Khi nào nên sử dụng dịch vụ vận tải container?

Vận tải container là một trong những loại hình vận chuyển hàng hóa được các đơn vị vận chuyển lớn khai thác. Do quy mô của hình thức vận chuyển khá lớn nên hình thức vận chuyển này chỉ thích hợp với một số loại hàng hóa cũng như sản phẩm đặc thù.

vận tải container
Dịch vụ vận tải container khi nào nên sử dụng (Nguồn ảnh: quangcaoso)

Mặt hàng nào phù hợp để sử dụng vận tải container?

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container tuy khá phổ biến nhưng sẽ có những mặt hàng phù hợp với hình thức vận chuyển này và có những mặt hàng không phù hợp. Dưới đây là những mặt hàng phù hợp với hình thức vận tải container mà khách hàng có thể tham khảo:

  • Hàng hóa có khối lượng lớn lên đến hàng tấn. Nếu hàng hóa có khối lượng nhỏ hơn thì không nên dùng hình thức này vì khá tốn kém lại không mang hiệu quả cao.
  • Hàng hóa có nguồn gốc xuất nhập khẩu sẽ thích hợp với hình thức vận tải container.

Khác với hình thức vận tải đường biển, hàng hóa vận chuyển bằng container sẽ có giới hạn số lượng trọng lượng và loại hàng hóa theo quy định. Nếu vượt mức quy định và không phù hợp với tình hình giao thông đường bộ thì khách hàng nên cân nhắc lựa chọn hình thức vận chuyển sao cho phù hợp.

vận chuyển container
Vận tải container có ưu và nhược điểm riêng (Nguồn ảnh: BaohiemPJICO)

Ưu và nhược điểm của loại hình vận tải container

Việc nhìn nhận cũng như đánh giá ưu và nhược điểm của loại hình vận tải container sẽ cho khách hàng cơ sở để đưa ra quyết định khi nào thì nên dùng loại hình vận chuyển hàng hóa này.

Về ưu điểm: Vận tải container phát triển mang lại lợi ích thiết thực trong vấn đề vận chuyển hàng hóa cho khách hàng, công ty vận chuyển hàng hóa đồng thời cũng góp phần gia tăng lợi ích cho các bên.

Đối với xã hội:

  • Giúp hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông được mở rộng.
  • Giúp giá thành sản phẩm được cải thiện, giảm chi phí.
  • Giúp cải thiện chất lượng ngành giao thông vận tải.

Đối với đơn vị vận chuyển:

  • Giảm thiểu chi phí, gia tăng lợi nhuận vận chuyển.
  • Giảm tình trạng khiếu nại hàng hóa do hư hỏng, chậm trễ.
  • Giảm thời gian đỗ bến bốc xếp hàng hóa.

Đối với khách hàng:

  • Bổ sung hình thức vận chuyển hàng hóa an toàn và hợp lý.
  • Hàng hóa được bảo vệ ở mức cao nhất tránh những hư hỏng phát sinh cũng như hạn chế thấp nhất tình trạng hàng hóa bị hao hụt.
  • Giảm chi phí bảo hiểm hàng hóa, bao bì hàng hóa so với các hình thức vận chuyển khác.

Về nhược điểm:

Vận tải container tuy mang lại lợi ích cho khách hàng và dịch vụ vận tải nhưng không phải hình thức này không còn tồn đọng hạn chế. Khi sử dụng hình thức vận tải container bạn cũng cần chú ý những vấn đề sau:

  • Không phải địa phương nào cũng có sẵn cơ sở hạ tầng giao thông phù hợp với hình thức vận tải container.
  • Khi sử dụng hình thức vận tải container khách hàng còn lưu ý thêm các khoản chi phí phát sinh. Nhất là chi phí tháo dở, bốc xếp hàng hóa.
  • Tốc độ vận chuyển chậm cho nên mặt hàng vận chuyển bị hạn chế. Nhất là những mặt hàng cần vận chuyển với tốc độ nhanh và yêu cầu cao.

Vận tải container là một trong những loại hình vận chuyển Bắc Nam đường xa được các đơn vị vận chuyển lớn khai thác. Do quy mô của hình thức vận chuyển khá lớn nên hình thức vận chuyển này chỉ thích hợp với một số loại hàng hóa cũng như sản phẩm đặc thù. Hiện tại, Nhất Tín Logistics có dịch vụ vận chuyển đường bộ bằng container rất được doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ qua HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!