Hàng hóa chờ vận chuyển mãi chưa tới, bạn nên làm gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh tuy có ưu điểm mạnh về thời gian chuyển phát nhanh nhưng không phải lúc nào hàng cũng đến tay người nhận thành công, suôn sẻ. Đôi khi vì nhiều yếu tố chủ quan và khách quan mà hàng hóa đến chậm trễ, hoặc khách hàng của bạn chờ mãi nhưng vẫn chưa thấy hàng tới. Khi gặp trường hợp này, bạn nên làm gì nếu hàng hóa vẫn chưa tới được tay người nhận.

1. Kiểm tra tình trạng hàng hóa đang được vận chuyển

Đối với đơn hàng chuyển phát nhanh trong nước, trước tiên bạn cần kiểm tra tình trạng hàng hóa trực tiếp với nhân viên nhận hàng hoặc nhân viên vận chuyển nếu bạn có lưu thông tin liên lạc. Ngoài ra bạn có thể thực hiện việc xác định hàng mình đang ở đâu trên hệ thống quản lý thông tin hàng hóa của các công ty chuyển phát nhanh trên website bằng cách tra cứu vận đơn. Với hàng hóa vận chuyển trong khu vực thành phố, nội tỉnh có thời gian vận chuyển ngắn bạn nên giữ lại số điện thoại của nhân viên giao hàng, đề phòng trường hợp xảy ra sự cố với đơn hàng bạn có thể liên lac để nắm tình hình.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng thông qua tính năng tra cứu vận đơn

Đối với những đơn hàng vận chuyển đi quốc tế, các đơn vị vận tải cũng thường xuyên cập nhật lộ trình trên hệ thống của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng mã vận đơn để tra cứu vị trí của hàng hóa cảu bạn đang ở trạm, khu vực quốc gia nào. Đôi khi việc chuyển hàng quốc tế hay bị chậm trễ bởi lịch bay, thời tiết, khí hậu, hải quan tại quốc gia nhận hàng, chiến tranh nếu hàng của bạn đang ở quốc gia bất ổn chính trị.

2. Liên hệ với công ty vận chuyển để xử lý sự cố

Trong trường hợp nhân viên vận chuyển hay nhân viên không cung cấp được tình trạng hàng hóa hoặc không đủ khả năng xử lý sự cố xảy ra với đơn hàng, bạn cần liên lạc ngay đến số Hotline hoặc trực tiếp với nhân viên bưu cục của đơn vị vận chuyển. Bạn nên cùng công ty vận chuyển hàng hóa kiểm tra lại các thông tin hỗ trợ cho việc giao hàng như: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ… để xem có phải hàng hóa chưa đến người nhận do sai thông tin hay không.

Nếu hàng hóa chậm trễ do các yếu tố khách quan từ thời tiết, kho bãi, điều kiện vận chuyển… từcông ty vận tải thì bạn có thể cùng họ đưa ra những giải pháp thay thế. Công ty vận chuyển hàng hóa có thể giúp bạn thay đổi hình thức vận chuyển, hay đẩy nhanh quá trình giao hàng bằng việc bù đắp các chi phí phát sinh để thời gian chuyển phát nhanh diễn ra nhanh chóng hơn.

Chẳng may hàng hóa bị mất hay thất lạc trong quá trình vận chuyển do phía công ty vận chuyển bạn hoàn toàn có quyền được bồi thường. Giá trị bồi thường tùy thuộc vào giá trị đơn hàng của bạn tại thời điểm nhận hàng từ công ty vận chuyển và thỏa thuận giữa các bên.

3. Thông báo về tình trạng hàng hóa cho người nhận

Đây là điều rất quan trọng mà bạn cần làm khi hàng hóa xảy ra sự cố và chưa tới được tay người nhận. Thông báo về tình trạng hàng hóa cho người nhận để hai bên có thể cùng nhau tìm cách giải quyết thỏa đáng. Nhờ vào việc thông báo mà khách hàng đôi khi có thể thông cảm và đợi nhận hàng trong trường hợp vấn đề xảy ra do yếu tố khách quan trong quá trình vận chuyển. Nếu sự cố xảy ra không thể khắc phục ngay lập tức thì việc thông báo cần được ưu tiên thực hiện trước.

Dịch vụ của Nhất Tín

Trong quá trình sử dụng dịch vụ của Nhất Tín, nếu gặp bất cứ sự cố gì bạn có thể gọi ngay đến số hotline để được các nhân viên hỗ trợ tốt nhất

Hiện tại, Nhất Tín có cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh và chuyển phát hỏa tốc có kèm dịch vụ ship COD để khách hàng có thể lựa chọn được những dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Trong quá trình vận chuyển, Nhất Tín luôn đảm bảo cung cấp liên tục, đầy đủ thông tin của đơn hàng lên website để khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin đơn hàng. Trường hợp có sự cố xảy ra với đơn hàng, Nhất Tín sẽ cùng khách hàng thảo luận để tìm được cách giải quyết tốt nhất và không làm mất quyền lợi của người gửi cũng như người nhận.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.