Toàn bộ quy trình từ lúc nhận hàng đến lúc giao hàng tận nơi cho khách hàng

Dịch vụ giao hàng tận nơi là một trong những dịch vụ vận chuyển mang nhiều tiện ích cho cả người nhận hàng lẫn người gửi hàng. Nhờ có dịch vụ này mà đã tạo điều kiện cho các công ty thương mại điện tử, shop online có thêm cơ hội gia tăng lợi nhuận kinh doanh của mình thông qua việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả.

Có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi thắc mắc về quy trình thực hiện của dịch vụ này. Nếu bạn cũng là một trong những khách hàng đã sử dụng dịch vụ hoặc đang cần tham khảo thông tin thì có thể tham khảo thông bên dưới. Đây là toàn bộ quy trình từ lúc công ty vận chuyển hàng hóa nhận được đơn hàng đến lúc giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Người gửi có thể tạo đơn hàng bằng cách điền đầy đủ thông tin đơn hàng thông qua website

 

Quy trình nhận hàng và giao hàng tận nơi của công ty vận chuyển

1. Đăng ký dịch vụ giao hàng tận nơi

Khách hàng phải đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi từ các đơn vị vận chuyển bằng cách đến trực tiếp bưu cục hoặc điểm tiếp nhận đơn hàng. Hoặc đơn giản và nhanh chóng là tiến hành đăng ký tài khoản cá nhân ngay trên ứng dụng di động hoặc website của đơn vị vận chuyển.

2. Tạo yêu cầu cho các đơn hàng cần giao tận nơi

Yêu cầu giao hàng tận nơi sẽ được tạo với hình thức là đơn hàng. Khách hàng sử dụng tính năng tạo đơn hàng được hỗ trợ trên website hoặc ứng dụng di động để cập nhật đầy đủ các thông tin về đơn hàng và người nhận. Lưu ý là có đơn vị cung cấp cả hai hình thức giao hàng tận nơi và gửi chuyển phát nhanh về bưu cục tại địa phương nhưng cũng có những đơn vị chỉ cung cấp hình thức giao hàng tận nơi nên việc tạo đơn hàng đã đồng nghĩa với việc tạo yêu cầu giao hàng tận nơi cho đơn hàng đó.

3. Công ty vận chuyển tiếp nhận yêu cầu gửi hàng

Tiếp theo, theo các yêu cầu gửi hàng đã nhận được từ người gửi, công ty chuyển phát nhanh sẽ tiến hành:

  • Ghi nhận yêu cầu trên hệ thống.
  • Phân bổ nhân viên đến nhận hàng tận nơi.

4. Tập kết và phân chia hàng hóa

Sau khi nhân viên giao nhận nhận được các đơn hàng từ tay người gửi sẽ tiến hành chuyển đơn hàng đến các kho thích hợp để thuận tiện cho việc giao về các địa chỉ đã được yêu cầu. Tại đây sẽ tiếp tục tiến hành phân chia theo khu vực, tuyến đường địa phương, loại hình vận chuyển để tiếp tục thực hiện.

5. Tiến hành giao hàng tận nơi

Hàng hóa sẽ được vận chuyển theo tuyến lớn phân bổ xuống tuyến nhỏ hơn rồi tiến hành giao hàng tận nơi cho người nhận theo địa chỉ ban đầu đã được cung cấp cho mỗi đơn hàng.

6. Người nhận nhận hàng và xác nhận giao hàng thành công

Lộ trình vận chuyển và tình trạng của đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục lên các ứng dụng để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu vận đơn. Nếu người gửi có sử dụng kèm theo dịch vụ ship COD thì nhân viên giao nhận sẽ thu tiền hộ và công ty vận chuyển hàng hóa sẽ tiến hành hoàn tiền thu hộ lại cho người gửi sau đó theo các ngày quy định trong tuần. Người gửi sẽ chỉ cần trả phí chuyển phát nhanh và phí ship COD cho công ty ship hàng.

Trong mỗi bước thực hiện của quy trình giao hàng tận nơi thì nhân viên của đơn vị vận chuyển đều đảm bảo việc ghi nhận hoàn tất ở các khâu. Đây chính là nơi cập nhật thông tin cho việc tra cứu vận đơn của khách hàng.

 

Khi lựa chọn dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, các đơn hàng của bạn sẽ được giao đến tận nơi một cách an toàn và nhanh chóng

Trên đây là quy trình căn bản cho dịch vụ giao hàng tận nơi. Tùy theo địa chỉ người gửi, người nhận cùng loại hình vận chuyển mà tốc độ thực hiện sẽ được áp dụng theo đúng như chính sách đã định. Ngoài ra, hầu như các đơn vị vận chuyển đều cung cấp chức năng tra cứu vận đơn cho khách hàng để tiện đường theo dõi hành trình của đơn hàng. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi thì khách hàng cũng có thể theo dõi đơn hàng của mình để có được những xử lý kịp thời nhanh chóng.

Nhằm đảm bảo thời gian và tỷ lệ giao hàng thành công, các nhận viên giao nhận của Nhất Tín Logistics luôn cố gắng hỗ trợ liên lạc với người nhận hàng nhiều lần. Với dịch vụ giao hàng tận nơi, Nhất Tín luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ giao nhận an toàn, giao hàng thu tiền uy tín để cả người gửi lẫn người nhận đều sẽ yên tâm khi sử dụng các dịch vụ của Nhất Tín. Để biết thêm về các dịch vụ mà Nhất Tín đang cung cấp, khách hàng có thể gọi đến số 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn chi tiết về thông tin các dịch vụ.