Dropshipping là gì? Dropshipping phù hợp với những ai

dropshipping
Dropshipping Nhất Tín
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Gần đây mô hình dropshipping đã nổi lên như một làn gió mới trong thế giới “make money online” và dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh mới trong thời đại số! Dropshipping một đề tài chưa bao giờ ngừng “hot” thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi.

I. Dropshipping và Dropshipper là gì?

Dropshipping hiểu đơn giản là  “bán hàng mà không cần suy nghĩ về vận chuyển”. Đây là một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng lại không có hàng trong kho của mình. 

Khi có khách mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp của bạn mua hàng và yêu cầu nhà sản xuất vận chuyển hàng tới tay khách hàng. Lúc này việc bạn cần làm sẽ chẳng phải là vận chuyển hàng đến cho khách mà chỉ tập trung vào việc marketing các sản phẩm mà bạn muốn bán, theo dõi đơn hàng của khách và chăm sóc khách hàng.

Như vậy, lợi nhuận mà bạn đạt được chính là phần chênh lệch giữa giá sản phẩm nơi nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển. Người kiểm soát quá trình này gọi là Dropshipper.

Người kiểm soát quá trình này gọi là Dropshipper.

dropshipping là gì
Mô hình Dropshipping
(Ảnh: istockphoto)

Để cho dễ hiểu bạn có thể hình dung theo cách đơn giản sau đây: Bạn mua sản phẩm mình muốn bán ở nơi có giá thấp và bán nó với giá cao hơn cho khách hàng. Lúc này, phần lời mà bạn được bỏ túi chính là khoản chênh lệch giữa hai mức giá nêu trên. Tuy nhiên, khoản chênh lệch này lớn hay nhỏ tùy thuộc vào loại sản phẩm và các yếu tố chủ quan khác.

Sẽ là chuyện hết sức bình thường khi khoản lời của bạn đạt tới vài trăm % khi bạn là người có kỹ năng tìm kiếm nhà cung cấp giá rẻ và chọn sản phẩm dễ sinh lời. Thông thường, mức lợi nhuận bình quân giao động trong khoảng 30-60%. Quý khách nên tìm hiểu về thông tin dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín để tăng mức lợi nhuận Dropshipping tối đa.

II. Tại sao Dropshipping lại trở thành miếng bánh ngọt?

Dễ thực hiện: Việc vận hành mô hình dropshipping chỉ gói gọn trong 3 hoạt động chính, bao gồm:

  • Tìm kiếm nhà cung cấp;
  • Xây dựng trang web;
  • Thực hiện các công việc liên quan để bán được hàng.

Nguồn vốn đầu tư thấp: Khi thực hiện mô hình dropshipping, chi phí chủ yếu bạn phải chi trả là phí xây dựng website và chi phí cho hoạt động marketing (quảng cáo) để bán được hàng. Ngoài ra, các chi phí về vận hành các hoạt động bán lẻ, kho bãi cho việc quản lý nguồn hàng hay chi phí dự trữ hàng hoàn toàn không phải là vấn đề của bạn

Mức độ rủi ro thấp: Việc bạn không phải dự trữ hàng trong kho sẽ là một lợi thế lớn cho bạn trong việc giảm thiểu rủi ro trong hình thức bán hàng truyền thống. Trong trường hợp bạn không bán được sản phẩm thì bạn vẫn không phải trả chi phí kiểm soát tồn kho. Hay bạn muốn đổi mặt hàng kinh doanh hoặc thậm chí ngưng bán hàng, bạn cũng không bị nặng về việc lỗ vốn do lượng sản phẩm tồn kho còn nhiều.

Ở đâu cũng có thể bán được hàng: Lợi thế của việc bán hàng online là bạn có thể bán hàng ở bất kì đâu, cho bất kì ai mặc dù bạn không ở gần vị trí của khách.Như vậy, muốn bán hàng ra nước ngoài cũng không phải là việc gì khó. Ngoài ra, chúng ta cũng không cần thiết có một văn phòng cố định, kho hàng hay nhân viên…

Đa dạng sản phẩm cho bạn lựa chọn: Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và trải nghiệm bán hàng thử với bất kì loại mặt hàng nào mà bạn mong muốn. Hơn thế nữa, bạn còn có thể trở thành nơi bỏ hàng giá sỉ với vô vàn các loại sản phẩm cùng mức giá khác nhau. Hoặc nếu bạn bán lẻ trên website thì việc đa dạng sản phẩm cũng kích thích khả năng mua hàng của khách do lúc này họ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ví dụ:

  • Supply bán sản phẩm đó tại thị trường Việt Nam, bạn muốn kinh doanh sản phẩm đó tại Việt Nam thì bạn phải xin làm cộng tác viên, hoặc đại lý nhượng quyền để kinh doanh để được giá sỉ có chiết khấu cao. Điều này làm bạn phải mất vốn để thương lượng, vì hầu như muốn làm đại lý hay cộng tác viên giá sỉ, bạn phải bỏ ra 1 khoản đầu tư ban đầu;
  • Tuy nhiên, với hình thức Dropshipping thì nó hay ở chỗ bạn vẫn có thể lấy giá lẻ, lấy từng cái một để bán cho khách hàng với giá cao. Để làm được điều đó, bạn phải chọn 1 thị trường khác, thị trường chưa cung cấp sản phẩm này, hoặc sản phẩm này tại thị trường đó có giá quá cao, còn nhảy vô được.

Bật mí cho bạn là hãy thương lượng với nhà cung cấp từ quốc gia này và bán cho thị trường khách hàng ở quốc gia khác. Đó là cách mà Dropshipping tồn tại, nó tồn tại dựa trên chênh lệch tỷ giá, chênh lệch địa lý, chênh lệch vùng miền, giữa thành phố và nông thôn….

III. Trải nghiệm Dropshipping amazon là gì?

Đây là những lợi thế tích lũy được sau quá trình dày công thực hiện với hệ thống của Amazon, hy vọng sẽ giúp được các bạn “chân ướt chân ráo” vào mô hình Dropshipping:

1. Không cần quá nhiều vốn liếng để bắt đầu, chỉ cần 200.000đ nộp vào thẻ visa để bắt đầu hành trình dropshipping xuyên biên giới với Amazon.

2. Không ôm hàng tồn kho, không cần có sản phẩm tự sản xuất, có thể lấy sản phẩm người khác kinh doanh;

3. Bỏ qua khâu vận chuyển, chỉ thực hiện việc đặt hàng từ trang nguồn, và supply hay nhà phân phối là người sẽ chuyển giao đơn hàng cho khách hàng của bạn;

4. Thực sự bạn chỉ cần biết tiếng anh căn bản, hay nếu bạn giỏi tiếng anh thì cũng là 1 lợi thế để bạn rèn luyện đọc thêm kiến thức ở những diễn đàn nước ngoài. Còn Công việc của Dropshipping Amazon là copy và paste từ trang nguồn một cách có chọn lọc.

dropshipping amazon là gì
Dropshipping khá dễ dàng để bắt đầu.
(Ảnh: Istockphoto)

IV. Dropshipping Phù Hợp Với Ai?

Đối với câu hỏi này, câu trả lời sẽ mang tính chất chủ quan của mỗi người. Tuy nhiên, có thể nói “ai cũng có thể phù hợp”. Điều quan trọng là bạn có thực sự muốn thử sức với nó hay không. Nếu bạn cảm thấy chưa thật sự chắc chắn hãy thử coi dropship như một nghề tay trái với mục đích kiếm thêm thu nhập.

Nhưng Nhất Tín tin tưởng rằng khi đã làm quen với mọi thứ bạn sẽ thực sự quyết tâm với công việc này và dần dần nó sẽ trở thành công việc chính của bạn. Bên cạnh đó, nó hoàn toàn có thể giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập không những đủ mà còn lớn để chăm sóc bản thân và gia đình của bạn đấy.

Nếu bạn đang thuộc nhóm những người sau đây thì có lẽ dropshipping sẽ là trợ thủ đắc lực cho nguồn thu nhập của bạn đấy!!!

  • Nhóm 1: Dân Văn Phòng

Đối tượng đầu tiên không ai khác chính là dân văn phòng. Nếu bạn đang có quỹ thời gian rảnh rỗi từ 2 đến 3 giờ một ngày thì đừng uổng phí nó nữa, hãy dành thời gian này để tận dụng triệt để khả năng nhạy bén của bản thân và kiếm thêm nguồn thu nhập mới với Dropshipping ngay nhé.

Nếu sau này bạn cảm thấy Dropshipping có lẽ là đích đến của bạn thì đừng ngần ngại mà dành thêm nhiều thời gian và bỏ thêm chút công sức cho nó nhé. Lúc đó thu nhập của bạn có lẽ sẽ đạt đến mức $200-$300 một tháng. Lúc này, có lẽ cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ thở hơn nhiều đấy.

  • Nhóm 2: Sinh Viên

Đây là nhóm có lợi thế lớn không chỉ về mặt thời gian mà còn cả khả năng thích ứng nhanh với quy luật vận hành cũng như những tiến bộ về công nghệ số. Hơn thế nữa, nếu bạn đang cần nghiên cứu thị trường và sản phẩm nào đó thì đây có lẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn vừa trải nghiệm vừa rút ra kiến thức thực tiễn.

Bạn đang lo lắng không có vốn sao? Thế thì đừng lo nữa nhé, cứ thử ngay thôi vì đây là mô hình phù hợp với đối tượng có nguồn vốn ban đầu thấp hoặc gần như bằng 0. Thứ bạn cần bỏ ra lúc này không phải là tiền bạc mà là thời gian để tích lũy kiến thức và trải nghiệm. Bạn sẽ không sai khi quyết định dành thời gian xem phim hoặc chơi game cho Dropshipping đâu. Không những học hỏi thêm được nhiều thứ mà bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác “tự do tài chính” và giảm bớt gánh nặng cho gia đình nữa.

  • Nhóm 3: Những người “chân ướt chân rào” vào Kinh doanh online.

Một điều hiển nhiên cho những người mới là các bạn chưa có kinh nghiệm cọ sát với môi trường thực tiễn. Kinh doanh online không chỉ cần kiến thức về marketing mà bạn còn cần có kĩ năng phân tích thị trường, tìm kiếm nguồn cung sản phẩm, vận chuyển hàng hóa… và rất nhiều những kình nghiệm thực tế nữa.

Nhưng hãy yên tâm nhé, Dropshipping sẽ là hành trang cho bạn học hỏi và trải nghiệm ở mức rủi ro thấp nhất trên thị trường kinh doanh online. Sau này khi bạn đã có đủ tự tin thì việc bước vào những thị trường phức tạp hơn cũng không làm khó bạn nhiều.

dropshipping
Dropshipping phù hợp với mọi lứa tuổi
(Ảnh: Istockphoto)

V. Công ty nào sẽ thực hiện việc vận chuyển hàng hóa

Những công ty vận chuyển, chuyển phát nhanh, Logistics sẽ đảm nhận vai trò đó, nhận thông tin vận đơn từ các đối tác cung cấp, sau đó hệ thống sẽ tự động cập nhật, bạn chỉ việc kiểm soát đơn hàng của bạn thông qua App hoặc các công cụ hỗ trợ.

Nhất Tín Logistics là công ty vận chuyển uy tín, luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ mình, hướng đến sự hài lòng và an tâm của khách hàng, Nhất Tín cung cấp các giải pháp chuyển phát nhanh 63 tỉnh thành, chuyển hàng thu hộ Ship COD, giao nhận hàng hóa tận nơi người gửi, tư vấn về các mặt hàng hạn chế & cấm gửi hàng quốc tế ở các quốc gia… với Nhất Tín mọi việc thật đơn giản, bạn chỉ cần gọi đến Hotline 1900 63 6688 để được tư vấn thêm về dịch vụ nhé!