Shipper trong ngày rét Hà Nội, liệu có nhanh như cam kết?

Những ngày vào Đông, các tỉnh phía Bắc nói chung đón nhận những cái rét đến “cắt da cắt thịt”. Điều đó phần nào ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của những người đi làm. Đối với tình hình các shipper, việc cả ngày chạy xe trong nội thành Hà Nội cũng thực sự là một điều khó khăn. Chính vì thế, liệu trong những ngày rét Hà Nội này, dịch vụ shipper có đảm bảo nhanh như cam kết hay không?
giao hàng hà nội
Hà Nội ngày rét kèm mưa đem lại nhiều khó khăn cho giao thông (Ảnh: Vietnamnet)

Thực trạng về tình hình chuyển phát nhanh Hà Nội trong những ngày lạnh

Hiện nay, chưa có con số thống kê hay những bài phân tích cụ thể nào đề cập đến việc chuyển phát nhanh trong ngày rét sẽ chậm hơn so với ngày có thời tiết bình thường. Vì cách tính cước vận chuyển của hầu hết các công ty giao nhận hiện nay thì thời gian chuyển phát nhanh được dự đoán dựa trên hai yếu tố chính đó là: khoảng cách vận chuyển và trọng lượng hàng hóa. Về vấn đề thời tiết, trừ khi địa bàn đang gặp vấn đề bão, lũ lụt hay tuyết rơi thì sẽ ảnh hưởng phần nào đến việc đi lại của các xe máy.

Hà Nội từ trước đến nay luôn là thành phố đảm bảo 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Thời tiết ở mùa nào thì cũng đều không mang lại sự ảnh hưởng nào cản trở đến giao thông. Vì thế, các khách hàng hãy luôn an tâm vì trong điều kiện rét buốt đến như thế nào thì hàng hóa vẫn sẽ được chuyển đến người nhận với thời gian như đã cam kết.

Những trường hợp ngày rét có kèm theo mưa giông thì có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian giao hàng nhưng không quá nghiêm trọng. Khách hàng vẫn sẽ luôn an tâm vì hàng hóa của mình vẫn được đảm bảo giao đúng hẹn. Nhìn chung, các dịch vụ chuyển phát nhanh cũng luôn đặt sự an toàn của con người lẫn tài sản lên hàng đầu. Nên do đó, cho dù chậm ít phút, nhưng hàng được giao không bị ướt và vẫn đảm bảo giá trị vẫn là một điều hết sức thành công.

giao hàng ngày mưa
Tuy nhiên, không gì có thể ngăn chặn các shipper chân chính (Ảnh: Cafebiz)

Các shipper cần làm gì để đảm bảo thời gian trong những ngày rét?

Về các yếu tố khách quan thì thời tiết rét buốt sẽ không ảnh hưởng đến tình hình giao thông. Nhưng về yếu tố chủ quan đó chính là đội ngũ shipper. Đây là lực lượng chính làm nên thương hiệu cho công ty chuyển phát nhanh. Chính vì thế các shipper, những là ai phụ trách chuyển phát hàng hóa bằng phương tiện xe gắn máy đều cần đảm bảo sức khỏe tốt để luôn giữ được chữ tín trong mắt khách hàng. Một số phương pháp giúp cho shipper chuyển phát nhanh nội thành Hà Nội luôn giao hàng đúng thời gian là:

  • Luôn mặc áo ấm khi đi giao hàng. Tốt nhất là mặc nhiều lớp áo. Luôn trang bị theo áo mưa dày và dài để có thể che luôn được cả món hàng đang chở.
  • Luôn uống nhiều nước để cân bằng cho cơ thể của mình.
  • Tránh đi các tuyến đường cao tốc (trừ trường hợp bất đắc dĩ), vì ở những nơi ấy thường là nơi không có nhiều nhà cao tầng, do đó khả năng tiếp xúc gió lạnh, gió độc rất cao. Vì thế khi chuyển phát nội thành Hà Nội thì nên đi những tuyến đường chính, tránh gió.
  • Hạn chế giao hàng khi trời tối, vì thời điểm ấy, không khí lạnh càng cao, dễ có nguy cơ bị ốm.

​Mỗi dịch vụ ship hàng Hà Nội chuyên nghiệp sẽ có giải pháp khi có bất cứ vấn đề gì không mong muốn gây cản trở cho dịch vụ giao hàng. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm về việc đảm bảo thời gian. Ít nhất, họ sẽ thông báo rõ ràng trước cho bạn.

Không chỉ riêng ở Hà Nội, mỗi một vùng địa lý sẽ có những khó khăn khác nhau, các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước uy tín đều lường trước được phần nào để tối ưu dịch vụ. Điển hình như với Nhất Tín Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc như trên và nhận được thời gian cam kết trả hàng chính xác nhất. Hãy đăng ký và trải nghiệm dịch vụ chuyển hàng giá tốt, uy tín của Nhất Tín Logistics nhé!