Ship hàng nhanh ngày Tết, nên đóng gói thế nào khi vận chuyển

Trong những ngày sắp Tết, tặng quà là một trong những điều phố biến ở các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Do đó nhu cầu ship hàng nhanh các giỏ quà tặng Tết tăng cao, các đơn vị chuyển phát nhanh trong những ngày này phải chuyển phát rất nhiều. Để các giỏ quà an toàn đến tay người nhận, người gửi nên nằm lòng những mẹo đóng gói sau đây trước khi vận chuyển.

giỏ quà tết tphcm
Nhu cầu chuyển các giỏ qùa để làm quà tặng luôn tăng cao vào dịp Tết
(Ảnh: iStock)

I. Cách sắp xếp vị trí các sản phẩm trong giỏ quà

Đầu tiên bạn cần xác định giỏ quà Tết sẽ trông như thế nào, cái gì xếp cao nhất, món nào đặt ở giữa, các món cần đặt bên trái bên phải giỏ quà…

Thường chai rượu sẽ cao nhất và đứng giữa giỏ Tết. Phía sau chai rượu sẽ là hộp bánh hay hộp kẹo lớn để làm điểm tựa. Tiếp đó lần lượt xếp các hộp kẹo, bánh mứt, trà… với kích thước thấp hơn và nhỏ hơn về phía trước, cả phía trái và phải của giỏ quà. Cố gắng điều chỉnh độ cao hai bên giỏ quà không bị chênh lệch quá nhiều.

II. Đối với các giỏ quà nhiều món quà

Giỏ quà tết được trang trí nhiều món quà trong đó như rượu, trà, bánh, kẹo… là loại quà tết phổ biến hiện nay được tặng nhiều trong những ngày sắp Tết. Loại giỏ quà này có kích thước lớn, tương đối cồng kềnh vì bên trong có nhiều món quà nhỏ nên cần được sắp xếp đẹp mắt vào tạo hình ảnh đối xứng.

1. Sử dụng keo trong suốt để cố định các món quà

Để nhân viên ship hàng nhanh có thể vận chuyển loại giỏ quà trên an toàn và nguyên vẹn, người gửi nên sử dụng keo trong suốt để cố định vị trí các món quà giúp chúng không bị xê dịch khi di chuyển hoặc mang xách.

2. Sử dụng túi lớn có quai xách để bao bọc thuận lợi

Bên ngoài có thể sử dụng các loại túi lớn bao bọc, tốt nhất là nên có quai xách để nhân viên ship hàng nhanh giao hàng thuận lợi.

Đặc điểm của loại giỏ quà này có nhiều sản phẩm bên trong vì thế chỉ nên sử dụng số lượng món quà phù hợp và không chừa quá nhiều khoảng trống trong lúc sắp xếp để tránh tình trạng khi vận chuyển hàng hóa bị xê dịch vị trí và dễ bị rớt đổ, va quẹt khi di chuyển.

III. Đối với giỏ quà tết gồm các loại rượu, chất lỏng

Rượu cũng là một trong những sản phẩm thường được dùng để làm quà Tết. Thông thường những chai rượu để làm quà đã có vỏ hộp từ nhà sản xuất, người tặng hay bỏ thêm vào các giỏ quà khác cho thêm trang trọng, đẹp mắt.  

1. Không nên tạo khoảng trống quá nhiều trong hộp đựng rượu

giỏ đựng quà tết tphcm
Cần lưu ý khi đóng gói các giỏ quà có chất lỏng, chai rượu.
(Ảnh: iStock)

Vì quà thuộc loại chất lỏng dễ bị vỡ do va đập trong quá trình vận chuyển; nên đôi khi cũng gây khó khăn cho nhân viên ship hàng nhanh.

Bạn nên chọn kích thước giỏ quà bên ngoài tương ứng với kích thước của hộp rượu, có thể lớn hơn nhưng không nên tạo khoảng trống quá nhiều.

2. Chèm thêm xốp, mút để giảm va đập

Bạn có thể chêm thêm các loại xốp, mút bên trong giỏ quà để giảm sự va đập. Hoặc người gửi muốn tạo sự thẩm mỹ nếu giỏ quà được giao hàng tận nơi; có thể chèn bên trong một số sản phẩm khác giúp giỏ quà được đầy đặn.

Hiện nay, các dịch vụ ship hàng tận nơi TP.HCM, dịch vụ ship hàng Hà Nội; dịch vụ vận chuyển hàng Hà Nội và các thành phố lớn luôn bận rộn trong việc ship quà Tết. Nếu bạn có nhu cầu, đừng chần chừ gọi đến HOTLINE 1900.63.6688 ngay nhé!