Bưu cục “quá tải”: Làm thế nào để hàng hóa vận chuyển của bạn được giải quyết nhanh chóng?

Tình trạng quá tải của bưu cục gây nên nhiều vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của các công ty dịch vụ vận tải cũng như hiệu quả sử dụng dịch vụ của khách hàng. Trong tình trạng quá tải này, mong muốn đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng là nguyện vọng khẩn thiết của các khách hàng.

Tại sao bưu cục lại quá tải?

Tuy là tình huống không ai mong muốn nhưng có thể nhận thấy một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải của các đơn vị vận chuyển là:

  • Thiếu nhân sự: Nếu một bưu cục có quá nhiều lượng đơn hàng cũng như công việc cần xử lý nhưng đội ngũ nhân viên lại hạn chế thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của toàn bộ bưu cục. Lúc này, tình trạng quá tải là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Giai đoạn cao điểm: Có những giai đoạn lượng hàng hóa đột ngột tăng vọt khiến năng lực xử lý công việc hàng ngày của bưu cục không thể đáp ứng tương thích. Quá tải đơn hàng là điều sẽ xảy ra trong tình huống này. Theo thống kê của các đơn vị vận chuyển, tình huống này là tình huống luôn gặp phải của đơn vị.
  • Một số nguyên nhân khác như bưu cục hoặc đơn vị vận chuyển tổ chức các chương trình sự kiện khuyến mãi thu hút được lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tăng đột biến cũng là nguyên nhân khiến bưu cục quá tải.
bưu cục
Bưu cục là nơi gửi hàng và giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Tùy vào nguyên nhân mà bưu cục sẽ phải đối diện tình trạng quá tải ngắn hoặc kéo dài trong những giai đoạn thời gian khác nhau.

Ảnh hưởng của việc bưu cục quá tải

Một khi quá tải thì bản thân bưu cục, đơn vị vận chuyển cũng bị ảnh hưởng, đồng thời khách hàng sử dụng dịch vụ cũng bị ảnh hưởng.

Ảnh hưởng đối với công ty vận tải đối với trường hợp bưu cục quá tải

  • Công việc trì trệ, không kịp xử lý theo thời gian mong muốn.
  • Tăng thời gian làm việc, xử lý của nhân viên lên nhiều hơn mức bình thường.
  • Tâm lý làm việc căng thẳng, nặng nề, không đảm bảo công việc như mong muốn.
  • Giảm sự uy tín và chất lượng dịch vụ trong nhìn nhận của khách hàng.

Ảnh hưởng đối với khách hàng khi gặp trường hợp bưu cục quá tải

  • Không đảm bảo chất lượng dịch vụ về tốc độ thực hiện. Đơn hàng có thể bị trễ, bị trì hoãn quá thời gian mong muốn.
  • Gây ức chế về tâm trạng khi sử dụng dịch vụ.

Làm thế nào để hàng hóa vận chuyển của bạn được giải quyết nhanh chóng khi bưu cục quá tải

Một khi khách hàng sử dụng dịch vụ vào thời điểm quá tải thì để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Luôn cung cấp đầy đủ thông tin giao nhận nhằm hạn chế việc sai sót trong quá trình xử lý đơn hàng của bưu cục.
  • Đảm bảo đơn hàng được thực hiện theo đúng quy định của đơn vị vận chuyển để tránh bị trả, bị hoàn làm ảnh hưởng đến thời gian giao nhận.
  • Luôn theo dõi quá trình giao nhận của đơn hàng thông qua ứng dụng để kịp thời can thiệp và xử lý.
bưu cục
Khách hàng có thể tra cứu bưu cục gần nhất để thuận tiện cho việc gửi hàng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ chuyển hàng và gửi hàng nhanh đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Hệ thống bưu cục của Nhất Tín phân bố rộng khắp các tỉnh giúp giải quyết tình trạng quá tải của bưu cục vào những mùa cao điểm. Các dịch vụ bao gồm dịch vụ chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.