Thời gian vận chuyển chậm nhưng ổn định, có phải ưu điểm của đường sắt?

Vận chuyển đường sắt hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp, khách hàng lựa chọn bởi những những cải tiến về hệ thống tàu chuyên dụng hay đường ray, nhà ga đều được cải thiện, nâng cấp, tạo điều kiện cho quá trình vận chuyển được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên một số khách hàng vẫn băn khoăn rằng thời gian vận chuyển chậm, ổn định có thực sự là ưu điểm của đường sắt? Vậy hãy cùng Nhất Tín đi tìm kiếm câu trả lời nhé!

Thời gian là ưu điểm hay nhược điểm của vận chuyển đường sắt?

Nếu nhìn nhận ở mặt tích cực thì thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt có những ưu điểm đáng được ghi nhận. Cụ thể là các chuyến tàu đều có những khung giờ khởi hành, lịch trình một cách cụ thể và luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo lộ trình đó. Sự chuẩn xác về thời gian được tính theo đơn vị phút, tức là chuyến tàu đó chỉ có thể đến ga nhanh hay chậm hơn khoảng từ 3-5 phút so với lịch trình. Sự chuẩn xác này chỉ xếp sau loại hình vận chuyển hàng không.

vận chuyển đường sắt
Vận chuyển đường sắt luôn đảm bảo thời gian theo đúng lịch trình (ảnh: Internet)

Thời gian vận chuyển đường sắt có thể thấp hơn so với loại hình vận chuyển đường bộ hay hàng không tuy nhiên đường sắt lại có ưu thế hơn về sự ổn định, không phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết.

Giá cả của vận chuyển đường sắt cũng thấp hơn nhiều so với các loại hình khác. Nhưng trọng lượng vận chuyển hàng hóa lại luôn đứng đầu.

Nếu như trước đây vận chuyển đường sắt chỉ lưu hành ở nội địa thì hiện nay ngành đường sắt đã được mở rộng thị trường, những chuyến tàu từ khu vực Trung Á qua Trung Quốc và kết thúc ở Việt Nam đã góp phần mở rộng giao lưu, buôn bán cho các nước, đồng thời tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế đắt đỏ như trước.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ vận chuyển đường sắt

Hãy chủ động trong việc bảo đảm chất lượng hàng hóa để tránh hàng hóa bị hư hỏng nếu như bạn tự túc (không thuê dịch vụ vận chuyển trung gian). Bạn hãy đóng gói các sản phẩm của mình thật kĩ càng, đặc biệt là những đồ dễ vỡ, bạn có thể đóng khung gỗ bên ngoài để hàng hóa đứng vững, không bị va chạm khi di chuyển.

Để tránh hàng hóa bị thất lạc bạn nên chú ý đến lịch trình của chuyến tàu một cách cụ thể và rõ ràng nhất về ga nhận hàng, trả hàng, tránh trường hợp đến muộn, khi chuyến tàu đã đi quá ga bạn đã đăng kí nhận thì chắc chắn bạn sẽ mất thêm chi phí cho sự chậm trễ này.

Nếu bạn sử dụng các gói dịch vụ vận chuyển đường sắt của các công ty vận chuyển thì hãy giữ những giấy tờ cần thiết cho đến khi nhận được hàng để làm căn cứ xác thực nếu như hàng hóa bị thất lạc.

vận chuyển đường sắt
Lựa chọn một công ty dịch vụ vận chuyển uy tín sẽ giúp đảm bảo cho quá trình giao hàng

Nếu bạn đang băn khoăn về bất cứ một khâu nào đó trong quá trình vận chuyển như: đóng gói, khuân hàng, phương tiện, loại hình vận chuyển,… thì hãy liên lạc trực tiếp với Nhất Tín – công ty vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam đề được tư vấn và hỗ trợ miễn phí qua số điện thoại 1900636688.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Hi vọng những thông tin mà Nhất Tín vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm nổi bật của vận chuyển đường sắt. Nhất Tín rất hân hạnh là kênh cung cấp thông tin, dịch vụ vận chuyển đến khắp mọi miền trên tổ quốc!