Có những loại bảo hiểm nào cho hàng hóa xuất nhập khẩu?

Hiện nay, để đảm bảo các giá trị cho hàng hóa xuất nhập khẩu khi sử dụng dịch vụ ship hàng thì khách hàng có thể tiến hành mua các loại bảo hiểm hàng hóa. Vì thế nếu có phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn thì hàng hóa của khách hàng vẫn đảm bảo được an toàn và giữ được giá trị gần như bằng giá trị thực.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu là gì?

Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu là sự cam kết bồi thường của đơn vị bảo hiểm đối với hàng hóa nếu chẳng may hàng hóa gặp những thiệt hại, mất mát, rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Ship hàng

Những loại bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu khi ship hàng ra nước ngoài

Có rất nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu cho các cá nhân, doanh nghiệp gửi hàng quốc tế. Mỗi đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ có những chính sách bảo hiểm khác nhau kèm theo mức phí theo quy định. Khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính và loại hình hàng hóa cần vận chuyển để có thể lựa chọn loại bảo hiểm hàng hóa sao cho phù hợp. Có các loại bảo hiểm hàng hóa như:

  • Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển
  • Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường bộ
  • Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường không
  • Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường sắt

Những tổn thất được chấp nhận bồi thường thông qua bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu

Tổn thất hàng hóa là điều không ai muốn, tuy nhiên khách hàng cũng cần biết những mức tổn thất mà nếu có xảy ra thì sẽ được bảo hiểm bồi thường. Những tổn thất này cũng là một phần của quy định và thỏa thuận giữa bên cung cấp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm. Ngoài những tổn thất này thì cũng còn những tổn thất khác được quy định sau khi thống nhất giữa hai bên. Các loại tổn thất được quy định khi mua bảo hiểm hàng hóa như:

  • Cháy, nổ.
  • Tàu, thuyền bị mắc cạn, chìm đắm, lật úp.
  • Phương tiện vận chuyển trên đất liền bị lật đổ hay trật bánh.
  • Va chạm của tàu thuyền, phương tiện vận chuyển với bất kỳ vật thể khác không phải nước.
  • Dỡ hàng tại cảng nơi tàu gặp nạn.

Phí bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu

Khoản phí để mua bảo hiểm đối với hàng hóa xuất nhập khẩu cho các loại hàng hóa là khác nhau. Tỷ lệ phí bảo hiểm phụ thuộc vào loại hàng hóa, phương thức đóng gói, phương tiện vận chuyển, tuyến đường, điều kiện bảo hiểm. Những quy định này còn do bên cung cấp bảo hiểm quy định với những mức chi phí khác nhau.

Ship hàng

Việc mua bảo hiểm hàng hóa giúp người gửi cảm thấy an tâm hơn khi gửi các món hàng

Công thức tính phí hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu mà khách hàng có thể tham khảo là:

  • CIF = (C+F) / (1-R)
  • I = CIF x R

Trong đó, I: Phí bảo hiểm, C: Giá hàng, F: Giá cước phí vận chuyển, R: Tỷ lệ phí bảo hiểm

Hiện nay, Nhất Tín Logistics có triển khai đầy đủ các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế để khách hàng có thể lựa chọn được các dịch vụ thích hợp. Ngoài ra, khi vận chuyển các đơn hàng, Nhất Tín còn có các chính sách đền bù hàng hóa nếu như không may gặp phải các sự cố trong quá trình vận chuyển. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.