3 Lợi ích cho doanh nghiệp khi chọn cách ship COD hàng hóa

Cuộc sống hiện đại khiến nhu cầu mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến và thuận tiện hơn. Trong đó cách ship COD – giao hàng thu tiền hộ đang đang là dịch vụ được sử dụng nhiều nhất trong các dịch vụ chuyển phát nhanh. Vì thế các công ty vận chuyển hàng hóa đều ngày càng đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ ship COD đến các doanh nghiệp, các cửa hàng kinh doanh từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ. Vậy cách ship COD mang lại những lợi ích gì cho các doanh nghiệp mà lại được ưa chuộng đến như vậy?

cách ship COD
Ship COD là phương thức vận chuyển được các shop online sử dụng thường xuyên để chuyển phát các đơn hàng (ảnh: Internet)

3 Lý do doanh nghiệp nên chọn ship COD cho các đơn hàng của mình

1. Ship COD giúp khách hàng an tâm hơn khi mua sắm 

Việc sử dụng cách ship COD sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi mua hàng trên mạng khi người mua không phải thanh toán trước khi được nhận hàng, từ đó giúp các chủ shop online chốt được nhiều đơn hàng hơn.

Vốn dĩ người mua hàng thường mang tâm lý lo sợ khi mua hàng online bởi các trường hợp như hàng hóa không đúng như thực tế hay chuyển tiền rồi nhưng người bán không gửi hàng… Với cách ship COD, nếu hàng hóa không đúng hoặc không ưng ý, người nhận hàng hoàn toàn có quyền không nhận và trả hàng lại.

Chính vì thế, hình thức chuyển hàng nhanh có kèm thu tiền hộ đã giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua các sản phẩm của shop online hoặc từ các trang thương mại điện tử. Khách hàng sẵn sàng trả thêm chi phí COD để tăng thêm sự an tâm cho bản thân người mua cũng như những lần mua hàng về sau từ chính doanh nghiệp đó. Dịch vụ chuyển hàng bằng hình thức cách ship COD này luôn đặt khách hàng và nhu cầu của họ lên hàng đầu và giúp bảo vệ người mua hàng trước những đơn vị bán hàng không chất lượng.

2. Ship COD đảm bảo an toàn cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp

Vì muốn phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn của khách hàng mà các doanh nghiệp sử dụng ship COD. Cách chuyển phát này cũng giúp các chủ shop online tránh được cái rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa như: mất, hư hỏng, thất thoát tiền hàng… Việc có một đơn vị giao hàng thu tiền hộ cho bạn sẽ an tâm hơn là bạn tự vận chuyển và thu tiền hàng của khách.

Nếu khách không ưng ý nhân viên sẽ giao trả lại hàng hóa cho bạn, đôi khi khách hàng dễ tính còn có thể chấp nhận trả phí ship COD cho trường hợp họ không nhận hàng. Tiền thu hộ sau đó cũng sẽ được công ty vận chuyển hàng hóa thanh toán lại cho người gửi trong thời gian quy định của công ty dịch vụ, nên bạn có thể yên tâm về tiền hàng của mình.

giao hàng tận tay
Sử dụng dịch vụ ship COD giúp khách hàng tin tưởng và an tâm mua sắm hơn (ảnh: Internet)

3. Ship COD sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng để phát triển kinh doanh

Khi đã có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, giúp họ mua sắm an tâm với hàng hóa đúng chất lượng như doanh nghiệp quảng cáo thì sau lần mua hàng đầu tiên thành công, doanh nghiệp sẽ tạo được uy tín với người mua hàng để làm tiền đề cho những lần giao dịch tiếp theo.

Điều này rất quan trọng vì sẽ giúp nâng cao hiệu quả bán hàng, thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn và còn giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và chất lượng dịch vụ của bạn cho người thân, bạn bè. Viêc kinh doanh có kết hợp với dịch vụ ship COD sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức và có thể dành thời gian để tập trung phát triển kinh doanh. Khi niềm tin khách hàng vững mạnh thì doanh nghiệp mới có thể phát triển vững mạnh.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang cung cấp dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp và nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ. Mọi thắc mắc cũng như cần được tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0287.302.7939 để được giải đáp tận tình bạn nhé!