Người giao hàng sẽ làm gì nếu khách hàng hẹn nhiều lần mà không nhận hàng?

Tình trạng không liên hệ được khách hàng, hay khách hàng hẹn nhiều lần mà lại không nhận hàng… khiến cho hiệu quả giao hàng bị giảm sút ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của nhiều khách hàng cũng như của chính đơn vị vận chuyển. Khi không giao hàng được cho khách hàng thì nhân viên giao hàng đều sẽ xử lý theo trình tự của chính sách giao hàng đã được quy định.

Quy định cách thức giao hàng với nhân viên giao hàng

Bất cứ đơn hàng lớn nhỏ nào đều được đơn vị vận chuyển có những chính sách quy định về việc giao hàng cũng như giao hàng online. Những quy định đó bao gồm về số lượng đơn hàng giao, thời gian giao, thời gian chuyển phát nhanh cho khách hàng, thời gian giao hoàn trở lại, thời gian lưu kho…

giao hàng online
Đơn hàng nếu không giao thành công sẽ được lưu kho và hoàn trả lại người gửi (Ảnh: Internet)

Thông thường điều kiện lý tưởng là giao một lần và hoàn thành đơn hàng. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp phát sinh các lý do khiến đơn hàng không được giao ngay lần đầu tiên liên hệ với người nhận. Đặc biệt, có cả trường hợp, khách hàng hẹn nhiều lần nhưng nhân viên giao hàng vẫn không gặp được và khách hàng không nhận đơn hàng. Lúc này, nhận viên giao hàng sẽ theo quy định của đơn vị vận chuyển mà tiến hành thực hiện theo chính sách:

  • Lưu kho theo quy định và tiến hành giao hàng lại như đã hẹn. Ở chính sách này, mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có thời gian lưu kho và phát lại khác nhau. Áp dụng từ 3 -5 ngày kể từ ngày phát đầu.
  • Chuyển hoàn đơn hàng ngay sau khi đã hoàn tất việc lưu kho và phát lại không thành công.

Người gửi có biết được tình trạng giao hàng không thành công hay không?

Nhờ vào chức năng tra cứu vận đơn mà khách hàng có thể kiểm soát được tình trạng đơn hàng của mình. Đặc biệt là những đơn hàng phải giao đi giao lại nhiều lần, hay giao không thành công và đang lưu kho. Hệ thống của mỗi công ty chuyến phát nhanh sẽ đảm bảo việc cập nhật tình trạng đơn hàng một cách chính xác nhất để khách hàng có động thái điều chỉnh để đơn hàng có thể phát thành công.

Vì vậy, để chủ động trong khâu kiểm soát, người gửi hàng luôn giữ lại mã đơn hàng để có thể chủ động kiểm tra tình trạng đơn hàng nhanh chóng và từ đó có được phương án xử lý hiệu quả khi gặp bất cứ phát sinh ngoài ý muốn nào.

Làm thế nào để đơn hàng được giao thành công và không bị hoàn trả

Có nhiều yếu tố để đơn hàng phát thành công và không bị hoàn trả. Loại trừ những lý do bất khả kháng thì cũng có những lý do mà ngay ban đầu khách hàng có thể hạn chế rủi ro này. Để giảm thiểu các đơn hàng không được giao thành công, người gửi cần thực hiện một số điều sau:

  • Người gửi chốt đơn hàng và cung cấp đơn hàng với đầy đủ thông tin nhất. Đây sẽ là cơ sở để nhân viên giao hàng tiến hành chuyển phát nhanh chóng và chính xác
  • Người gửi luôn giữ liên lạc với người nhận để có được điều chỉnh kịp thời. Đôi khi có thêm sự tác động của người gửi thì người nhận sẽ nhận hàng nhanh chóng hơn.
  • Cung cấp thêm thông tin người gửi để người nhận hàng không hoang mang lo lắng vì không biết ai gửi hàng cho mình.
  • Giữ liên lạc với nhân viên giao hàng để có được những phương án xử lý đơn hàng phải phát lại nhanh chóng.
giao hàng online
Tác phong làm việc nghiêm túc và trách nhiệm của nhân viên cũng góp phần giúp các đơn hàng được giao thành công nhiều hơn

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa cung cấp các dịch vụ giao hàng uy tín và chất lượng. Nhất Tín luôn mở những khóa đào tạo cho các nhân viên về cách xử lý vấn đề phù hợp đối với các trường hợp phát sinh khi giao hàng cũng như ý thức giữ gìn hàng hóa hay thái độ phục vụ khách hàng một cách thân thiện, niềm nở nhất. Để biết thêm về các dịch vụ mà Nhất Tín đang cung cấp, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 để được nhân viên tư vấn cụ thể.