Thời tiết khắc nghiệt – Yếu tố bất ngờ giúp gia tăng đơn hàng của dịch vụ vận chuyển

Khu vực TP.HCM có khí hậu thời tiết quanh năm nóng và hầm, thời tiết ngày một khắc nghiệt hơn. Chính vì vậy việc kinh doanh, mua bán của các hình thức mua hàng online ngày một phát triển hơn, cùng với đó là hình thức giao hàng trong ngày cũng ngày một phát triển.

Khí hậu ngày càng khắc nghiệt

Vài năm gần đây, khí hậu tại 2 khu vực thành phố lớn của Việt Nam liên đón nhận những đợt nắng nóng kỷ lục. Đơn cử là những ngày qua tại TP.HCM nhiệt độ trung bình trong ngày luôn vượt ngưỡng 35 độ. Thời tiết nắng nóng làm cho người dân tại khu vực này rất ít ra đường, chính vì vậy tình hình kinh doanh tại các cửa hàng truyền thống những năm gần đây khá ế ẩm.

giao hàng trong ngày
Thời tiết nắng nóng khiến mọi người hạn chế ra ngoài tham gia vào các hoạt động mua sắm (ảnh: Báo Phụ Nữ)

Tình hình tăng trưởng về doanh thu chỉ tập trung tại các trung tâm mua sắm lớn, có không gian rộng rãi và mát mẻ. Nhưng không phải lúc nào người dân khu vực TP.HCM cũng có thời gian để đến các trung tâm mua sắm, đặc biệt là khi vấn đề kẹt xe tại đây cũng làm cho các hình thức mua sắm truyền thống bị giảm về doanh thu một cách đáng kể.

Nắng nóng thường xuyên dẫn đến các dịch vụ mua bán online trên mạng Internet ngày một phát triển. Người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm mình mong muốn trên các website và nhận hàng bằng hình thức giao hàng online thần tốc. Đây được xem là xu hướng mua sắm hiện nay tại những thành phố lớn, nhất là dịch vụ ship hàng Hà Nội và TPHCM là phát triển hàng đầu.

Đơn hàng gia tăng ngày một nhiều

Nếu những năm trước, hình thức mua hàng online, dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày chỉ nở rộ đối với các mặt hàng thời trang thì nay nó đã lan rộng ra toàn thị trường. Người tiêu dùng có thể đặt mua thực phẩm tươi sống, đồ ăn đã chế biến, đồ dùng, nội thất… Có thể thấy, những cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử đang có trong tay một tương lai vô cùng tươi sáng.

Yếu tố bùng nổ dân số, khí hậu khắc nghiệt đang dần là một yếu tố to lớn giúp họ có ngày một nhiều đơn hàng hơn. Các dịch vụ vận chuyển cũng nhờ đó mà phát triển hơn bao giờ hết. Bởi không phải tổ chức kinh doanh nào cũng có thể xây dựng được cho mình một đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp vì việc này làm đội lên chi phí vận hành của công ty rất nhiều. Nên thuê ngoài các công ty chuyển phát nhanh là một trong những cách tối ưu để vận hành hệ thống bán hàng trên các trang thương mại điện tử.

Dịch vụ giao hàng trong ngày dần trở thành một trận chiến

Lúc trước, hầu hết những tổ chức kinh doanh online đều lựa chọn dịch vụ vận chuyển của bưu điện hoặc những công ty vận chuyển hàng hóa lớn có tên tuổi và uy tín. Nhưng thị trường ngày một phát triển, đối thủ của họ ngày một nhiều, việc vận chuyển cũng rất quan trọng, người tiêu dùng ai cũng mong muốn sản phẩm mình đặt mua được chuyển phát nhanh 24h. Hiện nay, hầu hết các công ty vận chuyển hàng hóa đều cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày nhằm cạnh tranh với đối thủ của mình bên cạnh việc cung cấp mức giá thấp hơn hay dịch vụ tốt hơn.

gửi chuyển phát nhanh
Xu hướng mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử ngày càng được ưa chuộng khi thời tiết bên ngoài nắng nóng

Có thể thấy, thời tiết khắc nghiệt dẫn đến tình hình phát triển của thị trường thương mại điện tử đến thế nào. Tại Nhất Tín Logistics, ngoài các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam thông thường, Nhất Tín cũng cung cấp thêm các dịch vụ giao hàng hỏa tốc, chuyển phát nhanh trong ngày giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các loại hình vận chuyển phù hợp.

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ vận tải và dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất!