ trong lộ trình sẽ rủi ro nhiều hơn so với đi bằng đường hàng không. Nếu cảm thấy tuyến đường không đảm bảo an toàn, người gửi nên mua thêm bảo hiểm cho đơn hàng của mình để đề phòng bất trắc xảy đến.

Vận chuyển hàng hóa vào mùa cao điểm

Đây cũng là một trong những lý do bạn nên mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình nếu phải ship hàng trong những thời điểm nhạy cảm. Vào mùa cao điểm, cụ thể là khoảng thời gian trước Tết, lúc này thị trường vận chuyển sẽ rất sôi động do nhu cầu vận chuyển tăng cao. Lúc này khắp các tuyến đường vận chuyển, lưu lượng phương tiện vận tải khá cao và dày đặc nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng vận chuyển.

Việc mua bảo hiểm cho các đơn hàng giá trị cao sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra (ảnh: Nhất Tín)

Ship hàng vào những mùa cao điểm làm tăng nguy cơ rủi ro cho các loại hàng hóa, đặc biệt nếu đơn hàng phải di chuyển trên những tuyến đường trọng yếu với mật độ giao thông đông đúc liên tục. Thời điểm cuối năm cũng là những đơn hàng quan trọng đối với mọi người, sẽ chẳng ai muốn đón nhận thiệt hại khi xảy ra sự cố, nên mua hàng hiểm có thể giúp người gửi giảm thiểu những bất trắc không mong muốn.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics có nhận chở hàng các loại hàng hóa giá trị cao, hàng điện tử và hỗ trợ khách hàng mua các loại bảo hiểm hàng hóa thích hợp. Nếu trong quá trình vận chuyển có những sơ xuất, Nhất Tín vẫn có những chính sách đền bù hợp lý để khách hàng có thể an tâm khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.