Chuyển hàng hỏa tốc trong ngày – Mơ ước của các trang E-Commerce

Ngày nay, các trang web thương mại điện tử này đều hướng đến dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc trong ngày. Dù địa chỉ có xa xôi đến như thế nào thì người nhận cũng sẽ nhận được hàng hóa trong nháy mắt chỉ trong một ngày. Liệu dịch vụ chuyển phát hàng hỏa tốc ấy có trở thành hiện thực, hay chỉ là trong mơ ước của các trang e-commerce?
Giao hàng trong ngày
Giao hàng trong ngày giúp trang E-Commerce lấy được nụ cười khách hàng (Ảnh: Glam Corner)

Tại sao các trang E-commerce luôn muốn đẩy mạnh dịch vụ chuyển hành hỏa tốc trong ngày?

Nếu bạn là người thường xuyên mua sắm hàng trên mạng, thì chắc chắn sẽ phải gặp phải hàng loạt những chiến dịch mua sắm lớn trong tháng, hoặc là những đợt flash sale với những mặt hàng được giảm giá cực sốc. Nhằm đáp ứng được một cách nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng mong muốn được sở hữu hàng hóa ngay trong ngày, đồng thời cũng để giải phóng đơn hàng một cách nhanh chóng, các trang E-commerce đã phát triển thêm dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc. Đương nhiên là, khách hàng sẽ phải trả thêm phí cho dịch vụ nâng cấp này.

Thực sự dịch vụ này mang lại nhiều ưu điểm cho các kênh bán hàng lẫn khách hàng mua hàng bởi những nguyên nhân sau:

  • Đáp ứng một cách kịp thời nhu cầu sở hữu hàng hóa của người tiêu dùng.
  • Giúp số lượng đơn hàng được xử lý thành công tăng lên, tránh tình dồn quá nhiều đơn hàng.
  • Tăng độ tương tác với khách hàng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
  • Tăng khả năng cạnh tranh, nổi bật với đối thủ.

Giao hàng nhanh
Giao hàng nhanh khả thi nhưng giao hàng trong ngày liệu có trong điều khiển? (Ảnh: Ebay)

Triển khai dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc trong ngày. Liệu có khả thi?

Nhìn lại thị trường E-commerce hiện nay, không khó để bạn thấy được dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc trong ngày tuy có phát triển nhưng không thực sự mạnh mẽ. Trong ngày ở đây, có nghĩa là trong vòng 24 tiếng. Đa phần các đơn hàng có thể áp dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngàychủ yếu dành cho địa chỉ người nhận ở các quận nội thành trong thành phố lớn. Một số đơn hàng cần phải liên hệ với nhà cung cấp chứ bản thân trang web bán hàng đó không hề có sẵn. Một trường hợp khác nữa đó là hàng hóa bạn đặt hàng có trọng lượng vượt quá mức cho phép có thể áp dụng được dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc trong ngày này.

Nhìn chung, các dịch vụ chuyển phát hàng hỏa tốc này, tuy có phát triển trong thời gian gần đây, nhưng chưa thực sự giải quyết hoàn toàn những nhu cầu của khách hàng. Vì thế, để dịch vụ có thể được nhân rộng ra, bản thân các trang E-commerce cần phải có chiến lược sâu sát, hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp muốn hướng đến ship hàng toàn quốc trong ngày thì đây là một bài toán không hề đơn giản nhưng không phải không có cách. Kết hợp hoàn hảo giữa quy trình xử lý đơn hàng của công ty và các công ty chuyển phát nhanh chuyên nghiệp uy tín bên ngoài sẽ là công thức chủ chốt cho bài toán này.

giao hàng thương mại điện tử
Tối ưu từng bước của quy trình để tìm thấy được giải pháp nào tốt nhất cho Logistics (Ảnh: Retail News Asia)

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển hàng hỏa tốc trong ngày

Để có thể nâng cao dịch vụ chuyển phát hỏa tốc này, các trang E-commerce cần phải xây dựng được một nền tảng để đảm bảo dịch vụ luôn được diễn ra trôi chảy nhất. Những giải pháp sau đây có thể giúp các trang web bán hàng giải quyết được điều đó:

  • Tăng cường đầu tư đội xe chuyển phát chuyên nghiệp.
  • Sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc thuê ngoài công ty chuyển phát nhanh chuyên nghiệp trên thị trường.
  • Tối ưu hóa quy trình quản lý đơn hàng, áp dụng các công nghệ hiện đại hỗ trợ cho việc xử lý đơn hàng được nhanh chóng hơn.

Kết luận

Chuyển phát hỏa tốc trong nước – Đó không phải là điều không thể. Điển hình là một tượng đài vững chắc mang tên Amazon. Là một công ty chuyển phát nhanh định hướng phục vụ E-Commerce, Nhất Tín Logistics tin chắc rằng nếu các doanh nghiệp E-commerce biết cách tối ưu quy trình vận hành thì chắc chắn đây không còn là điều mơ ước nữa. Hãy cùng với chúng tôi tìm ra giải pháp hoàn hảo nhất nhé!