Gợi ý một số mẫu đóng gói hàng hóa, hộp quà phổ biến

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ giao hàng nhanh, mức độ an toàn của hàng hóa được quyết định vào hàng không và cơ sở hạ tầng đường bộ. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa phải đi qua nhiều khâu vận chuyển và kiểm tra thủ công nên vấn đề an toàn luôn được đặt ra hàng đầu.

Để sản phẩm được an toàn trong suốt quá trình vận chuyển, khâu quan trọng nhất là khâu đóng gói hàng hóa. Dưới đây là 4 hình thức đóng gói phổ biến khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh tại Nhất Tín Logistics.

Chuẩn bị hàng hóa
Đóng gói hàng hóa thông thường chỉ cần chống sốc đầy đủ. (Ảnh: Internet)

Đóng gói hàng thông thường

Với các loại hàng hóa thông thường, bạn nên bọc riêng lẻ từ sản phẩm rồi đựng chung trong một chiếc thùng carton. Việc này giúp trong quá trình vận thực hiện dịch vụ giao hàng nhanh các loại hàng hóa bên trong không bị va đập gây hư hại hoặc ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Ngoài ra, để đảm bảo cho hàng luôn được an toàn, bạn có thể sử dụng lớp nilon khí (bubble) giúp thùng đực chịu lực tốt và bảo vệ hàng không bị ảnh hưởng do thời tiết xấu như: mưa, bão, nắng gắt,…

Đồ điện tử giá trị cao cần đóng khung kết hợp vật liệu chống sốc (Ảnh: Internet)

Đóng gói hàng điện tử có giá trị cao

Hàng hóa thuộc dạng này bao gồm: máy tính, máy tính xách tay, điện thoại các loại, máy chụp hình, máy quay phim, màn hình LCD, Ram/chip, các thiết bị điện tử khác… Thông thường đây là những sản phẩm rất dễ vỡ và dễ bị hư hỏng. Trong quá trình nâng, chất hàng hóa lên các phương tiện giao hàng như máy bay, ô tô, sự va chạm mạnh có thể tác động vào những thiết bị này gây cho những thiết bị này bị hư hỏng, đổ vỡ.

Vì vậy chúng cần phải được đóng gói theo một hình thức đặc biệt để hạn chế các tác động này. Sử dụng chất liệu đệm + đóng gói bên ngoài bằng thùng carton, thùng gỗ, chất liệu đệm như mút, xốp, bọt mềm… Bọt mềm là những tấm lót đặc biệt như polyetylen (PE), polyuretan (PU), và polypropylen (PP) có những đặc tính đệm có nhiều tác động.

Những miếng bọt này bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ khỏi va chạm và ảnh hưởng trong các điều kiện xử lý gói hàng bình thường và duy trì mức độ bảo vệ này trong toàn bộ quá trình phân phối. Ngoài ra, để chắc chắn hơn, bạn có thể độn thêm mút vào những khoản không có trong thùng vận chuyển để các mặt hàng này không bị va đập với nhau ở trong thùng.

đóng gói đồ thủy tinh
Đóng gói đồ thủy tinh quan trọng nhất là chống sốc cho từng món đồ. (Nguồn ảnh: Youtube)

Đóng gói hàng dễ vỡ, thủy tinh

Những mặt hàng dễ vỡ, được làm bằng thủy tinh khi đóng gói phải được bọc cẩn thận bằng giấy gói Bubble hoặc giấy báo. Đây là một vật liệu giúp chịu lực tốt, hạn chế các tác động từ bên ngoài ảnh hưởng cho hàng hóa trong quá trình giao hàng. Giấy gói bubble ô lớn có khả năng đệm, và có thể được gói ngoài hầu hết các sản phẩm, không kể hình dạng hoặc kích thước.

Ngoài cách trên, bạn nên thực hiện đóng gói hộp kép cũng giúp bảo vệ sản phẩm hiệu quả trước các tác động bên ngoài. Đóng hộp kép hoặc đóng nhiều hộp là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ ở những nơi mà việc đóng gói không phù hợp để vận chuyển qua các hãng vận tải hàng hóa.

đóng gói chất lỏng
Chất lỏng cần được chống sốc và dán chặt nắp để không bị rỉ. (Ảnh: Parrett Storage)

Đóng gói chai lọ đựng chất lỏng

Các bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được dán kín phần nắp để không cho chất lỏng chảy ra ngoài dù bị để dốc ngược. Các bình, lọ chứa chất lỏng phải được bảo quản trong một thùng gỗ kín hoặc thùng thiếc, có khoảng trống ở giữa để chèn vật liệu thấm hút chất lỏng (mùn cưa) đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị bễ.

Nếu nhiều chai lọ để trong một thùng phải được ngăn cách bởi vách ngăn hoặc dùng các vật liệu có độ đàn hồi chèn kín giữa các khoản trống để không cho xê dịch sản phẩm. Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng thêm các vật liệu chèn như: tấm bọt khí, mút, xốp, hạt nở để đảm bảo tốt nhất cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Nếu không có đủ các vật dụng để đóng gói, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các nhân viên bưu cục khi gửi hàng hoặc sử dụng luôn dịch vụ đóng gói do các công ty vận chuyển hàng hóa cung cấp.

Bất kỳ dịch vụ vận chuyển nào như Nhất Tín Logistics, Giaohangnhanh, Shipchung,… sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn cách đóng gói thích hợp. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.