Khó khăn của đơn vị vận chuyển khi đưa ra các mức giá tiết kiệm cho khách hàng

Hiện nay, số lượng các công ty vận chuyển ra đời ngày càng nhiều. Ngoài việc cạnh tranh về chất lượng thì còn có cạnh tranh về giá cả khá gay gắt. Tuy nhiên để đưa ra các mức giá tiết kiệm chi phí cho các dịch vụ giao hàng gây ra những khó khăn trong việc cân đối chi phí cho các công ty vận tải. Việc vừa đảm bảo tối ưu giá, vừa đảm bảo thời gian giao nhận thì không phải dịch vụ vận chuyển nào cũng có thể thực hiện tốt cùng một lúc.

So sánh giá của dịch vụ giao hàng tiết kiệm với giao hàng chuẩn

Trong khi, bảng giá cước chuyển phát nhanh là đã được các đơn vị vận chuyển tối ưu về giá và thời gian để khách hàng có thể an tâm sử dụng nhất thì với dịch vụ giao hàng tiết kiệm sẽ là một bài toán khó với các đơn vị vận chuyển.

giao hàng tiết kiệm
Giao hàng tiết kiệm luôn đặt ra bài toán chi phí cho các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng (ảnh: Internet)

Giao hàng tiết kiệm mang đặc thù giá thành rẻ là điều tiên quyết. Mức giá này phải đảm bảo thấp hơn mức giá giao hàng chuẩn thông thường nhưng vẫn đảm bảo về các dịch đi kèm. Có thể coi, trong các hình thức giao hàng thì giao hàng tiết kiệm là hình thức giao hàng có giá thấp nhất. Tuy nhiên đổi lại, khi chọn hình thức giao hàng tiết kiệm thì khách hàng phải chấp nhận thời gian của dịch vụ chuyển hàng này chậm hơn so với các dịch vụ vận chuyển khác.

Khó khăn hiện tại của các đơn vị vận chuyển khi áp dụng mức giá cho dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Một khi đã đưa ra mức giá rẻ, giá thấp cho dịch vụ giao hàng tiết kiệm thì chiến lược phát triển của các đơn vị vận chuyển cũng sẽ có nhiều thay đổi để có thể cân đối chi phí. Đặc biệt là việc thời gian vận chuyển sẽ kéo dài hơn so với các dịch vụ vận chuyển khác là điều thường thấy ở gói giao hàng tiết kiệm. Sở dĩ như vậy là để đơn vị vận chuyển có thời gian gom hàng đủ số lượng đơn hàng để gửi cùng một chuyến nhằm giảm tải chi phí vận hành ở mức thấp nhất. Các công ty vận chuyển hàng hóa cũng sẽ ưu tiên hơn đối với các đơn hàng chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc để đảm bảo thời gian giao hàng theo cam kết với khách hàng.

Chính vì điều này mà một số đơn hàng không đến tay người gửi như thời gian mong muốn. Vậy là bài toán về cân đối chi phí cho khách hàng lại trở thành nhược điểm về thời gian giao nhận khi áp dụng gói giao hàng tiết kiệm này.

Giải pháp nào dành cho đơn vị vận chuyển và khách hàng khi sử dụng gói giao hàng tiết kiệm

Dù ở cương vị nào đi nữa thì khi sử dụng hoặc vận hành dịch vụ giao hàng tiết kiệm thì bản thân mỗi đối tượng cần chấp nhận những ưu và nhược điểm của dịch vụ. Trong đó, đối với đơn vị vận chuyển cần hạn chế đến mức tối đa việc kéo dài thời gian vận chuyển. Đồng thời tìm thêm biện pháp tối ưu thời gian vận chuyển để gói giao hàng tiết kiệm có thời gian vận chuyển không quá chênh lệch với các gói giao hàng khác nhưng vẫn có thể tối ưu được chi phí cho khách hàng.

Đối với khách hàng, một khi đã sử dụng giao hàng tiết kiệm thì cần tìm hiểu ưu nhược điểm của dịch vụ. Nên tránh những phát sinh không đáng có trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ vì đã được báo trước đó. Nếu muốn đảm bảo hơn cho quyền lợi hàng hóa cũng như hiệu quả công việc của mình thì cần cân nhắc lựa chọn loại hình dịch vụ vận chuyển hàng hóa phù hợp hơn.

giao hàng tiết kiệm
Nhất Tín luôn cố gắng tối ưu chi phí cho các dịch vụ vận chuyển mà công ty đang cung cấp

Hiện nay, Nhất Tín các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín luôn được tối ưu về giá cả cũng như cam kết thời gian giao nhận. Do đó, khách hàng có thể chọn lựa hình thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Logistics cũng có những chính sách về giá và thời gian để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

Để biết thêm về các dịch vụ nhận ship hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ vận chuyển của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.