Chính sách bồi thường hàng hóa của Nhất Tín Logistics

Cũng như các dich vụ chuyển phát nhanh khác hiện nay, dịch vụ ship hàng toàn quốc của Nhất Tín Logistics cũng có những chính sách riêng biệt nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Chính sách bồi thường hàng hóa uy tín của Nhất Tín Logistics
Chính sách bồi thường hàng hóa uy tín của Nhất Tín Logistics đảm bảo quyền lợi cho khách hàng (Ảnh: Wortfilter)

Cam kết đền bù, bồi thường của Nhất Tín Logistics

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Logistics, chính sách đền bù và bồi thường sẽ được công ty thực hiện trong từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh việc có thể tự tính giá cước chuyển phát nhanh, các chính sách bồi thường đều được Nhất Tín công bố rõ trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa để khách hàng nắm bắt.  Nếu tình huống phát sinh ngoài thỏa thuận, Nhất Tín cùng khách hàng tiến hành thỏa thuận ổn thỏa đến khi thống nhất để tiến hành các bước tiếp theo.

Theo chính sách, Nhất Tín Logistics chấp nhận đền bù trong những trường hợp sau:

  • Thất lạc hàng hóa do quá trình vận chuyển.
  • Hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Lỗi do Nhất Tín logistics gây ra gây ảnh hưởng đến hàng hóa.
  • Nguyên nhân khách quan như thiên tai, thời tiết…

Tùy theo cấp độ và tính chất của từng trường hợp cụ thể mà Nhất Tín Logistics sẽ áp dụng mức bồi thường hợp lý theo quy đinh, đến khi cùng đạt được sự thỏa thuận thống nhất giữa hai bên.

Lưu ý khi áp dụng chinh sách bồi thường do Nhất Tín Logistics cung cấp

Nhất Tín khuyến khích và đưa ra lời khuyên cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Logistics. Chính sách đảm bảo hàng hóa là điều cần thiết không chỉ của Nhất Tín mà còn là quyền lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Vì thế để đảm bảo chính sách được thực hiện đúng trong phạm vi trách nhiệm 2 bên thì khách hàng cần lưu ý:

  • Thực hiện khai giá hàng hóa cũng như đầy đủ các thông tin cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất trong trường hợp đền bù.
  • Đảm bảo các quy định về đóng gói cũng như quy định về vận chuyển hàng hóa để hạn chế những rủi ro về hư hong , mất mát hàng hóa có thể gây thiệt hại kinh tế cho cả công ty vận chuyển và khách hàng.
dịch vụ vận chuyển
Liên hệ với Nhất Tín Logistics để tìm hiểu về chính sách bồi thường hàng hóa.

Mức bồi thường trong chính sách của Nhất Tín Logistics

Trong trường hợp xảy ra thất lạc, mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa.

  • Với hàng hóa là tài liệu, ấn phẩm: Bên vận chuyển cần thông báo với khách hàng về tình hình để đưa ra phương án khắc phục kịp thời. Nếu không thể khắc phục, tùy theo thiệt hai thực tế phát sinh mà đơn vị vận chuyển sẽ đền bù, nhưng không được vượt quá mức:

Trong nước : 1.500.000 VND/ phiếu gửi

Quốc tế : 100 USD/ phiếu gửi

  • Hàng hóa là bưu phẩm, vật phẩm: Trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hại hoàn toàn, mức bồi thường bằng tối đa 04 lần cước dịch vụ sử dụng. Trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng một phần mức bồi thường được tính như sau:

Số tiền bồi thường = (Tỷ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất, hư hại một phần) x ( mức bồi thường tối đa trong trường hợp bưu gửi mất hoặc hư hại hoàn toàn)

  • Trường hợp hàng hóa mua bảo hiểm:  Được bồi thường 100% giá trị
  • Trường hợp mất hóa đơn tài chính: Bên đơn vị vận tải sẽ đền bù cho khách hàng theo quy đinh của bộ tài chính.

Bưu gửi bị chuyển hoàn do lỗi đơn vị vận chuyển.

Miễn cước chuyển hoàn và bồi thường cước vận chuyển đã thu cho khách hàng.