Bán hàng trên trang E-commerce: Hàng của bạn để ở đâu?

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp có cơ hội hợp tác hiệu quả, việc liên kết giữa người bán với các trang bán hàng trực tuyến cũng trở nên đơn giản về cả quy trình, phương thức nhận hàng hóa cũng như chọn hình thức vận chuyển COD khi bán hàng trên website.
Vận chuyển E-commerce
Việc mua bán online trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn nhờ các dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử (Ảnh: Internet)

Quy trình đăng kí bán hàng và chọn hình thức vận chuyển thương mại điện tử

Trang bán hàng trực tuyến tạo môi trường kết nối hiệu quả đến khách hàng và đảm nhận việc vận chuyển thương mại điện tử khi có đơn hàng. Trước hết, muốn vận hành tốt cùng với họ, các doanh nghiệp có sản phẩm cần hoàn thành đăng ký bán hàng trên các trang thương mại điện tử. Để thu hút nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của mình, các trang trực tuyến có quy trình hợp tác nhanh chóng, không gây khó khăn cho nhà cung cấp.

  • Nhà bán hàng đăng ký với trang thương mại điện tử
  • Hoàn thành các yêu cầu của trang thương mại điện tử
  • Ký kết hợp đồng giữa hai bên
  • Đăng tải và bắt đầu bán sản phẩm
  • Chọn hình thức vận chuyển hàng hóa khi có đơn hàng
  • Nhà bán hàng được thanh toán khi có đơn hàng thành công.

Qua đó có thể thấy, để được làm việc với các trang thương mại điện tử là khá dễ dàng. Các doanh nghiệp chỉ cần cung cấp giấy phép kinh doanh và nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm. Đối với các cá nhân muốn bán hàng, yêu cầu có chứng minh nhân dân và tài khoản ngân hàng cho việc thanh toán.

Yêu cầu đối với sản phẩm bày bán trên trang thương mại điện tử

Với các doanh nghiệp có nhu cầu bán sản phẩm, hàng hóa đăng bán phải thuộc phạm vi kinh doanh của công ty. Doanh nghiệp cần chứng thực giấy phép hoạt động rõ ràng, minh bạch, sản phẩm không vi pham pháp luật, không nằm trong danh mục hàng hóa cấm lưu thông trên thị trường theo quy định nhà nước.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn cần cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ và các chi tiết các hỗ trợ sau bán hàng cho người mua như: khuyến mãi, giảm giá, bảo hành, quy định đổi trả…  Hàng hóa cung cấp trên trang thương mại điện tử phải khớp với danh mục sản phẩm đã đăng ký trước đó cho công ty dịch vụ về giá bán để tránh xảy ra rắc rối trong quá trình thanh toán sau mỗi đơn hàng thành công.

Nhất Tín Logistics
Nhất Tín Logistics luôn không ngừng nâng cấp dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt nhất

Hàng hóa được đặt ở đâu khi bán hàng trên trang thương mại điện tử

Để thuận tiện và nhanh chóng trong việc giao hàng cho người mua khi có đơn đặt hàng thành công, thông thường sản phẩm của doanh nghiệp được chuyển tới kho hàng của công ty cung cấp trang thương mại điện tử. Họ sẽ phụ trách vận chuyển thương mại điện tử cho sản phẩm doanh nghiệp đăng bán khi có yêu cầu mua từ khách hàng. Doanh nghiệp sẽ trích hoa hồng cho trang thương mại điện tử với mỗi sản phẩm bán được.

Doanh nghiệp tạo yêu cầu với những sản phẩm mong muốn bày bán, thông thường không giới hạn số lượng sản phẩm. Sau khi trang thương mại điện tử xác nhận, dịch vụ chuyển hàng đến kho công ty dịch vụ. Qua quá trình kiểm tra chất lượng hàng hóa, nếu sản phẩm đạt đủ yêu cầu chất lượng và nguồn gốc sẽ được đăng bán chính thức trên trang web. Trang thương mại điện tử tiến hành đóng gói, vận chuyển, sẵn sàng giao hàng khi có yêu cầu đặt hàng.

Ngoài ra, còn một hình thức vận chuyển E-commerce khác nữa, đó là nhà cung cấp vẫn có thể để hàng tại kho của mình, sau khi có đơn hàng, các đơn vị giao hàng online có liên kết với các trang thương mại điện tử sẽ đến trực tiếp kho của bạn để nhận hàng và vận chuyển. Tuy nhiên với cách này, bạn phải đảm bảo là hàng của mình luôn đảm bảo số lượng, tránh tình trạng hết hàng hoặc để người mua đợi lâu, không theo cam kết thời gian chuyển phát nhanh của trang thương mại điện tử.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là công ty dịch vụ giao hàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu vận chuyển từ các trang thương mại điện tử. Với sự không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng, Nhất Tín luôn đảm bảo giao hàng theo đúng thời gian cam kết sau khi nhận được hàng từ kho của trang thương mại điện tử hay kho của nhà cung cấp để đảm bảo các giao dịch mua sắm online được hoàn thành đúng thời gian cam kết giữa các bên. Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng online của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline1900.63.6688 để được tư vấn một cách nhanh chóng và cụ thể.