Trường hợp không liên lạc được cho người nhận, đơn hàng sẽ được xử lý như thế nào?

Đặc thù của dịch vụ giao hàng tận nơi là nhận và giao hàng đến tận tay người nhận. Nhân viên giao hàng sẽ liên hệ trước với người nhận qua số điện thoại được cung cấp nên vẫn sẽ có những trường hợp nhân viên giao nhận không liên lạc được cho người nhận. Đây là sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, khách hàng có thể không cần lo lắng vì các đơn vị vận chuyển đều đã xây dựng những biện pháp xử lý cho những tình huống như thế này.

I. Nếu không liên lạc được người nhận, đơn hàng của bạn sẽ được xử lý như thế nào?

Khi nhân viên của đơn vị vận chuyển hàng hóa không liên lạc được với người nhận thì đồng nghĩa với việc không giao được hàng hóa cho bạn. Lúc này hàng hóa của bạn sẽ ra sao? Lường trước được những tình huống có thể xảy ra trong suốt quá trình thực hiện quy trình của dịch vụ giao hàng tận nơi cho nên các đơn vị vận chuyển đã đề ra những biện pháp khắc phục.

Trường hợp không liên lạc được với người nhận, Nhất Tín Logistics sẽ liên hệ với người gửi hoặc giao lại sau
Trường hợp không liên lạc được với người nhận, Nhất Tín Logistics sẽ liên hệ với người gửi hoặc giao lại sau (Nguồn ảnh: Nhất Tín)

Theo đó, nếu không liên lạc được với người nhận, thì nhân viên giao hàng sẽ tiến hành ghi nhận và bắt đầu tiến hành lưu kho và giữ hàng hóa cho khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành liên hệ với người nhận và tiến hành giao hàng lại. Tùy theo chính sách và quy định của đơn vị vận chuyển mà chính sách lưu kho cũng như giao hàng lại sẽ được thực hiện từ 3 đến 5 lần. Quá thời hạn trên thì nhân viên công ty chuyển phát nhanh sẽ chuyển hoàn lại đơn hàng cho người gửi.

II. Làm sao để hàng hóa không bị chuyển hoàn khi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi

Việc chuyển hoàn hàng hóa là điều không bên nào mong muốn từ công ty vận chuyển hàng hóa đến khách hàng sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra mà hiện nay vẫn chưa có một biện pháp nào có thể khắc phục triệt để. Nhất là những yếu tố mang tính chất khách quan thì càng khó kiểm soát được. Do vậy, để hạn chế những tình huống cũng như những yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu quả giao nhận của dịch vụ giao hàng tận nơi thì đơn vị vận chuyển và người gửi hàng cần chung tay đảm bảo thực hiện đúng đủ trách nhiệm của mình cho mỗi đơn hàng.

Đối với người gửi hàng hóa: Cần đảm bảo việc cung cấp thông tin đúng chính xác. Đặc biệt là số điện thoại người nhận. Luôn giữ liên lạc để đơn vị vận chuyển có thể liên hệ thông báo tính hình đơn hàng để có được hướng xử lý nhanh chóng và kịp thời nhất. Ngoài ra, việc thông báo và giữ liên lạc với người gửi cũng cần được thực hiện trong trường hợp đơn vị nhận ship hàng không liên lạc được với người nhận.

Đối với công ty dịch vụ giao hàng: Cam kết thực hiện đúng quy trình thực hiện của dịch vụ giao hàng tận nơi. Đặc biệt là cam kết về thời gian giao hàng hóa khi sử dụng dịch vụ. Việc dự trù khoảng thời gian nhận hàng cũng là yếu tố quan trọng giúp người nhận hàng chủ động “đón”, “chờ” nhân viên giao hàng. Liên hệ nhanh chóng với người gửi nếu có phát sinh tình huống để có được hướng giải quyết tốt và phù hợp nhất.

Hiện tại các dịch vụ giao hàng tận nơi luôn được Nhất Tín Logistics tối ưu về giá cũng như cam kết thời gian giao nhận. Bên cạnh đó, Nhất Tín cũng luôn hỗ trợ khách hàng tốt nhất để đảm bảo đơn hàng được giao đến tay người nhận. Trường hợp đơn hàng bị hủy và không giao được, Nhất Tín sẽ tiến hành lưu kho và vận chuyển trả về người gửi trong thời gian sớm nhất.

Nhất Tín sẽ tiến hành lưu kho và hoàn trả đơn hàng trong thời gian sớm nhất nếu không giao thành công

Để biết thêm về các dịch vụ nhận chở hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ vận chuyển của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.