Vì sao vận chuyển xe máy sẽ bị rút xăng & cách rút xăng xe máy

Ngoài hàng hóa ra thì xe máy cũng là một trong những món hàng bạn có thể vận chuyển thông qua các công ty vận chuyển, phần lớn là các đơn vị vận chuyển đường bộ. Nếu đã từng gửi xe máy tại các công ty vận chuyển Bắc Nam, bạn có thể thấy nhân viên sẽ rút xăng trong xe trước khi vận chuyển. Dưới đây là lý do mà hầu hết các công ty vận chuyển có chuyển xe đều thực hiện điều này.

cách rút xăng xe máy
Vận chuyển xe máy sẽ phải rút xăng để làm gì?
(Ảnh: iStock)

I. Mục đích các công ty vận chuyển rút xăng ra khỏi xe máy trước khi vận chuyển

Phương tiện vận chuyển của các công ty vận chuyển hàng hóa không chỉ chuyên chở một đơn hàng mà còn rất nhiều hàng hóa khác nhau hoặc cả hành khách. Vì thế trước khi vận chuyển, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu để bảo vệ hành khách cũng như tài sản trên xe. Khách hàng nên tìm hiểu chi tiết về cách rút xăng xe máy trước khi vận chuyển.

Việc rút xăng trên xe máy của người gửi trước khi chuyển lên phương tiện vận chuyển là yêu cầu bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình di chuyển. Nếu có xăng trên xe và chẳng may xảy ra sự cố dẫn đến rò rỉ, va đập dễ khiến xe cháy, thậm chí là phát nổ khiến hành khách nguy hiểm và hàng hóa bị hư hại. Trong quá trình di chuyển, phương tiện vận chuyển luôn luôn rung lắc trên đường nên việc tràn xăng rất dễ xảy ra.

II. Người gửi có được lấy lại xăng khi đến nơi

Sau khi vận chuyển xe máy đến nơi, nhiều khách hàng thắc mắc rằng công ty vận chuyển rút xăng rồi thì họ có được lấy lại để đổ vào xe ở nơi đến để di chuyển không? Chắc chắn khi xe không có xăng thì người lấy xe không thể khởi động xe để di chuyển được.

Do quy định của Cục Cảnh Sát PCCC, tại phòng giao dịch không được dự trữ xăng dầu, nên công ty vận chuyển không thể bơm lại xăng cho người gửi khi xe đến nơi nhận. Nhưng để đảm bảo cho quá trình di chuyển sau đó nên trong quá trình rút xăng nhân viên sẽ không hoàn toàn lấy hết mà sẽ để lại một phần xăng vừa đủ và đảm bảo lượng xăng này sẽ không gây nguy hiểm khi vận chuyển. Với lượng xăng còn lại này, người di chuyển có thể yên tâm để đi đến các trạm bơm xăng.

Người gửi có được lấy lại xăng khi đến nơi
Gửi xe máy bằng hình thức nào tối ưu nhất?
(Ảnh: iStock)

III. Các dịch vụ gửi xe an toàn được sử dụng phổ biến

Hiện nay có khá nhiều công ty nhận chở hàng cung cấp dịch vụ gửi xe, dưới đây là một số hình thức gửi xe phổ biến:

  • Gửi xe theo xe khách: Đây là hình thức gửi xe phổ biến được nhiều người sử dụng khi cần vận chuyển cả người lẫn xe máy kèm theo. Dịch vụ này thường thấy ở các nhà xe tuyến Bắc – Nam, hoặc các đơn vị chuyên về vận tải hành khách đường bộ;
  • Gửi xe bằng phương tiện riêng: Nhiều công ty vận chuyển chuyên gửi xe máy sẽ có dịch vụ vận chuyển xe bằng phương tiện riêng biệt. Xe máy sẽ không theo hành khách mà được vận chuyển cùng nhiều xe khác trên một tuyến;
  • Gửi xe bằng tàu hỏa: Ngoài gửi xe bằng đường bộ, các ga tàu cũng có dịch vụ gửi xe tại các thành phố. Gửi xe bằng tàu hỏa tương đối an toàn nhưng chi phí sẽ cao hơn gửi bằng đường bộ.

Để biết thêm thông tin về cách rút xăng xe máy và các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn nhanh chóng và chính xác.