Cách hút chân không đơn giản không cần máy khi vận chuyển thực phẩm

Thời gian gần đây, công nghệ hút chân không đang ngày càng phổ biến trong dịch vụ logistics, dịch vụ chuyển hàng nhanh. Phương pháp này nhằm giúp đảm bảo cho chất lượng hàng hóa luôn được bảo đảm trong những chuyến hàng dài.

Một trong những cách phổ biến để hút chân không cho các mặt hàng thực phẩm chính là sử dụng máy hút chân không. Tùy vào nhu cầu vận chuyển thực phẩm của gia đình bạn mà có thể trang bị những chiếc máy hút chân không như máy hút chân không gia đình, máy hút chân không công nghiệp. Ưu điểm của những dòng máy hút chân không này chính là khả năng xử lý hút chân không nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của người dùng với số lượng lớn.

Tuy thế, việc sử dụng các loại máy hút chân không cũng mang lại những nhược điểm đó là:

  • Kích thước khá cồng kềnh, tương đối bất tiện khi sử dụng;
  • Máy có giới hạn thời gian vận hành nhằm đảm bảo chạy đúng công suất;
  • Giá thành của máy tương đối cao đối với những chiếc máy hút chân không công nghiệp.

I. hút chân không đơn giản không cần máy khi vận chuyển thực phẩm

Nếu bạn biết cách thức để hút chân không cho thực phẩm, bạn sẽ không phải mất nhiều chi phí đầu tư vào một chiếc máy hút chân không nữa. Không những thế, khi hút chân không bằng phương pháp thủ công, bạn còn có thể linh hoạt khi đóng gói thực phẩm ở bất cứ đâu chứ không còn phụ thuộc vào máy móc nữa.

hút chân không
Việc hút chân không các loại thực phẩm giúp bảo quản tốt hơn trong quá trình vận chuyển.
(Ảnh: Istockphoto)

II. Cách hút chân không đơn giản bạn cần biết

Sử dụng nước:

  • Chuẩn bị 1 túi zip, độ dày vừa phải;
  • Cho thực phẩm cần lưu trữ để vận chuyển hàng hóa vào trong túi zip này, kéo khóa lại;
  • Sau đó từ từ thả túi thực phẩm vào tô nước, áp suất của nước sẽ đẩy phần không khí bên trong túi ra ngoài thông qua phần không gian miệng túi còn mở. Cần lưu ý là không được để nước lên ngập miệng túi;
  • Sau khi toàn bộ không khí trong túi được đẩy hết ra là lúc bạn có thể đóng miệng túi lại.

Sử dụng ống hút:

Phương pháp này về cơ bản thì cũng giống như phương pháp sử dụng nước đó là đóng gói bằng túi zip. Thế nhưng bạn không cần phải nhúng túi zip vào nước mà thay vào đó chính là sử dụng ống hút.

Sau khi đã cho thực phẩm vào trong túi rồi, bạn sử dụng ống hút để hút hết không khí ra. Khi túi đã bị cạn không khí và bắt đầu co lại thì hãy lập tức khóa kéo lại.

Đây là cơ bản là những phương pháp hút chân không đơn giản, hiệu quả hiện nay mà không cần phải dùng đến máy hút chân không. Nếu bạn có nhu cầu vận tải Bắc Nam thực phẩm thì hãy áp dụng cách hút chân không này để đảm bảo món hàng của bạn luôn giữ được chất lượng tốt nhé.

cách hút chân không đơn giản
Cách hút chân không đơn giản.
(Ảnh: istockphoto)

Ngoài ra để đảm bảo thực phẩm vẫn giữ được độ tươi ngon khi vận chuyển, bạn cần tìm những đơn vị vận chuyển uy tín có thời gian giao hàng nhanh chóng. Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.