Gửi hàng qua công ty chuyển phát nhanh nhưng bưu điện lại trực tiếp giao, vì sao?

Chuyển phát nhanh và bưu điện đều là hai hình thức chuyển phát hàng hóa phổ biến cho các dịch vụ giao hàng online. Mỗi hình thức trên mang những ưu điểm riêng biệt phù hợp cho từng yêu cầu giao hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn đã từng hỏi vì sao đôi lúc sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh nhưng nhân viên bưu điện lại trực tiếp giao hàng cho bạn trong một vài trường hợp ?

Dịch vụ chuyển phát hợp tác với đơn vị bưu điện cho một số tuyến

Bưu điện là một trong những dịch vụ chuyển phát truyền thống ra đời từ rất lâu. Hiện nay, hệ thống các bưu cục trong mạng lưới phân phối hàng hóa của bưu điện đã phát triển hoàn thiện, hầu như tất cả các tỉnh, thành phố, vùng xã huyện trên cả nước đều có bưu điện trong khu vực cho dịch vụ gửi hàng.

giao hàng online

Một số công ty vận chuyển kết hợp với bưu điện địa phương để giao hàng tận nơi (Nguồn ảnh: Internet)

Một số dịch vụ giao hàng online tuy cung cấp tuyến chuyển phát đến một số khu vực nhưng họ lại không có bưu cục/văn phòng hoặc mạng lưới hoạt động tại đó. Điều này gây nhiều khó khăn khi giao hàng tận nơi tại những vùng này, vì thế các đơn vị này hợp tác cùng hệ thống bưu điện khi có khách hàng yêu cầu vận chuyển đến những khu vực trên. Thông thường đây là những vùng xã, huyện miền núi ít có đơn vị chuyển phát làm dịch vụ nhưng hệ thống bưu điện vẫn giao hàng đến đây.

Nhờ dịch vụ bưu điện hỗ trợ trong việc giao hàng tận nơi

Ngoài việc hợp tác cho một số tuyến chuyển phát, các đơn vị giao hàng online vẫn có sự kết hợp với dịch vụ giao hàng của bưu điện khi gặp khó khăn tìm kiếm địa chỉ người nhận. Đây không phải hoàn toàn sử dụng dịch vụ của bưu điện mà khách hàng vẫn được vận chuyển hàng bằng các hình thức chuyển phát của đơn vị giao hàng online, sau khi tới tỉnh, thành phố nơi nhận hàng, công ty vận chuyển mới kết hợp cùng bưu điện địa phương để giao hàng tận nơi.

giao hàng online

Nhiều trường hợp nhân viên bưu điện địa phương sẽ giao hàng tận nơi khi khách hàng dùng dịch vụ chuyển phát (Ảnh: Internet)

Nhân viên bưu điện nắm khá rõ về từng địa chỉ trong khu vực giao hàng mình phụ trách, một số nơi gặp nhiều khó khăn khi nhân viên chuyển phát không hiểu rõ địa phương khiến tìm kiếm địa chỉ người nhận mất nhiều thời gian. Nhờ kết hợp cùng bưu điện địa phương mà đơn vị giao hàng online có thể tiết kiệm nhiều thời gian giao hàng, đảm bảo hàng hóa được giao đến tận tay đúng như cam kết.

Vì thế, sẽ không quá khó hiểu khi bạn lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh mà nhân viên bưu điện lại giao hàng cho bạn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa đứng đầu cả nước với các dịch vụ vận chuyển vô cùng đa dạng bao gồm các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợpvận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.