Gửi vận chuyển container & những điều bạn cần lưu ý

Dịch vụ vận tải container trở nên rất phổ biến hiện nay khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng mạnh về số lượng lẫn khối lượng. Việc sử dụng nguyên xe container giao hàng mang lại nhiều ưu điểm và giúp bảo vệ hàng hóa tốt hơn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điểm sau nếu muốn gửi vận tải container hàng hóa.

Lựa chọn đơn vị vận tải container uy tín để đảm bảo an toàn hàng hóa

Với những khách hàng chưa có kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng hóa của mình đi xa thì nên lựa chọn các công ty vận tải container uy tín, chuyên nghiệp. Họ có thể hỗ trợ bạn chọn loại container phù hợp để đóng hàng, xếp hàng hóa sao cho hiệu quả cũng như các quy trình và thủ tục trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

vận tải container
Một đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp hàng hóa vận chuyển của bạn được bảo đảm an toàn (Ảnh: Internet)

Các đơn vị vận tải Bắc Nam đáng tin cậy sẽ giúp bạn được an tâm hơn, giải quyết các vấn đề mà bạn chưa từng có kinh nghiệm. Việc vận chuyển hàng container không hề dễ dàng mà công ty vận tải phải có đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, cơ sở hạ tầng tốt mới đảm bảo được hiệu quả giao hàng. Trong đó Nhất Tín Logistics hiện là công ty vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy trên thị trường khi có thể đảm bảo vận chuyển an toàn cho nhu cầu gửi hàng container đường bộ  cũng như nhu cầu vận chuyển nguyên xe của khách hàng.

Kiểm tra kết cấu container đúng chuẩn để vận chuyển hàng hóa

Khi công ty vận chuyển cung cấp container cho bạn vận chuyển, bạn cần có các bước kiểm tra sơ qua các container bằng các thông số như loại container, kích thước, sức chứa… xem có đủ tiêu chuẩn để vận tải số lượng hàng hóa bạn đang cần vận chuyển hay không. Một chiếc container kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới hàng hóa chứa bên trong chúng cũng như quá trình di chuyển.

Sau đó, bạn nên tiến hành kiểm tra luôn phần cấu trúc bên ngoài: Container có bị móp méo hay không? Vì thiết kế container bằng kim loại nên trong những lần di chuyển sẽ không thể tránh khỏi va chạm có thể ảnh hưởng đến kết cấu container. Đồng thời kiểm tra các vách tường có xuất hiện vết nứt hay gỉ sét hay không.

Tiếp đến là kiểm tra kết cấu bên trong: Nhìm xem container có bi lủng lỗ để ánh sáng chiếu vào vì nếu bị hư hại, hàng hóa khi vận tải hàng hóa dễ bị hư hỏng bởi thời tiết tác động. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý về vấn đề vệ sinh bên trong container trước khi đóng hàng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Những mặt hàng nên hạn chế vận tải bằng container

Không phải vì vận tải container bảo vệ hàng hóa tốt mà chúng ta có thể dùng container để vận chuyển tất cả các mặt hàng. Các loại hàng hóa sau đây không nên sử dụng container để vận chuyển:

  • Hàng có giá trị cao, cần phải được vận chuyển nhanh chóng.
  • Những mặt hàng có khối lượng lớn như: quặng, đá… Loại hàng này thích hợp với xe kích cỡ lớn.
  • Loại hàng cần vận chuyển bằng xe chuyên dụng như ô tô, chất khí, dầu thô… tuy nhiên với lượng ít vẫn có thể dùng container.
  • Khi khối lượng hàng hóa cần chuyển không đủ để đóng đầy một container thì sử dụng xe tải trọng phù hợp sẽ giúp đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí, thời gian.
vận tải container
Nhất Tín là một trong những số ít công ty vận tải có cung cấp dịch vụ vận tải nguyên xe để phục vụ khách hàng

Hiện tại, Nhất Tín đang cung cấp đa dạng các dịch vụ vận chuyển hàng hóa để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với mục đích của mình. Trong đó, vận chuyển nguyên xe là một trong những dịch vụ vận chuyển đang được Nhất Tín tối ưu cả về dịch vụ lẫn giá cả. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ giao hàng mà Nhất Tín đang cung cấp, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên hướng dẫn một cách nhanh chóng và chính xác.