Nên gửi hàng đi Hà Nội bằng xe lửa hay máy bay?

Để chuyển hàng đi Hà Nội, thông thường có ba hình thức vận chuyển chính đó chính là đường bộ đường hàng không và đường sắt. Đối với các tỉnh ở xa Hà Nội (khu vực miền Trung và miền Nam), việc vận chuyển hàng đi Hà Nội bằng đường bộ tồn mang lại không ít những điều bất tiện. Vậy trong hai phương tiện xe lửa hay máy bay, phương tiện nào hiệu quả hơn?
Vận chuyển đường sắt
Xe lửa sẽ thích hợp cho nhu cầu chuyển phát nào? (Ảnh: Internet)

Khi nào nên gửi hàng đi Hà Nội bằng xe lửa?

Nước ta có một lợi thế đó chính là các tỉnh đều nối liền thành một dải, và do đó hệ thống đường sắt Bắc – Nam hỗ trợ giải quyết nhu cầu hàng hóa của từng tỉnh thành một cách hiệu quả. Chính vì thế, việc gửi hàng đi Hà Nội bằng xe lửa cũng là sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng. Khi mà chi phí vận chuyển hàng hóa bằng máy bay quá cao, hay là thời gian vận chuyển bằng đường bộ quá lâu thì xe lửa là sự lựa chọn thích hợp của bạn. Vậy khi nào thì nên chuyển hàng đi Hà Nội bằng xe lửa?

Hàng hóa nặng, không có nhu cầu nhận gấp

Các hàng hóa nặng, đặc biệt là các phương tiện cá nhân như xe máy rất được phổ biến để vận chuyển bằng xe lửa. Hoặc là một số các mặt hàng như sắt, thép, than đá, cũng được vận chuyển đường sắt. Một phần bởi vì chúng là những mặt hàng nặng, có trọng tải cao, không thích hợp khi vận chuyển chúng trên một đoạn đường quá xa bằng xe tải được. Do đó xe lửa được xem là phương tiện vận tải chuyên dụng để vận chuyển những mặt hàng này.

Điều kiện để gửi hàng đi Hà Nội bằng xe lửa

Nơi gửi hàng phải là nơi có nhà ga để tuyến xe lửa chạy qua. Điều này đồng nghĩa với việc nếu các mặt hàng có điểm gửi ở miền Tây thì cần phải vận chuyển lên Sài Gòn để vận chuyển đi Hà Nội bằng đường sắt.

Cần tránh những loại hàng hóa nằm trong vùng hạn chế như là chất nổ, chất dễ cháy, chất phóng xạ, các loại động vật sống, tử thi hài cốt và các mặt hàng quý giá như ngọc ngà.

Gửi hàng đi Hà Nội
Gửi hàng đi Hà Nội bằng máy bay nhanh chóng hơn (Ảnh: Freshwallpaper)

Khi nào nên gửi hàng đi Hà Nội bằng máy bay?

Đi cùng với sự phát triển của vận tải đường bộ và đường sắt, vận tải đường biển, hàng không cũng đã ghi nhận được những thành công lớn trong việc vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa. Hà Nội là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, chính vì thế hàng hóa lưu thông ra vào Hà Nội khá cao. Vậy khi nào thì bạn nên gửi hàng đi Hà Nội bằng máy bay?

Khi trường hợp hàng hóa có nhu cầu cao

Những hàng hóa có nhu cầu cao nhằm giải quyết kịp thời tình trạng nguy cấp hiện tại luôn cần được vận chuyển bằng đường hàng không. Đó có thể là hàng thuốc men, nhu yếu phẩm cứu trợ,… nhìn chung thời gian để vận chuyển các mặt hàng này rất là quan trọng. Chính vì thế chọn đường hàng không là sự lựa chọn phù hợp.

Hàng hóa có giá trị

Những mặt hàng có giá trị cũng cần được vận chuyển bằng máy bay như các loại trang sức, ngọc ngà,… Bởi vì những hàng hóa này có giá trị rất lớn nên cần phải đảm bảo vận chuyển thật an toàn. Chính vì thế chọn máy bay là sự lựa chọn chính xác.

Điều kiện để gửi hàng đi Hà Nội bằng đường hàng không

Hàng hóa cần đảm bảo khối lượng và dung tích cho phép, vì các máy bay sẽ hạn chế khối lượng nhằm đảm bảo sự an toàn cho mỗi chuyến bay.

Với những đặc trưng cơ bản trên, chắc hẳn là bạn đã biết cách chọn cho mình một dịch vụ nhận chở hàng thích hợp với nhu cầu rồi nhỉ. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại ngần nói cho Nhất Tín Logistics biết qua HOTLINE: 1900.63.6688 bởi những chuyến vận chuyển Bắc Nam đã quá thân quen với Nhất Tín!

Các từ khóa liên quan:

  • chuyển phát nhanh từ hà nội vào sài gòn mất bao lâu
  • chuyển phát nhanh từ hà nội vào tphcm
  • ship hàng từ hà nội vào sài gòn bao nhiêu
  • phí chuyển phát nhanh từ hà nội về hải phòng
  • chuyển phát nhanh từ hà nội vào huế
  • ship từ hà nội vào tphcm bao nhiêu
  • chuyển phát nhanh từ hải dương lên hà nội mất bao lâu