Dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử – Đã, đang & sẽ ngày càng phát triển hơn

Thương mại điện tử bùng nổ và đang trở thành xu thế phổ biến hiện nay trên thế giới. Cuốn theo xu hướng mua sắm trực tuyến, các dịch vụ vận chuyển E-commerce đã ra đời, phát triển nhanh chóng và đang từng ngày trở thành hoạt động quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

vận chuyển thương mại điện tử
Vận chuyển thương mại điện tử giúp rút ngắn khoảng cách giữa người mua và người bán (ảnh: Internet)

Sự xuất hiện của dịch vụ thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh trực tuyến

Dịch vụ kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến khiến người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Nhu cầu mua sắm xuất hiện bắt buộc phải có các công ty dịch vụ giao hàng thực hiện việc vận chuyển hàng hóa từ tay người bán đễn tay người mua. Do đó, vận chuyển thương mại điện tử chính là việc công ty vận chuyển hàng hóa cung cấp dịch vụ giao hàng để hoàn thành hoạt động giao dịch mua bán trực tuyến, đồng thời có thể kèm theo những  dịch vụ phụ như ship COD thu tiền hộ…

Ngày nay, dịch vụ chuyển phát nhanh càng đa dạng, nhiều loại hình cho nhu cầu của người gửi như chuyển phát thường, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nhanh kết hợp… Khách hàng có thể giao hàng đến tận tay người nhận dù cách xa giữa các thành phố, tỉnh thành trong thời gian ngắn nhất. Nhờ có vận chuyển thương mại điện tử nên dù người bán và người mua không trực tiếp làm việc với nhau nhưng hàng hóa vẫn được giao dịch thành công.

Vận chuyển thương mại điện tử đã, đang và sẽ trở thành xu thế mới trong tương lai

Khi người dùng internet gia tăng với tốc độ nhanh chóng thì xu hướng mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến vì sự tiện lợi của nó. Ranh giới giữa thương mại điện tử và bán lẻ dần biến mất, kinh doanh online trực tuyến trở thành một phần thiết yếu trong hoạt động mua bán.

Dịch vụ chuyển phát nhanh đã phát triển từ khá lâu trước khi thương mại điện tử phát triển, nhưng khi ấy có khá ít các doanh nghiệp cung cấp và nhu cầu giao hàng tận nhà còn chưa nhiều. Như một hệ quả tất yếu từ bùng nổ thương mại điện tử, khách hàng trở nên ưu chuộng mua sắm online, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng đột biến và dịch vụ chuyển phát nhanh trở thành cầu nối giữa người bán và người mua. Giao hàng thành một khâu quan trọng cuối cùng để hàng hóa đến được tay người mua khi người bán bị hạn chế trong việc gặp trực tiếp người mua.

Trong tương lại, mọi hoạt động mua bán, giao dịch hàng hóa có thể sẽ được thực hiện hoàn toàn trên internet với cách ship COD cực đơn giản, khách hàng chỉ cần một cú nhấp chuột là mua được mọi thứ mình muốn.

Lợi ích mà dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử mang lại cho khách hàng

Trở nên phổ biến như hiện nay, dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử đã mang lại khá nhiều lợi ích cho nhu cầu mua sắm trực tuyến. Trước hết, chuyển hàng nhanh đã giúp người bán giao hàng đến tay người mua một cách nhanh chóng bằng các hình thức vận chuyển khác nhau của các công ty vận tải bao gồm cả dịch vụ ship COD để thu tiền hộ. Từ đó thỏa mãn được nhu cầu mua sắm an toàn của người tiêu dùng, họ thường có tâm lý lo sợ hàng hóa không đúng chất lượng hay người bán lừa đảo.

Công ty chuyển phát đóng vai trò trung gian giúp người bán và người mua xích lại gần nhau hơn. Nhờ đó, người mua hàng online sẽ tin tưởng hơn vào để mua sắm trực tuyến từ đó kéo theo các doanh nghiệp, nhà cung cấp sẽ yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ vận chuyển cho mình.

vận chuyển thương mại điện tử
Nhất Tín Logistics đẩy mạnh cung cấp dịch vụ vận chuyển cho mọi loại hình kinh doanh online

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang cung cấp các dịch vụ chuyển phát từ nhu cầu vận chuyển của cá nhân cho đến nhu cầu vận chuyển của các shop online hay các trang thương mại điện tử. Với hệ thống bưu cục và đội ngũ nhân viên, cơ sở hạ tầng hiện đang có, Nhất Tín cam kết sẽ là một đơn vị vận chuyển giao hàng thu tiền uy tín, có trách nhiệm trong việc giao nhận để từ đó góp phần vào sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các dịch vụ thương mại điện tử như hiện nay.