Khách hàng có phải chịu phí khi nhận tiền COD không?

Nhờ dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín mà nhiều khách hàng đã thu được lợi ích kinh doanh nhiều hơn. Ngoài những quy định khi sử dụng dịch vụ đã được đơn vị vận chuyển quy định thì khách hàng cũng khá quan tâm đến chính sách khi nhận lại tiền COD. Hiện nay, với đơn hàng COD đã hoàn thành thì khách hàng có thể nhận bằng hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt rất nhanh chóng và tiện lợi.

Dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín khi ship COD có lợi cho ai?

Cách ship COD được nhìn nhận là hình thức vận chuyển có lợi cho người mua hàng nhiều nhất. Còn đối với người bán hàng online thì dịch vụ này hỗ trợ thêm cho việc kinh doanh online cũng như trên các trang thương mại điện tử của họ.

Giao hàng thu tiền uy tín
Giao hàng thu tiền uy tín giúp tạo thêm nhiều tiện lợi cho cả người gửi và người nhận hàng (ảnh: Internet)

Khi bán hàng, người bán hoàn toàn có thể lấy những lợi ích, ưu điểm về dịch vụ giao hàng tận tay, cho thử sản phẩm, nhận hàng rồi mới trả tiền từ các dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín của các công ty vận chuyển hàng hóa để cam kết về thời gian, cách thức giao hàng với người mua. Nhờ đó người mua có thể yên tâm và tin tưởng hơn khi tiến hành mua hàng online.

Các phương thức thanh toán tiền COD cho người gửi hàng

Tùy theo chiến lược phát triển của mỗi đơn vị vận chuyển mà sẽ có khá nhiều hình thức thanh toán đơn hàng COD khác nhau. Các hình thức thanh toán COD hiện đang được áp dụng là:

  • Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt: Khi đơn hàng đã được đơn vị vận chuyển xác nhận giao thành công thì khách hàng có thể đến nhận trực tiếp tại các điểm giao dịch hoặc bưu cục gần nhất.
  • Thanh toán bằng chuyển khoản: Hiện nay, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có hình thức hỗ trợ này. Với hình thức này, khi đơn hàng đã thực hiện xong thì đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành thanh toán bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cho khách hàng đã đăng ký trước đó vào những ngày cố định trong tuần.
Đảm bảo an toàn hàng hóa
Nhận lại tiền COD từ công ty vận chuyển, liệu có tốn phí? (ảnh: Internet)

Khách hàng có chịu phí khi nhận lại tiền COD hay không?

Hầu như hiện nay, với cả hai hình thức tiền mặt và chuyển khoản khi thanh toán tiền COD từ các công ty vận chuyển, khách hàng đều không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp phát sinh ngoài quy định thì vẫn tiến hành thu phí ship COD theo thỏa thuận giữa đơn vị vận chuyển và người gửi hàng.

  • Miễn phí thu hộ: Đơn vị vận chuyển sẽ miễn phí thu hộ cho khách hàng 100% hoặc theo tỉ lệ quy định. Có nhiều công ty chuyển phát nhanh chỉ áp dụng miễn phí phí thu hộ cho từng nấc giá trị đơn hàng.
  • Thu phí theo quy định: Nhiều đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành thu phí thu hộ tương ứng trên giá trị đơn hàng từ 3% – 5% hoặc nhiều hơn tùy theo quy định.

Một lưu ý nữa dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ ship COD, ngoài việc thu phí thu hộ nếu có theo quy định của đơn vị vận chuyển thì nếu khách hàng chọn lựa hình thức chuyển khoản để nhận tiền COD sẽ phải trả thêm phí chuyển khoản. Phí chuyển khoản này sẽ được thu theo mức giá phí của ngân hàng quy định.

Một trường hợp cần lưu ý nữa đó là khi đơn hàng của bạn bị hủy và không giao được cho người nhận, đơn hàng bị trả về thì chi phí vận chuyển đơn hàng trả về sẽ được trừ vào tổng tiền phí ship COD mà công ty vận chuyển sẽ thanh toán cho bạn vào những ngày cố định trong tuần. Vì vậy, nếu có sử dụng hình thức giao hàng COD thì khách hàng cần hỏi rõ những chi phí đi kèm để có thể chủ động kiểm soát trước.

Hiện nay, Nhất Tín các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín luôn được tối ưu về giá cả cũng như cam kết thời gian giao nhận. Do đó, khách hàng có thể chọn lựa hình thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dịch vụ vận chuyển của Nhất Tín Logistics cũng có những chính sách về giá và thời gian để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng của công ty vận tải Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ vận chuyển của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.