Chuyển hàng quốc tế giá rẻ – Liệu có “bẫy” cho khách hàng?

Thời đại công nghệ phát triển, các dịch vụ vận chuyển không chỉ được diễn ra ở nội địa mỗi quốc gia mà còn được mở rộng ra giữa các quốc gia với nhau nhằm kích thích sự giao lưu, phát triển, hợp tác quốc tế. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị có dịch vụ chuyển hàng quốc tế giá rẻ nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên một vấn đề được khá nhiều khách hàng quan tâm đó là dịch vụ chuyển hàng giá rẻ này có “bẫy” không? Vậy Nhất Tín xin đưa ra ý kiến trong bài viết này, mời các bạn tham khảo!

I. Liệu có thể tồn tại dịch vụ chuyển hàng quốc tế giá rẻ

Hiện nay mức phí chuyển hàng là một trong hai yếu tố quyết định người bán có bán hàng không và người mua có mua hàng không, bởi nếu người bán phải bỏ ra một chi phí quá cao để vận chuyển cho người mua thì sẽ không có lãi, còn người mua phải trả tiền phí cao thì hàng hóa đó sẽ  rơi vào tình trạng phí chuyển cao hơn giá trị món hàng và tất nhiên giao dịch như vậy sẽ không thành công. Chính vì thế mà cả người bán và người mua đều muốn phí vận chuyển được giảm đến mức tối đa, để cả người bán và mua đều được lợi.

chuyển hàng quốc tế giá rẻ
Dịch vụ chuyển hàng quốc tế giá rẻ (Nguồn ảnh: Istockphoto).

Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ hàng hóa nào dịch vụ vận chuyển nào khác, nếu giá dịch vụ cao thì khách hàng dễ dàng từ chối sử dụng, còn nếu giá quá thấp thì dịch vụ không có lợi nhuận hoặc chất lượng phục vụ thấp.

Chính bởi những lí do trên mà tìm được một đơn vị, công ty vận chuyển hàng hóa phù hợp với nhu cầu của mình là một công việc không hề đơn giản. Tùy vào từng địa chỉ dịch vụ bạn lựa chọn, nhưng bạn nên cân nhắc đó là dịch vụ càng rẻ thì chất lượng phục vụ càng thấp, các loại phụ phí được cắt giảm thì đồng nghĩa với việc các khoản phí như: bảo hiểm hàng hóa, quy cách đóng gói, chất lượng vận chuyển,.. cũng bị hạn chế hơn.

Cách giải quyết ở đây là bạn hãy lựa chọn công ty vận chuyển có uy tín, được khách hàng đã qua sử dụng đánh giá cao và bạn nên tham khảo bảng giá vận chuyển của họ qua các trang Web để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

II. Vận chuyển hàng quốc tế giá rẻ cần lưu ý điều gì?

Chuyển hàng quốc tế thường mất nhiều thời gian, tiền bạc hơn so với chuyển hàng nội địa, chính vì thế bạn cần cân nhắc thật kĩ những yếu tố sau:

1. Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển

Nếu chọn được đơn vị vận chuyển tốt, trách nhiệm với khách hàng thì coi như đơn hàng của bạn đã thành công đến 80%. Bởi họ sẽ cung cấp, tư vấn cho bạn những điều cần thiết về đơn hàng, bao gồm: loại hình vận chuyển (đường hàng không, đường biển, đường sắt, đường bộ), các phương tiện vận chuyển tốt nhất, giá thành của từng loại,…

vận chuyển hàng hóa quốc tế giá rẻ
Cần tìm đơn vị chuyển hàng quốc tế uy tín (Ảnh: istock)

Chính vì vậy bạn kiểm tra các thông tin về đơn vị đó qua: ý kiến khách hàng đã sử dụng, đội ngũ nhân viên, hình thức tính phí, thái độ nhân viên, chính sách chăm sóc khách hàng,…

2. Tìm hiểu các quy định về chuyển hàng quốc tế

Do chuyển hàng quốc tế thường phức tạp hơn chuyển hàng nội địa nên bạn cũng cần chủ động tìm hiểu những quy định căn bản về lĩnh vực này. Trong một số trường hợp bạn cũng cần đóng thêm những khoản phụ phí theo quy định của pháp luật hoặc đơn vị vận chuyển, vì vậy mà tìm hiểu trước để dễ dàng sử dụng dịch vụ là điều cần thiết.

Hiện nay một trong những địa chỉ vận chuyển hàng hóa uy tín được khách hàng yêu thích sử dụng đó là Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa trong nước và quốc tế được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép và chứng chỉ hoạt động.

Bên cạnh đó, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  vận tải đường biển…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.