3 Lỗi chủ quan khiến bạn phải trả phí chuyển phát nhanh cao

Các công ty chuyển phát nhanh hiện nay đa phần đều công bố rõ mức giá, yêu cầu cho từng loại hình dịch vụ của mình. Điều đó đôi khi lại khiến khách hàng không chú ý, tìm hiểu dẫn đến phát sinh chi phí khi dùng dịch vu. Dưới đây là những lỗi chủ quan làm bạn phải trả phí chuyển phát cao.
Chuyển phát Hà Nội - Sài Gòn
Giao hàng nhanh cũng có nhiều dịch vụ cho bạn lựa chọn (Ảnh: Insider)

1. Chưa tham khảo kỹ các dịch vụ chuyển phát nhanh

Đôi lúc vì một vài lý do như thời gian gấp gáp, chưa biết đến thông tin về các công ty chuyển phát nhanh hoặc qua giới thiệu từ quen biết mà bạn chỉ tham khảo một hay dịch vụ khi có nhu cầu. Điều này vô tình làm giảm đi cơ hội lựa chọn, khiến bạn phải trả chi phí cao trong khi mức giá trung bình trên thị trường lại thấp hơn.

Nhiều công ty chuyển phát xuất hiện tạo nên sự sôi động cho thị trường với mỗi nơi mỗi mức giá vận chuyển khác nhau cho từng dịch vụ chuyển phát nhanh. Nhiều loại hình hay tuyến vận chuyển là lợi thế cạnh tranh của một vài hãng nên có mức giá khá tốt. Điển hình như Nhất Tín Logistics có tới 3 lựa chọn cho bạn là dịch vụ chuyển phát nhanh đường bộdịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày với tốc độ nhanh dần đều và giá cước cao dần đều. Mỗi dịch vụ sẽ thích hợp cho từng nhu cầu của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu cố định, có thể tham khảo qua internet về các công ty chuyên dịch vụ tuyến bạn cần, giúp bạn lựa chọn được mức chi phí hợp lý nhất. Với một thị trường tiềm năng và đang cạnh tranh gay gắt chắc chắn khách hàng sẽ là người có nhiều cơ hội và được lợi nhiều nhất về giá chuyển phát nhanh và dịch vụ.

thuế vận chuyển
Thường bảng giá chưa kèm thuế và phụ phí nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng (Ảnh: Internet)

2. Không kiểm tra hết các chi phí khi sử dụng dịch vụ chuyển phát

Bảng giá chuyển phát nhanh không chỉ bị điều chỉnh bởi công ty chuyển phát mà có thể bị ảnh hưởng bởi thị trường, và các yếu tố tác động đến chi phí vận chuyển hàng hóa. Việc tìm hiểu trước chi phí cước bao gồm những gì: phụ phí xăng dầu, VAT, phí cầu đường, phí tàu… và các phí có thể phát sinh trong thời điểm vận chuyển là điều quan trọng và cần thiết. Đặc biệt là khi vận chuyển hàng hóa đi xa, ship hàng đi tỉnh, giúp bạn không bị thu nhiều phí vô lý.

Việc xác minh và cam kết chi phước trước khi xác nhận giao hàng tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền bạc, đề phòng những khoản phụ nảy sinh về sau. Thị trường “sôi động” nhiều đơn vị cung cấp sẽ không tránh khỏi bạn có thể gặp các công ty không uy tín, làm ăn không rõ ràng chỉ muốn thu tiền khách hàng bằng mọi cách. Làm rõ các vấn đề trước khi giao dịch là lợi ích cho cả 2 bên, tranh được các vấn đề rắc rối  sau này.

Đóng gói hàng hóa đúng quy định
Đóng quá dày sẽ làm tăng khối lượng hàng gửi từ đó tăng chi phí chuyển phát (Ảnh: Internet)

3. Đóng gói hàng hóa không đúng quy định làm tăng khối lượng

Thông thường để tiết kiệm chi phí, hay với hàng không cồng kềnh khách hàng hay tự đóng gói trước khi chuyển phát. Việc này hoàn toàn cần thiết, tuy nhiên với những hàng hóa có yêu cầu đóng gói phức tạp, đúng quy định mà khách hàng không tìm hiểu trước, vô tình không đáp ứng yêu cầu của hãng chuyển phát. Lúc này họ sẽ yêu cầu khách hàng đóng gói hàng hóa lại để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Những loại hàng dễ vỡ, linh kiện điện tử, chất lỏng nguy hiểm, máy móc… các công ty vận tải có những quy định bắt buộc trong quy cách đóng gói. Khách hàng có thể tự đóng gói hoặc thuê dịch vụ trực tiếp từ công ty. Nếu bạn có đủ khả năng để tự làm giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều, còn không bạn nhờ công ty chuyển phát đóng gói, cũng không tốn kém hơn tự làm, mà đảm bảo an toàn hàng hóa.

Để tốt nhất cho khách hàng, Nhất Tín Logistics luôn hướng dẫn khách tận tình để có lựa chọn hoàn hảo nhất tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ với Nhất Tín Logistics qua để được tư vấn miễn phí bạn nhé!