5 Lưu ý khi ship hàng đi tỉnh bạn nhất định phải biết

Đối với những ai đang kinh doanh online, việc ship hàng đi tỉnh hoàn toàn không phải là một bài toán đơn giản. Bởi vì lúc ấy, sự kiểm soát của bạn đối với hàng hóa không còn nhiều và không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong quá trình ship hàng đến với người nhận. Vì vậy người gửi hàng cần lưu ý về cách ship hàng đi tỉnh

5 Lưu ý quan trọng của cách ship hàng đi tỉnh

1. Địa chỉ của người nhận hàng phải rõ ràng, chính xác

Địa chỉ nhận hàng chính là điểm đến của hàng hóa đó. Nếu địa chỉ không rõ ràng, các shipper sẽ nhầm lẫn và sẽ khiến cho hàng hóa khó được giao tận nơi một cách chính xác nhất. Để đơn hàng được giao thành công, bạn cần phải xác minh với người gửi hàng những thông tin địa chỉ sau:

Cách ghi địa chỉ người nhận chính xác:

Số nhà – Tên đường – Tên phường (xã) – tên quận (huyện) –
tên thành phố (thị xã) – tên tỉnh.

Mỗi thành phần khác nhau của địa chỉ người nhận sẽ góp phần định hình cụ thể hơn cho người giao hàng có thể tìm được địa chỉ giao chính xác nhất. Bên cạnh đó, người gửi hàng cũng nên xác minh với người nhận những yếu tố như sau:

  • Nếu địa chỉ người nhận ở ngay thành phố lớn, không khó để có thể tìm được địa chỉ. Vì với hệ thống định vị toàn cầu bây giờ, các shipper hoàn toàn có thể tìm ra được những địa chỉ dù là cả trong hàng cùng ngõ hẻm;
  • Nếu địa chỉ người nhận ở vùng sâu vùng xa, cụ thể là ở những vùng nông thôn thì địa chỉ sẽ có phần hơi mơ hồ, thậm chí có những ngôi nhà không hề có số nhà. Do đó cần phải bắt đầu từ thôn (xóm) trước, sau đó hỏi chính xác họ tên người nhận. Bởi vì ở những vùng thôn quê, dùng tên họ để chỉ những căn nhà rất phổ biến (Nhà chú Tám thôn A, nhà chú Năm thôn B,…).

2. Người đặt hàng và người nhận hàng có thể khác nhau

Một đặc điểm trong việc giao hàng online đó là bạn không hề biết người đặt hàng trông như thế nào. Bạn chỉ biết qua những thông tin cung cấp với bạn. Có một số trường hợp người đặt hàng và người nhận hàng là cùng một người, nhưng cũng có khi là hai người khác nhau. Bạn cần thông tin của người nhận hàng (là người sẽ cầm trên tay món hàng khi nó đến nơi) với đầy đủ số điện thoại và địa chỉ. Đó là điều mà bạn cần xác mình với người đặt hàng.

Trong trường hợp người đặt và người nhận khác nhau, bạn nên ghi chú trên thùng hàng của mình nhưng thông tin như “Bạn A gửi hàng cho bạn B” để người nhận tránh khỏi sự bỡ ngỡ về việc mình không đặt hàng nhưng lại nhận được hàng.

3. Chú ý phí giao hàng

Ngoài giá hàng hóa được niêm yết ra thì mức phí giao hàng cũng cần được tính vào để bù vào chi phí vận chuyển hàng hóa. Tùy vào khoảng cách của tỉnh nơi người nhận hàng là bao xa mà có mức tính phí giao hàng sao cho phù hợp. Khoảng cách càng xa thì phí chuyển phát nhanh càng lớn.

Để có thể đề xuất được với người đặt hàng một mức phí giao hàng hợp lý, bạn cần phải dựa vào những yếu tố sau:

  • Trọng lượng của hàng hóa được giao;
  • Thời gian người đặt hàng yêu cầu;
  • Khoảng cách đến địa chỉ cụ thể của người nhận.

Từ đó bạn có thể đề xuất ra cách tính phí ship hàng đi tỉnh sao cho phù hợp.

cách ship hàng đi tỉnh

Phí ship hàng đi tỉnh cần phải tính toán cẩn thận
(Nguồn ảnh: iStock)

4. Chọn dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp

Ship hàng từ tỉnh này đến tỉnh khác thường mất rất nhiều thời gian bởi vì khoảng cách xa xôi. Tất nhiên bạn không thể lấy xe máy để chạy đi giao hàng một món hàng mấy trăm cây số. Thay vào đó, lựa chọn một dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Tại sao nên chọn một dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp?

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đảm nhận công việc lưu trữ hàng hóa, sắp xếp hàng hóa một cách khoa học để giúp chúng đảm bảo tình trạng ban đầu khi đưa đến tay người nhận;
  • Các dịch vụ này luôn cam kết thời gian vận chuyển, đảm bảo giao hàng đến tay người nhận đúng giờ, đúng địa điểm;
  • Bảng giá giao hàng được niêm yết, nghiên cứu và đảm bảo tính cạnh tranh nên rất tiện lợi, uy tín cho khách hàng.

​Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang cung cấp rất nhiều dịch vụ ship hàng toàn quốc cho nhu cầu cá nhân cũng như doanh nghiệp lớn nhỏ như dịch vụ chuyển phát COD, giao hàng MES,… cho bạn lựa chọn.

Chọn dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp
Điện thoại xác nhận nhận hàng rất hay bị bỏ quên.
(Nguồn ảnh: iStock)

5. Đừng bao giờ quên những cuộc gọi xác nhận

Việc gọi điện xác nhận với người đặt hàng và người nhận không chỉ thể hiện sự tận tâm của bạn mà còn giúp khách hàng có thể ghi nhớ được chính xác hơn. Bởi vì khách hàng sẽ không chỉ đặt hàng ở mỗi nơi bạn mà còn là nhiều nơi khác, vì thế một cuộc gọi xác nhận sẽ khiến cho khách hàng chú ý và chuẩn bị tâm thế nhận hàng khi được giao tới.

Bên cạnh đó, để tránh những trường hợp người nhận không nhận được, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền trả hàng về, hãy chăm chỉ gọi điện thoại để chắc chắn ít nhất 90% là họ luôn sẵn sàng nhận hàng nhé!

Những thời điểm gọi điện thoại xác nhận:

  • Khi bắt đầu giao hàng, bạn nên gọi điện thoại cho người đặt hàng xác nhận lại đơn hàng (mặt hàng, số lượng, số tiền), tên người nhận hàng, địa chỉ giao hàng để xem người đặt hàng có thay đổi gì hay không;
  • Khi hàng gần đến nơi, bạn nên gọi cho người nhận hàng về việc nhận hàng. Qua cuộc gọi bạn cũng nên xác nhận lại thông tin một lần nữa để người nhận có thể nắm bắt được.

Với 5 lưu ý trên, bạn sẽ có cách ship hàng đi tỉnh ở bất cứ nơi đâu. Với kinh nghiệm và dịch vụ chuyên nghiệp, Nhất Tín Logistics sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật những vấn đề liên quan đến cách ship hàng đi tỉnh. Nhất Tín Logistics chúc công việc của bạn luôn vạn sự như ý!