Thuê ngoài dịch vụ vận chuyển giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Ngày nay, với xu hướng kinh doanh đòi hỏi sự tinh gọn về mặt quản trị, rất nhiều doanh nghiệp chọn phương án thuê ngoài để dễ dàng quản lý, đồng thời tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa. Vậy đối với dịch vụ vận chuyển thì sao?

1. Thuê ngoài dịch vụ vận chuyển giúp doanh nghiệp tiết kiệm như thế nào?

Giả sử nếu doanh nghiệp không thuê ngoài, mà tự chuẩn bị nguồn lực để phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa thì cần phải đầu tư hệ thống vận tải gồm những danh mục sau:

  • Xe tải chở hàng
  • Bãi đỗ xe tải
  • Lương dành cho tài xế lái xe
  • Trang thiết bị để bốc dỡ hàng

Với mức chi phí cho nhiều khoản như vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không mấy mặn mà cho việc đầu tư. Công việc kinh doanh của doanh nghiệp thì luôn biến động về lượng hàng. Do đó có những tháng chắc chắn doanh thu sẽ có sự sụt giảm, nhưng những chi phí bỏ ra cho vận tải thì là cố định.

Chính vì thế, doanh nghiệp thường chuộng các hình thức thuê ngoài dịch vụ vận chuyển, vừa không tốn nhiều chi phí ban đầu, vừa tận dụng chuyên môn của các công ty Logistics giúp hàng hóa được đóng gói một cách khoa học và chuẩn mực trước khi giao cho khách hàng.

Nếu như bạn không phải là E-Commerce lớn thì thuê ngoài là lựa chọn tiết kiệm và an toàn

2. Cơ sở xác định thuê ngoài dịch vụ vận chuyển doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí

Để biết được một hoạt động nào đó có tổn thất nhiều chi phí hay không, ta chỉ cần nhìn vào công thức tính chi phí để so sánh.

Ta có thể lượng hóa qua công thức: D = X.(Z+K)/T-P.Kp

Trong đó:

X – chi phí lao động dự kiến/giờ

Z – mức tiền lươn hằng tháng/nhân viên

K – mức chi phí gián tiếp cho nhân viên/tháng

T – lượng thời gian làm việc trong tháng

P – giá của dịch vụ thuê ngoài

Kp – hệ số rủi ro

Giả sử nếu bạn thuê ngoài dịch vụ vận chuyển thay thế toàn bộ phần việc làm của nhân viên thì công thức có thể thu gọn như sau: D = (Z+K) – P.Kp

Theo kết quả tính toán, nếu D>0 thì điều đó có nghĩa là thuê ngoài dịch vụ Logistics sẽ hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa hơn so với sử dụng nguồn lực nội bộ.

Thuê ngoài dịch vụ vận chuyển giúp tiết kiệm chi phí

3. Ưu điểm khác của dịch vụ thuê ngoài vận chuyển

Nhìn chung, sự phát triển của các công ty vận chuyển giúp được các doanh nghiệp rất nhiều trong việc sản xuất kinh doanh. Nhìn chung, ngoài vấn đề tiết kiệm chi phí ra, thuê ngoài dịch vụ vận chuyển mang lại cho doanh nghiệp những ưu điểm sau:

  • Giúp nâng cao chất lượng khách hàng và tăng nhanh tốc độ vận động của hàng hóa. Việc thuê ngoài dịch vụ vận chuyển sẽ giúp bạn gia tăng thêm sự hài lòng của khách hàng. Vì đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp có nghiệp vụ, chuyên môn cao luôn thể hiện được tác phong làm việc gây ấn tượng với khách hàng.
  • Giúp phát triển thêm các mối quan hệ kinh doanh và giúp tăng cường kĩ năng quản lý của doanh nghiệp.
  • Giúp bộ máy nhân sự của doanh nghiệp trở nên gọn gàng hơn, từ đó tập trung tối đa cho việc phát triển kinh doanh hơn.

Hiện nay, các dịch vụ thuê ngoài vận chuyển phát triển mạnh với nhiều doanh nghiệp kinh doanh với nhiều hình thức khác nhau như dịch vụ chuyển phát nhanhdịch vụ ship COD, vận tải container,… Hãy lựa chọn thuê ngoài một đơn vị thật là uy tín nhé!