Dịch vụ ship hàng nhanh có giao hàng ngoài giờ hành chính không?

Không phải lúc nào người nhận hàng cũng có thể nhận hàng trong khung giờ hành chính. Vì vậy, sẽ có những đơn hàng, người giao hàng sẽ giao ngoài khung giờ này. Nhưng có phải dịch vụ ship hàng nhanh nào cũng cung cấp dịch vụ ship hàng ngoài giờ hay không?

Dịch vụ ship hàng nhanh
Dịch vụ chuyển phát ngoài giờ hành chính giúp khách hàng linh động hơn trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng
(Ảnh: iStock)

I. Thời gian giao hàng của các đơn vị giao hàng nhanh

Hiện nay, với dịch vụ nhận ship hàng được cung cấp trên thị trường thì có các khung giờ giao hàng như sau:

  • Giao hàng trong giờ hành chính: Là hình thức giao hàng được khá nhiều đơn vị vận chuyển áp dụng hiện nay. Theo đó, trong khung giờ hành chính, đơn hàng sẽ được giao đến tay người nhận. Nếu đơn hàng đến nơi nhưng đã qua khung thời gian hành chính của ngày hôm nay thì đơn hàng sẽ được tiếp tục giao tiếp vào ngày hôm sau. Giao trong giờ hành chính bao gồm cả việc đơn hàng sẽ không giao trong cả ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. Tùy theo chiến lược cùng quy định hoạt động của các đơn vị vận chuyển mà khung giờ của thời gian giao hàng sẽ có những chênh lệch ít nhiều nhưng nhìn chung vẫn không chênh lệch nhiều so với khung giờ hành chính chuẩn của Quốc gia;
  • Giao hàng ngoài giờ hành chính: Là hình thức giao hàng vào khung thời gian ngoài giờ hành chính, hoặc hết thời gian làm việc. Theo đó, đây là hình thức ship hàng nhanh theo yêu cầu và đặc thù thời gian của mỗi khách hàng. Hình thức giao hàng ngoài giờ hành chính được áp dụng phần lớn ở các đơn vị vận chuyển tư nhân. Ngoài việc có khung giờ ngoài giờ hành chính thì dịch vụ giao hàng này còn áp dụng luôn cả việc giao hàng vào ngày thứ 7, chủ nhật. Tại các thành phố lớn như dịch vụ ship hàng Hà Nội, dịch vụ ship hàng TP.HCM,… rất phát triển.

II. Ship hàng nhanh ngoài giờ hành chính có thu thêm phí hay không?

Cũng như quy định về khung giờ giao hàng hóa, phí ship hàng ngoài giờ hành chính cũng sẽ được quy định.

  • Nếu đơn vị vận chuyển không cung cấp dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính thì việc yêu cầu giao hàng ngoài giờ hành chính được xem là dịch vụ phát sinh và có thu phí theo quy định của đơn vị vận chuyển;
  • Nếu đơn vị vận chuyển có cung cấp dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính thì đã có sẵn những chính sách kèm điều kiện sử dụng, trong đó có các quy định về khoản phí sử dụng dịch vụ của công ty vận chuyển hàng hóa.

III. Có nên sử dụng dịch vụ ship hàng nhanh ngoài giờ hành chính không?

Tùy vào nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển mà khách hàng sẽ chọn lựa giao hàng trong hay ngoài giờ hành chính. Theo đó, khách hàng cần xác định lựa chọn dịch vụ nào cho phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả công việc cũng như tối ưu về vấn đề chi phí cho hoạt động vận chuyển của mình một cách tốt nhất. Ship hàng nhanh là dịch vụ được khởi phát từ nhu cầu giao hàng ngoài giờ hành chính. Nhờ có dịch vụ này mà những đơn hàng gấp, đơn hàng đặc biệt phát sinh ngoài giờ hành chính được giải quyết một cách nhanh chóng và tiện lợi.

ship hàng
Hiện tại Nhất Tín có cung cấp dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, người gửi và người nhận có thể sử dụng chức năng hẹn giờ giao nhận cho đơn hàng
(Ảnh: iStock)

IV. Dịch vụ ship hàng nhanh uy tín, giá tốt của Nhất Tín Logistics

Hiện nay Nhất Tín có cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh và chuyển hàng hỏa tốc với chức năng hẹn giờ giao nhận để thuận tiện cho khách hàng. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ giao hàng online, vận tải hàng hóa của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.

Từ khóa liên quan:

  • Dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ;
  • Ship cod toàn quốc;
  • Giao hàng nhanh;
  • Cách ship hàng đi tỉnh;
  • Giao hàng nhanh trong ngày;
  • Ship hàng Hà Nội;
  • Giao hàng nhanh toàn quốc.