Gợi ý cách tính toán lộ trình giao hàng cho shop online

Dịch vụ nhận chở hàng, giao hàng giờ đây đã trở thành một khâu vô cùng quan trọng đối với hình thức kinh doanh online. Tuy nhiên một vấn đề khá nhiều người gặp phải, đặc biệt là những người kinh doanh nhỏ lẻ đó là cách tính toán lộ trình giao hàng. Vậy cách giải quyết ở đây là gì?

Cước phí không chỉ là phí vận chuyển

Một số khách hàng thường xuyên thắc mắc cho rằng cước phí vận chuyển là bao gồm tất cả các loại phí và chỉ nộp duy nhất một khoản phí này thôi. Tuy nhiên đây là một quan điểm vô cùng sai lầm, bởi cước phí còn có thể bao gồm các loại phí khác như: bảo hiểm hàng hóa, phí chọn loại hình giao gấp, phí chọn loại hình vận chuyển,… còn cước phí vận chuyển là loại phí dành để trả riêng cho công ty vận tải hàng hóa.

nhận chở hàng

Cách tính chi phí vận chuyển như: quãng đường, thời gian vận chuyển, nguồn nhân lực vận chuyển,… tất cả các yếu tố này đều cần phải được tính toán rõ ràng vì

  • Nếu đội ngũ nhân viên vận chuyển không tốt đặc biệt là thuê học sinh, sinh viên, xe ôm sẽ dễ dẫn đến người vận chuyển không có trách nhiệm với hàng hóa, với uy tín của cửa hàng,…
  • Cách tính cước phí không phù hợp: ví dụ khi bạn tính cước phí (dựa theo khoảng cách quãng đường) dẫn đến giá cước phí cao hơn giá của món hàng, trong trường hợp này bạn rất dễ “ mất khách”.
  • Thời gian vận chuyển cũng khó được kiểm soát một cách chặt chẽ.
  • Shop sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí hơn vào việc phụ trách việc giao hàng, chở hàng.

Cách giải quyết vấn đề ở đây là gì ?

Bạn nên giao việc nhận hàng hoặc trả hàng cho một đơn vị, công ty dịch vụ vận chuyển uy tín để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Công ty vận chuyển sẽ có trách nhiệm thực hiện các công việc như: nhận hàng, đóng gói, kiểm tra thông tin, đặc tính, nguồn gốc xuất xứ của lô hàng, làm các thủ tục giấy tờ (giấy chứng minh nguồn gốc sản phẩm, thủ tục hải quan,… ).

Ngoài ra công ty vận chuyển còn phải có trách nhiệm tư vấn, giúp đỡ khách hàng lựa chọn loại hình vận chuyển phù hợp.

Tuy nhiên, bất cứ loại hình nào, dịch vụ nào cũng có những vấn đề mà bạn cần phải lưu ý, ngay trong lựa chọn công ty vận chuyển cũng như vậy. Nếu như bạn lựa chọn một đơn vị, công ty vận chuyển thiếu uy tín, bạn sẽ mất mức phí cao hơn, các dịch vụ chăm sóc khách hàng kém, hàng hóa dễ bị thất lạc, hư hỏng,…

nhận chở hàng

Vậy nên lựa chọn một địa chỉ có dịch vụ vận chuyển uy tín là một việc làm vô cùng cần thiết, nhằm tránh những rủi ro trên.

Một địa chỉ uy tín phải đáp ứng các tiêu chí đó là: dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, nhiệt tình với khách hàng, được khách hàng đã qua sử dụng đánh giá cao.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển đứng đầu cả nước với các dịch vụ vận chuyển vô cùng đa dạng, bao gồm các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian gửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.