Cước chuyển phát nhanh trong ngày – Mỗi nơi một khác

Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc tuy mức cước phí có hơi cao, nhưng điều đó cũng không ngăn lại được nhu cầu của khách hàng. Thực tế là ở các bảng giá cước hiện nay, có sự khác nhau giữa các thành phố. Ví dụ như cước chuyển phát nhanh trong ngày ở TP.HCM sẽ khác với Hà Nội, hay Đà Nẵng, vì đâu có sự khác nhau này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Chuyển phát nhanh trong ngày được áp dụng trong nội thành và các tỉnh lân cận (Ảnh: Nhất Tín)

Sự khác nhau đến từ cách phân chia vùng trả hàng

Chuyển phát nhanh trong ngày thường được áp dụng cho những tỉnh lân cận vùng nhận hàng và mỗi một vùng sẽ có một giá cước chuyển phát nhanh trong ngày khác nhau dựa vào khoảng cách cũng như tính chất địa hình.

Các vùng trả hàng, thông thường sẽ là các tỉnh trong cả nước, do đó sẽ có sự khác nhau về khoảng cách. Điều này sẽ dẫn đến sự khác nhau về cước chuyển phát nhanh ở các vùng trả hàng. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, vì khoảng cách càng xa thì chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ càng cao nhưng thời gian thì lại có hạn. Do đó khi bạn có nhu cầu gửi hàng đi đâu bằng hình thức chuyển phát nhanh trong ngày thì cần xem trường vùng trả hàng.

Với Nhất Tín Logistics, ở hình thức chuyển phát trong ngày này, các vùng trả hàng sẽ được chia ra làm 9 vùng (tính từ vị trí xuất phát cho đến vùng trả hàng). Chẳng hạn như khi bạn gửi hàng dịch vụ ship hàng Hà Nội thì các vùng ở gần Hà Nội như tỉnh Hải Dương, Hải Phòng có mức giá thấp hơn các tỉnh ở xa như là các tỉnh phía Trung và Nam. Trái lại, nếu bạn gửi chuyển phát nhanh trong ngày ở thành phố Hồ Chí Minh thì cước phí tại các tỉnh phía Nam sẽ thấp hơn so với các tỉnh ở phía Bắc.

Không chỉ riêng gì hình thức chuyển phát nhanh trong ngày này mà bất kỳ hình thức vận chuyển nào cũng vậy, khoảng cách càng xa sẽ càng khiến chi phí gia tăng hơn. Vì thế cần nên chọn chiến lược vận chuyển hàng hóa sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí có thể.

Cước chuyển phát nhanh trong ngày liệu có chênh lệch cao giữa các vùng?

Nhìn chung, trong các bảng giá chuyển phát nhanh trong ngày hiện nay, những vùng gần với điểm gửi hàng hầu như không có chênh lệch nhiều về giá. Theo bảng giá chuyển phát nhanh hỏa tốc ở Hà Nội thì cước phí ở Vùng 1 (nội thành Hà Nội) và vùng 2 (Hải Dương, Hải Phòng) ở mức khối lượng tối thiểu từ 50 gram đến 100 gram hầu như bằng nhau (50.000 VND đến 52.00 VNĐ). Khác biệt rõ rệt nhất bắt đầu từ vùng 6 trở đi (chủ yếu ở các tỉnh miền Trung và phía Nam) với mức chênh lệch gần như là gấp đôi so với các vùng kia.

Nên linh động trong việc chọn dịch vụ chuyển phát nhanh ở các vùng khác nhau để tiết kiệm chi phí?

Như đã đề cập ở trên, hình thức chuyển phát nhanh trong ngày có chi phí tương đối cao, đặc biệt là ở các vùng trả hàng ở xa. Do đó cần phải biết cách để lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh thích hợp để không tốn quá nhiều chi phí cho bạn.

Chẳng hạn nếu bạn ở trong thành phố Hồ Chí Minh và có nhu cầu vận chuyển hàng đi Hà Nội với thời gian cho phép thì hãy cân nhắc lựa chọn một số các dịch vụ vận chuyển kết hợp (MES) giúp tối ưu chi phí cho bạn hơn. Hãy là chỉ chuyển phát nhanh trong nội thành thành phố thì cũng không cần nhất thiết phải lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc vì thời gian cũng không chênh lệch nhiều.