Gợi ý cách tính phí ship hàng đi tỉnh cho shop online

Các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển E-Commerce hiện nay tuy có mức giá mỗi nơi khác nhau nhưng nhìn chung các tính phí chuyển phát nhanh cho khách hàng đều theo quy định chung, mức cước cũng được công khai niêm yết trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Chủ shop từ đó hoàn toàn có thể tự tính chi phí chuyển phát trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.

Chi phí vận chuyển chiếm số lượng không nhỏ trong tổng chi phí bán hàng của các chủ shop online. Vì thế khi dự trù trước được chi phí vận chuyển sẽ giúp các chủ shop tính toán và lập kế hoạt tốt cho hoạt động kinh doanh của mình.

vận chuyển ecommerce
Bạn cần quy đổi trọng lượng trước khi tính phí vận chuyển cho đơn hàng (ảnh: Internet)

Cách quy đổi trọng lượng hàng hóa trong chuyển phát nhanh

Quy đổi trọng lượng là thao tác bắt buộc, quan trọng nhất trước khi tính cước cho tuyến vận chuyển của mình. Trong hoạt động gửi chuyển phát nhanh, hàng hóa sẽ được tính toán trên hai đơn vị cân nặng và thể tích. Sử dụng dịch vụ vận chuyển E-commerce thì cước phí được tính trên trọng lượng quy đổi, dưới đây là công thức chung dùng để quy đổi trọng lượng từ thể tích được áp dụng cho chuyển phát nhanh:

Trọng lượng quy đổi = Dài * Rộng * Cao (cm) /6.000 (kg)

Sau khi có được trọng lượng quy đổi, giữa trọng lượng thực tế và trọng lượng đổi cái nào lớn hơn sẽ được dùng để tính cước phí. Chi phí vận chuyển hàng hóa bao gồm tổng các khoảng phí: cước dịch vụ cơ bản, cước dịch vụ gia tăng, cước dịch vụ đặc thù và phụ phí.

Cách tính phí vận chuyển liên tỉnh cho dịch vụ chuyển phát nhanh

Hầu hết các công ty chuyển phát E-commerce hiện nay đều không có mức cước vận chuyển cố định. Chi phí vận chuyển sẽ phụ thuộc vào trọng lượng hàng hóa và khu vực trả hàng với bưu kiện của bạn.

Ví dụ: Bạn có nhu cầu chuyển phát nhanh cho gói hàng nặng 1kg từ Tp Hồ Chí Mình đi Cần Thơ và sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín Logistics.

  • Cần Thơ thuộc vùng trả hàng C, với giá cước chuyển phát nhanh cho khu vực trả hàng trên Nhất Tín có bảng phí cho tuyến vận chuyển này là 47.000đ (chưa bao gồm VAT) tại mốc khối lượng 1kg (giá năm 2017).
  • Khi hàng hóa vượt mốc khối lượng áp dụng mức phí cố định, đối với Nhất Tín Logistcs là 30kg thì với mỗi 1kg hàng hóa sau mốc quy định sẽ phải cộng thêm mức phí là 11.700đ cho vùng trả hàng C. Mỗi vùng trả hàng khác nhau có mức phí thêm vào khác nhau, tùy thuộc vào quy định mỗi đơn vị vận chuyển mà mốc khối lượng này cũng thay đổi.

Chi phí dịch vụ phát sinh khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Ngoài mức cước cơ bản cho một đơn hàng vận chuyển bình thường mà bạn có thể tham khảo bảng giá chuyển phát nhanh của Nhất Tín để ước tính cước vận chuyển cho mình. Bên cạnh đó có thể phát sinh thêm chi phí cho những dịch vụ gia tăng như: phí bảo hiểm, phí đóng kiện gỗ, phí kiểm đếm, phí ship COD….

Phí bảo hiểm dùng để đảm bảo an toàn cho những hàng hóa có giá trị cao, người gửi được bồi thường khi đơn hàng xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển. Nếu không thể tự đóng hàng trước khi vận chuyển, người gửi có thể thuê dịch vụ đóng kiện gỗ, đây là dịch vụ cần thiết giúp hàng hóa an toàn và tiết kiệm chi phí. Dịch vụ kiểm đếm là thực hiện việc kiểm đếm số lượng hàng hóa mà công ty dịch vụ làm thay cho người gửi trước khi vận chuyển hàng hóa. Đây đều là những loại phí không bắt buộc đối với người gửi, những dịch vụ kèm theo này chỉ phát sinh khi có yêu cầu của khách hàng cho công ty chuyển phát.

vận chuyển ecommerce
Việc đóng gói đúng tiêu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng tính được chi phí vận chuyển (ảnh: Internet)

Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng do Nhất Tín Logistics cung cấp, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.