Bạn cần chuẩn bị các thủ tục gì khi chuyển phát liên tỉnh?

Chuyển phát liên tỉnh trong nước hay từ Sài Gòn chuyển hàng đi Hà Nội hiện nay cũng khá đơn giản, chỉ cần mặt hàng của bạn không nằm trong danh mục hàng bị cấm chuyển phát. Chỉ cần bạn chú ý những thủ tục dưới đây để quá trình vận chuyển hàng hóa và giao hàng suôn sẻ, an toàn.
liên lạc với nhân viên giao nhận Nhất Tín
Để gửi hàng đúng nơi, đúng thời điểm, bạn cần phải điền đúng và đủ tất cả mục trong thủ tục xác nhận với công ty vận tải

1. Thủ tục xác nhận hàng hóa với nhân viên giao hàng

Trước khi gửi chuyển phát nhanh, nhân viên giao nhận hàng làm việc trực tiếp với bạn đầu tiên nếu bạn yêu cầu giao hàng đúng địa chỉ. Lúc này bạn sẽ được yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, họ và tên người nhận, địa chị, số điện thoại, loại hình chuyển phát…

Đối với hàng hóa thông thường, thủ tục xác nhận thông tin này cần phải chính xác và đầy đủ. Đảm bảo an toàn hàng hóa tới nơi người nhận đúng thời gian, hoặc nếu có vấn đề phát sinh có thể liên lạc để giải quyết ngay lập tức.

Thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng các thông tin này bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước đó, giúp khâu này hoàn thành nhanh gọn và quá trình vận chuyển sau này không xảy ra rắc rối. Với hàng hóa là giấy tờ, hóa đơn, chứng từ cần ghi rõ nội dung bưu phẩm như hộ chiếu, bưu kiện mật…  Còn với hàng số lượng lớn cần kê khai chi tiết số lượng bưu kiện, trọng lượng, tính chất hàng hóa…

Đóng gói hàng hóa đúng quy định
Đóng gói hàng hóa đúng quy định trước khi giao (Nguồn: Linkedin)

2. Đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển phải đúng quy định

Đóng gói hàng hóa là khâu quan trọng trong quá trình vận chuyển, giúp hạn chế xảy ra các hư hỏng cơ học khi vận chuyển. Khách hàng cần đảm bảo đúng quy chuẩn đóng gói theo quy định của công ty chuyển phát kèm theo các giấy tờ, chỉ thị.

Nếu là hàng dễ vỡ hoặc giá trị cao cần cẩn thận thì bạn phải cho nhân viên giao hàng lưu ý để cẩn trọng khi vận chuyển. Mỗi loại hàng hóa đều có quy cách đóng gói bắt buộc mà khách hàng cần thực hiện. Hàng dễ vỡ, đồ thủy tinh, máy móc, linh kiện, thực phẩm, hàng đặc biệt phải được đóng trong các thùng gỗ, ván ép, thùng carton, thùng lạnh. Khách hàng nên tìm hiểu qua trước khi đóng gói để tiết kiệm chi phí, tránh phải đóng hàng lại và  không bị lãng phí thời gian.

giấy tờ mua bán
Với hàng hóa có giá trị cao, bạn nên kèm theo giấy tờ mua bán, có thể bản photo, tùy theo yêu cầu của công ty chuyển phát (Ảnh: Wikihow)

3. Hàng hóa giá trị cần cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ mua bán hàng hóa

Quá trình vận chuyển hàng hóa không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đôi khi có thể xảy ra hư hỏng, mất mát do các yếu tố khách quan, chủ quan. Vì vậy nếu bận cần chuyển phát hàng hóa có giá trị cao như máy tính, điện thoại, nước hoa buộc phải chuẩn bị trước các hóa đơn mua bán, chứng từ liên quan đến việc mua hàng hóa này. Đây là điều cần thiết và quan trọng, công ty chuyển phát nhanh dựa trên hóa đơn để xác định trị giá hàng của bạn tại thời điểm nhận hàng.

Cung cấp đầy đủ các thủ tục này đảm bảo nếu hàng hóa có gặp vấn đề khi vận chuyển, hãng vận tải sẽ có định mức bồi thường trên giá trị chứng thực. Hàng chuyển phát nhanh trong ngày có giá trị bồi thường đến 100% giá trị lô hàng nếu xảy ra sự cố.

Đối với người gửi hàng thì bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ này, còn lại thủ tục liên quan đến vận chuyển thì về phía dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ chịu trách nhiệm. Mọi thắc mắc bạn đừng ngần ngại gọi đến HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể nhé!