Có phải cứ dưới 500g thì phí ship COD đều được tính như nhau hết không?

Nhìn trên thị trường chuyển phát nhanh hiện nay có thể thấy dịch vụ ship COD có khá nhiều cách tính khác nhau từ các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển. Phí ship COD sẽ được quy định dựa trên các nấc khối lượng của đơn hàng. Nhưng liệu có phải cứ dưới 500g thì phí ship COD đều được tính như nhau hết không?
phí ship cod
Chi phí vận chuyển hàng hóa luôn luôn là bài toán khó cho các doanh nghiệp (ảnh: Internet)

Phí ship COD được tính dựa trên số tiền thu hộ và nơi nhận thanh toán

Như bạn đã biết, khi sử dụng dịch vụ chuyển hàng nhanh thì chi phí vận chuyển phải trả dựa trên loại hình vận chuyển, khối lượng hàng hóa và khu vực nhận hàng.

Với dịch vụ ship COD kèm theo, đây là hình thức đơn vị vận chuyển thu hộ tiền hàng cho người gửi, nên người gửi hàng phải trả thêm một khoảng phí dịch vụ cho đơn vị thu hộ. Mức phí này phụ thuộc vào giá trị đơn hàng mà bạn muốn công ty vận chuyển hàng hóa nhận thanh toán từ khách hàng. Khối lượng hàng hóa chỉ tác động đến chi phí vận chuyển cho nhu cầu chuyển phát hàng hóa chứ không ảnh hưởng vào phí ship COD. Trong đó, chi phí vận chuyển có ship COD bao gồm chi phí vận chuyển hàng hóa và phí ship COD.

Mức phí ship COD có sự thay đổi cho từng khoảng tiền thu hộ theo quy định

Vì không bị phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa, nên hàng dưới 500g chắc chắn phí ship không được tính như nhau. Các đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD hiện nay đều có bảng phí cố định cho mức tiền thu hộ, thông thường là dưới 1 triệu đồng. Sau mức tiền thu hộ này thì phí cộng thêm được tính cho mỗi mức tăng lên cho mỗi khoảng tiền tiếp theo, hoặc có thể là phần trăm trên số tiền thu hộ khách hàng. Tại Nhất Tín Logistics, mỗi mức tiền thu hộ sẽ có phí dịch vụ ship COD khác nhau, bao gồm 3 mức là: dưới 500.000đ, từ 500.000đ – 1 triệu và trên 1 triệu. Dựa vào đó chủ shop online có thể tính được chi phí ship COD phải trả cho đơn hàng của mình.

Đối với địa chỉ nhận thanh toán khác nhau thì mức phí ship COD cũng có sự khác nhau

Các công ty chuyển phát nhanh hầu hết đều có văn phòng đại lý giao nhận hàng tại các tỉnh và thành phố lớn. Trong cách ship COD, mức phí cũng có sự thay đổi tùy thuộc vào địa điểm nhận thanh toán của người nhận hàng. Người mua ngoài nhận hàng và thanh toán tận tay có thể đến trực tiếp văn phòng khu vực của đơn vị chuyển phát. Việc thanh toán và nhận hàng tại văn phòng có mức phí dịch vụ ship COD rẻ hơn so với nhận từ địa chỉ người nhận hàng.

phí ship cod
Hiện nay Nhất Tín Logistics đang triển khai liên tục các chương trình khuyến mãi đối với phí ship COD

Hiện nay, Nhất Tín Logistics liên tục có các chương trình khuyến mãi phí ship COD cho các đơn hàng được chuyển đến nội thành các thành phố lớn để giúp các chủ shop online tiết kiệm được phần nào chi phí vận chuyển hàng hóa khi sử dụng dịch vụ ship COD tại Nhất Tín Logistics.