Nên thuê dịch vụ chuyển hàng chuyên nghiệp hay tự chuyển?

Có rất nhiều cách để vận chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác. Tùy vào loại hàng hóa, chi phí mà bạn hiện có để tính toán vận chuyển sao cho phù hợp. Hiện nay, khách hàng đa phần ưa thích các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước chuyên nghiệp hơn là nhận chở hàng bằng nguyên xe tải. Vì sao lại như vậy, hãy cùng Nhất Tín Logistics tìm hiểu ngay nhé!
thuê xe tự chuyển hàng
Dịch vụ chuyển hàng chuyên nghiệp VS thuê xe tự chuyển hàng, nên chọn dịch vụ nào?

Dịch vụ chuyển hàng chuyên nghiệp đứng ra bảo lãnh hàng hóa

Thực tế trên thị trường hiện nay, dịch vụ xe tải chở hàng cũng không phải là ít. Một số khách hàng vẫn nghĩ rằng về bản chất, việc sử dụng một đơn vị chuyển hàng chuyên nghiệp với tự thuê xe chuyển hàng là giống nhau (vì đều là thuê phương tiện vận tải để chở hàng). Thực chất quan điểm này đúng nhưng chưa đủ để nói hết về dịch vụ chuyển hàng chuyên nghiệp.

Nếu thuê xe chuyển hàng thì giá trị mang lại chỉ đơn thuần là chiếc xe. Còn lại hàng hóa bị ảnh hưởng ra sao trong quá trình vận chuyển không nằm trong phạm vi trách nhiệm của đơn vị cho thuê xe.

Nhưng với doanh nghiệp chuyên nghiệp, họ sẽ đứng ra đảm bảo cho cả món hàng của bạn được an toàn và luôn đến với người nhận. Bằng những nghiệp vụ đóng gói hàng hóa, vận chuyển chuyên nghiệp của mình, khách hàng sẽ không bao giờ thất vọng.

Giá cước và thời gian chuyển hàng
Giá cước và thời gian chuyển hàng rõ ràng minh bạch (Ảnh: Chip Souza)

Dịch vụ chuyển hàng chuyên nghiệp cam kết về thời gian

Thời gian là một thước đo phản ánh sự chuyên nghiệp của dịch vụ nào đó. Thời gian xử lý càng nhanh, dịch vụ càng củng cố được lòng tin của khách hàng. Đối với hình thức thuê xe chở hàng, bạn sẽ khó xác định được thời gian chính xác khi nào tới nơi. Các tài xế chỉ có thể nói ước lượng chứ không đưa ra con số cụ thể như là bao nhiêu giờ.

Còn đối với đơn vị chuyển hàng chuyên nghiệp thì khác, thời gian cam kết chuyển phát sẽ được niêm yết vào ngay trong bảng giá. Khách hàng có thể tiện theo dõi giá cước tương ứng với trọng lượng và từng vùng trả hàng.

Niêm yết giá rõ ràng minh bạch

Vấn đề về giá cả và chi phí luôn là mối quan tâm thường trực của các khách hàng. Do đó, các dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp luôn cố gắng công khai giá cước chuyển phát của mình bằng cách đăng tải trên các website để khách hàng có thể nắm bắt được.

Nhưng đối với những đơn vị thuê xe thì không thể. Các dịch vụ này thường rất giữ kín giá cả của mình. Do đó bạn khó lòng mà có thể đối chiếu giá từng bên. Thậm chí bạn cũng sẽ khó nắm bắt được mức giá chung trên thị trường. Chính vì thế, việc lựa chọn các dịch vụ chuyển hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm tra giá cước vận chuyển.

dịch vụ vận chuyển nhất tín
Thái độ niềm nở và sự chuyên nghiệp của dịch vụ vận chuyển sẽ khiến người nhận vui lòng

Dịch vụ chuyển hàng mang lại ấn tượng tốt cho người nhận

Khi bạn gửi một món hàng nào đó, bạn không chỉ mong muốn hàng đến tay người nhận mà còn là niềm vui của họ khi đón nhận hàng hóa của bạn. Không cần biết bạn gửi hàng gì ở bên trong, nhưng cách thức mang hàng hóa đến người nhận sẽ giúp cho họ có phần nào thiện cảm đối với người gửi hàng.

Chọn một doanh nghiệp vận chuyển chuyên nghiệp, với những chiếc xe chuyên dụng, với cách giao tiếp thân thiện và chuyên nghiệp, điều đó chắc chắn sẽ giúp người nhận sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

Từ những ưu điểm trên, bạn có thể thấy, dịch vụ chuyển hàng thích hợp cho mọi nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu thương mại. Bạn sẽ không cần quá chuyên nghiệp hoặc hiểu sâu về Logisticsđể có thể vận chuyển hàng hóa.

Ngược lại, nếu bạn có một chiến lược Logistics, kế hoạch và mục đích vận chuyển rõ ràng với khối lượng hàng lớn như chuyển hàng, chuyển hàng từ kho đến chi nhánh,… thì việc thuê xe vận chuyển sẽ mang lại sự tùy biến, linh hoạt cho bạn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics cung cấp cho bạn cả dịch vụ nhận ship hàng lẫn vận chuyển nguyên xe. Trong đó, dịch vụ chuyển phát được phân thành nhiều dịch vụ thích hợp cho từng nhu cầu. Còn vận chuyển nguyên xe sẽ khắc phục được nhược điểm của việc thuê xe tự vận chuyển. Đội ngũ nhân viên của Nhất Tín Logistics sẽ giúp doanh nghiệp có được chiến lược Logistics hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ với tổng đài tư vấn 1900.63.6688 để biết được dịch vụ nào dành cho bạn nhé!